Hướng Dẫn Cách Chọn Nội Thất Phòng Khách Sang Trọng Nhất

Phòng khách không chỉ là nơi để các thành viên trong gia đình thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng mà còn là nơi để gia chủ thể hiện phong cách nội thất ấn tượng, độc đáo của mình. Việc thiết kế, sắp xếp nội thất phù hợp với từng căn phòng cũng là yếu tố quan trọng mang lại sự tiện nghi và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chọn nội thất phòng khách phù hợp cho không gian phòng khách của bạn qua bài viết dưới đây.

Nội thất phòng khách là gì?

Nội thất phòng khách là thuật ngữ chung dùng để chỉ tất cả các sản phẩm, đồ nội thất, thiết bị dùng để trang trí cho không gian phòng khách. Vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng, sinh hoạt, vừa nhận phụ kiện trang trí cho không gian phòng khách thêm dễ chịu và sang trọng, để đón tiếp khách mời, gia đình và bạn bè.

Nội thất phòng khách hiện nay rất đa dạng với nhiều sản phẩm thuộc nhiều chủng loại công dụng khác nhau, có thể kết hợp với đồng phục, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo phong thủy và may mắn cho gia chủ.

55+ Mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp, hiện đại 2024

Cách chọn nội thất phòng khách sang trọng

Phòng khách được coi là nơi sinh hoạt và nghỉ ngơi chung của ngôi nhà. Vì vậy, để tạo sự tiện nghi, thoải mái tối đa cho khu vực chính này, gia chủ nên ưu tiên những sản phẩm nội thất thông minh với vẻ đẹp hiện đại, trang nhã nhằm mang đến sự sang trọng, tinh tế. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế phòng khách sẽ giúp bạn sắp xếp, sắp xếp các sản phẩm nội thất phòng khách theo xu hướng hiện nay.

Với bộ sofa thổi sức sống vào không gian thư giãn chung của gia đình

Những bộ ghế sofa cao cấp là những bộ ghế nổi bật trong phòng khách. Các mẫu ghế sofa hiện đại ngày nay thường có kiểu dáng không cầu kỳ nhưng có những đường nét thanh thoát, mượt mà, đơn giản nhưng lại rất tinh tế. Một bộ ghế sofa nổi bật trong phòng khách thường có màu sắc trang nhã như trắng, be, nâu sang trọng và độc đáo.

Thiết kế tủ mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian

Kệ tủ quần áo làm bằng gỗ tự nhiên chắc chắn sẽ có chất lượng và mẫu mã vượt trội hơn so với các thiết kế thông thường khác. Việc bố trí tủ quần áo hoặc tủ sách làm phụ kiện bổ sung sẽ là điều quan trọng nhất đối với không gian bên trong phòng gia đình.

Khi thiết kế nội thất phòng khách kết hợp bàn trà

Ngày nay, các mẫu thiết kế bàn trà trong không gian phòng khách rất đa dạng về kiểu dáng, chất liệu. Vì vậy, sử dụng kết hợp các mẫu bàn trà trong phòng khách cũng là một cách để lựa chọn nội thất phù hợp và nổi bật cho khu vực thư giãn chung này. Những người yêu thích nghệ thuật nội thất thường sẽ thích thú với những lựa chọn tinh tế và độc đáo này.

Thi công nội thất phòng khách, phòng ngủ gỗ tự nhiên cho nhà chị Tiến ở Tiền Giang CC1102

Tạo không gian nổi bật với đèn trần độc đáo

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp sẽ giúp định hình phong cách nội thất của gia chủ rõ ràng hơn. Điểm quan trọng nhất của không gian phòng khách chính là hệ thống chiếu sáng. Trong những ngôi nhà có phòng khách rộng thì thiết kế đèn trần sẽ là phụ kiện hoàn hảo thu hút sự chú ý của mọi người.

Tham khảo thêm: Truy cập ZHOME Việt Nam để lựa chọn giấy dán tường sang trọng nhất.

