TOP 11 Cầu Thủ Sút Phạt Hay Và Nổi Tiếng Nhất Mọi Thời Đại

Nghệ thuật đá phạt là di sản trong bóng đá và nhiều cầu thủ nổi tiếng đã tạo ra những bàn thắng đẹp mắt từ những quả đá phạt trực tiếp. Những huyền thoại như Juninho, Sinisa Mihajlovic, Andrea Pirlo, Zidane,… đã tự khẳng định mình với kỹ năng sút phạt điêu luyện. Hãy cùng nhìn lại những cầu thủ sút phạt hay đích thực trong lịch sử nhé.

Rogerio Ceni

Theo thông tin từ 789win, Rogerio Ceni là một trong những cái tên hiếm hoi sở hữu những khả năng mà bất kỳ tuyển thủ nào cũng phải ghen tị. Ngoài những màn cứu thua tuyệt vời cho đồng đội, huyền thoại của CLB Sao Paulo còn thể hiện khả năng ghi bàn cực kỳ ấn tượng từ những quả đá phạt. Theo thống kê, Rogerio Ceni đã ghi tổng cộng 131 bàn thắng trong sự nghiệp, trong đó có 59 lần đến từ những quả đá phạt. Thủ môn người Brazil là thủ môn đầu tiên trên thế giới cán mốc 100 bàn thắng.

Đỉnh cao trong sự nghiệp của thủ môn 39 tuổi là 21 bàn thắng vào năm 2005, giúp câu lạc bộ mẹ anh là Sao Paulo giành Copa Libertadores và FIFA Club World Cup. Hiện tại, cộng đồng bóng đá thế giới vẫn chưa tìm được thủ môn nào xuất sắc cả hai mặt như Rogerio Ceni.

Darijo Srna

Darijo Srna có thể không phải là cái tên nổi bật trong đội hình này nhưng cựu đội trưởng đội tuyển Croatia sẽ luôn được nhớ đến như một hậu vệ phải tài năng, tận tâm và trung thành. Khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2012 là thời kỳ đỉnh cao của Darijo Srna. Anh được đánh giá là một trong những cầu thủ sút phạt giỏi nhất thế giới ở vị trí của mình và khả năng sút phạt siêu việt của anh luôn là mối đe dọa trong mọi tình huống cố định. Darijo Srna có thể ghi bàn cũng như tạo cơ hội từ những tình huống bóng sống rất hiệu quả.

Mặc dù anh chưa bao giờ chơi ở bất kỳ sân khấu bóng đá lớn nào ở bất kỳ giải vô địch quốc gia lớn nào ở châu Âu, nhưng nghị lực vô tận và khả năng lãnh đạo xuất sắc của anh đã chứng minh tài năng của Darijo Srna và nhiều lần việc các câu lạc bộ theo đuổi chữ ký của anh ngay cả sau khi Srna bước sang tuổi 30 đã chứng minh điều đó.

Ronald Koeman

Nếu một số người hâm mộ muốn chiêm ngưỡng những pha đá phạt điêu luyện và chính xác, thấm đẫm tính nghệ thuật thì luôn có những người muốn bùng nổ khoảnh khắc với những cú sút uy lực đi vào góc chết khung thành, và Ronald Koeman là cầu thủ quá nổi tiếng với những pha sút phạt của mình.

Từ thời còn chơi cho Ajax cho tới gã khổng lồ Barcelona, những cú đá phạt của Ronald Koeman gần như là tên lửa, anh thành công với hầu hết mọi cú sút trong vòng 32 mét đi thẳng về hướng đối phương. Trước khi Lionel Messi phá kỷ lục vào năm 2017, Ronald Koeman giữ kỷ lục sút phạt nhiều nhất cho Barca với 26 bàn.

Sinisa Mihajlovic

Có thể nói, Serie A những năm 90 là nơi sản sinh ra những huyền thoại và Sinisa Mihajlovic là một trong số đó, người được đánh giá là cầu thủ đá phạt hay nhất thế giới từ trước đến nay ở vị trí trung vệ. Anh giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được từ đá phạt trong một thời gian rất dài trước khi bị Andrea Pirlo phá vỡ.

Ấn tượng lớn nhất mà người ta sẽ không bao giờ quên là trận Lazio thắng Sampdoria 5-2 năm 1998. Trong trận đấu này, Sinisa Mihajlovic đã lập một hat-trick và cả ba đều đến từ những vị trí cố định khác nhau. Sinisa Mihajlovic cũng là một trong hai cầu thủ giữ kỷ lục ghi nhiều quả đá phạt nhất ở Serie A với 28 lần.

Roberto Carlos

Ở vị trí hậu vệ trái, cầu thủ đá phạt hay nhất thế giới không ai khác chính là Roberto Carlos. Carlos được đánh giá là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới với khả năng tấn công tuyệt vời và nổi bật nhất là khả năng sút phạt tuyệt vời ở mọi khoảng cách và mọi góc độ?

Huyền thoại người Brazil được nhớ đến với nhiều kiệt tác, trong đó nổi bật nhất là cú đá phạt hình quả chuối đưa bóng vào lưới đội tuyển Pháp ở cúp giao hữu năm 1997. Nhiều người thắc mắc tại sao Roberto Carlos lại có thể tạo ra những đường chuyền bóng thần kỳ như vậy, nhưng câu trả lời là rất Đơn giản, những gì Carlos làm là chạy theo đà quen thuộc, dứt điểm với một lực cực mạnh và để bóng hướng về khung thành theo đường đó.

Andrea Pirlo

Tất nhiên, khi nói về những tiền vệ trong đội đá phạt hay nhất lịch sử, Andrea Pirlo chắc chắn có một vị trí trong đội này. Phong cách chơi bóng của Pirlo rất nghệ thuật và những cú đá phạt của anh ấy cũng tương tự.

Đôi khi những pha đá phạt của Pirlo khiến người hâm mộ bóng đá ngất ngây vì quá đẹp và lãng mạn giống như lối chơi của tiền vệ lãng mạn này. Năm 2015, Pirlo lập kỷ lục ghi bàn từ đá phạt ở Serie A ngay trước khi rời Juventus và chuyển đến giải bóng đá chuyên nghiệp Mỹ MLS để chơi cho New York.

Pirlo nhắm thẳng vào góc trái hoặc phải khung thành rồi tung ra cú sút cực kỳ dứt khoát, không cho thủ môn đối phương cơ hội nào. Những cú đá phạt với quỹ đạo cong đã là thương hiệu của tiền vệ huyền thoại Azzurri này.

Juninho Pernambucano

Không còn nghi ngờ gì nữa, Juninho Pernambucano chơi bên cạnh Pirlo là một trong những tiền vệ đá phạt vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Ngay cả Juninho cũng hoàn toàn xứng đáng là cầu thủ đá phạt xuất sắc nhất thế giới từ trước đến nay.

Tiền vệ người Brazil đã ghi gần 50 bàn thắng từ các tình huống cố định cho Lyon, bao gồm cả những pha đá phạt đáng kinh ngạc từ khoảng cách hơn 35 mét. Không chỉ ghi một bàn, Juninho còn lập cú đúp từ quả đá phạt vào lưới đối thủ chỉ trong một trận.

Dù các thủ môn có nhiều thời gian chuẩn bị hay phán đoán những quả đá phạt dù ở rất xa khung thành, họ dường như luôn thất bại khi đối mặt với bậc thầy đá phạt trong lịch sử bóng đá thế giới Juninho.

David Beckham

Nguồn tin từ nhà cái 789win cho biết, Beckham là cầu thủ rất giỏi trong các tình huống cố định, từ thực hiện quả đá phạt cho đội nhà đến chuyển hóa những cơ hội đó. Và trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình, người hâm mộ chắc chắn sẽ không bao giờ quên đường cong thần kỳ mà Beckham đã vẽ vào lưới đội tuyển Hy Lạp ở trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2002, bàn thắng trực tiếp để tiếp tục đưa tuyển Anh vào vòng chung kết World Cup.