Những điều cần lưu ý khi chọn nội thất phòng khách

Đo trước kích thước phòng khách và cửa

Trước khi bắt đầu mua đồ nội thất, bạn cần đo chính xác diện tích phòng, chiều cao và chiều rộng của cửa cũng như tính toán trước diện tích có thể dùng để sắp xếp nội thất. Điều rất quan trọng là đảm bảo rằng những món đồ bạn mua phù hợp với không gian của căn phòng.

Đặc biệt với những căn hộ chung cư, không gian dành cho phòng khách thường khá nhỏ nên bạn phải tính toán thật kỹ để có thể lựa chọn được những món đồ phù hợp nhất.

Chọn đồ nội thất phù hợp với thiết kế của căn phòng

Nếu phòng khách nhà bạn được thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại thì hãy chọn mua ghế sofa có màu sắc tự nhiên như xám, nâu hay kem để hài hòa tổng thể và giúp căn phòng rộng rãi, thoáng mát hơn. Ngoài ra, hãy sử dụng kệ tivi màu gỗ tự nhiên và thiết kế đơn giản để không gian trở nên hài hòa và nổi bật hơn.

Ngược lại, nếu không gian phòng khách của bạn có thiết kế sang trọng, cổ điển thì hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc bàn mặt kính tối màu hoặc những chiếc bàn gỗ có hoa văn chạm khắc tinh xảo, kết hợp với bàn gỗ bọc nhung với những đường tựa cong mềm mại. Bạn cũng có thể mua những chiếc đèn chùm cỡ lớn với kiểu dáng tinh xảo để làm nổi bật không gian.

Tổng hợp mẫu nội thất phòng khách bằng gỗ đẹp, sang trọng

Sử dụng các thiết bị thông minh trong nhà

Nội thất thông minh là một yếu tố không thể thiếu trong các công trình nhà ở hiện nay, vì nó giúp tiết kiệm không gian và đáp ứng nhu cầu sử dụng của người sử dụng. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên lựa chọn những món đồ được tích hợp nhiều tính năng, có thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển và phù hợp với nhiều không gian sống khác nhau.

Ưu tiên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên

Đồ nội thất được làm từ chất liệu tự nhiên sẽ mang đến vẻ đẹp gần gũi cho không gian phòng khách nhà bạn, đồng thời chúng còn rất bền và đặc biệt an toàn cho sức khỏe người dùng.

Đối với ghế sofa phòng khách, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại có khung gỗ, được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên có độ bền cao như gỗ tần bì, gỗ sồi hoặc gỗ xoan đào để đảm bảo độ chắc chắn, bền bỉ cho ghế sofa nhà bạn.

Chọn đồ nội thất phù hợp với mục tiêu và ngân sách của bạn

Đây là một trong những lưu ý quan trọng nhất cần lưu ý khi lựa chọn mua đồ nội thất cho ngôi nhà của mình. Để được tốt nhất, trước khi mua bạn nên lập danh sách những món đồ cần mua để trang trí phòng khách, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ món quan trọng nhất, món quan trọng nhất đến món ít quan trọng nhất.

Sau đó hãy lấy ra một khoản tiền cụ thể để đầu tư vào nội thất phòng khách, tham khảo trước giá cả những thứ bạn cần mua và cân đối ngân sách để đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất.

Với những gợi ý trên chắc chắn bạn sẽ biết cách chọn nội thất phòng khách sao cho đảm bảo sử dụng đúng công năng và thẩm mỹ. Ngoài ra, những lời khuyên quan trọng khi chọn đồ nội thất cho phòng khách cũng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và sắp xếp sao cho hợp lý. Ngoài ra, thiết kế Luxmo là đơn vị thi công thiết kế nội thất bạn nên tham khảo với những thiết kế sang trọng độc đáo, phù hợp với nhu cầu của bạn.

Bài viết liên quan