Những pha đá phạt của Beckham thường khá đơn giản: anh điều khiển bóng bằng chân phải nhưng đưa bóng đi trúng đích luôn là thử thách khó khăn với bất kỳ thủ môn nào. Phong cách chạy, vung tay và sút bóng của Beck đã trở thành một nghệ thuật, thể hiện qua khẩu hiệu “Bẻ cong như Beckham” (tiêu đề một bộ phim năm 2002 về những cú đá phạt đỉnh cao của Beckham).

Ronaldinho

Trong đội hình những cầu thủ đá phạt xuất sắc nhất thế giới không thể thiếu cái tên Ronaldinho. Với đôi chân thần kỳ và khuôn mặt luôn tươi cười, Ronaldinho đã trở thành nguồn cảm hứng bóng đá cho nhiều cầu thủ tương lai. Ronaldinho không chỉ có kỹ thuật chuyền bóng tốt hơn mà anh còn khiến khán giả say mê với những cú đá phạt tuyệt đẹp của mình.

Trong trận đấu với Real Betis ở mùa giải La Liga 2007/08, Checkers đã khiến người hâm mộ phải mê mẩn với cú đúp từ quả đá phạt trực tiếp giúp Barca giành chiến thắng đậm 3-0. Dù đứng trước hàng rào lúc nào, huyền thoại người Brazil cũng sẽ luôn khiến thủ môn đối phương phải đau đầu tìm cách sút bóng.

Cristiano Ronaldo

Dù hiệu suất sút phạt của Ronaldo những năm gần đây không còn cao như trước nhưng sẽ là sai lầm nếu bỏ quên CR7 trong danh sách những cầu thủ đá phạt xuất sắc nhất thế giới trong lịch sử.

Chắc hẳn không phải ai trong chúng ta cũng từng một lần ngây ngất với những cú sút mang phong cách Knuckleball đặc trưng của Ronaldo khi anh còn chơi cho Man United và Real Madrid. Những quả bóng mà Cristiano Ronaldo tạo ra bằng chân phải luôn có lực cực mạnh và tốc độ rất nhanh. Hơn nữa, bóng không quay đều và cú đá của Ronaldo còn khiến bóng đổi hướng đột ngột ngay khi bay vào mặt thủ môn.

Vì vậy, việc đối mặt với những cú sút phạt của CR7 ở thời kỳ đỉnh cao là cơn ác mộng thực sự đối với bất kỳ hàng thủ, bất kỳ thủ môn nào.

Lionel Messi

Cái tên cuối cùng trong đội hình này sẽ là vua đá phạt hiện tại của bóng đá thế giới Lionel Messi. Nếu như trước đây, Messi không thường xuyên nổi bật trong những tình huống cố định thì những năm gần đây, Leo đã biến kỹ năng đá phạt thành một trong những vũ khí lợi hại của mình.

Có thể thấy ở những mùa giải gần đây, huyền thoại người Argentina đã thực hiện tới 20 quả đá phạt trực tiếp, con số này cực kỳ ấn tượng. Khi thực hiện quả đá phạt, chân Messi luôn tạo thành một góc 50 độ, huyền thoại Barca đặt gần như toàn bộ bàn chân xuống đất trong quá trình thực hiện cú đá, điều này giúp Messi giữ thăng bằng và kiểm soát lực bóng tốt nhất.

Ngoài ra, để nâng cao độ chính xác của các cú sút, Messi đã điều chỉnh ngôn ngữ cơ thể sao cho vai và ngực cong khi thực hiện cú sút, đồng thời độ xoáy của bóng phụ thuộc phần lớn vào tim ở chân trái. của ngôi sao này Chính Messi đã vượt qua huyền thoại Ronald Koeman để dẫn đầu danh sách những cầu thủ sút phạt giỏi nhất lịch sử Barça.

Trên đây là thông tin chi tiết về những cầu thủ sút phạt hay nhất mọi thời đại ở từng vị trí. Cái tên nào làm bạn ấn tượng nhất? Hãy để lại bình luận để cùng thảo luận và tương tác với chúng tôi.

Bài viết liên quan