Tổng Hợp Những Lưu Ý Khi Thuê Nhà Hiệu Quả Bạn Cần Nắm Rõ

Thuê nhà nguyên căn là giải pháp nhà ở được nhiều người lựa chọn trước tình hình giá nhà tăng cao. Với hình thức thuê nguyên nhà, bạn có thể tách phòng và tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Dưới đây là những lưu ý khi thuê nhà để bạn tránh những rủi ro không đáng có!

Những lưu ý khi thuê nhà không nên bỏ qua

Xác định nhu cầu và chi phí thuê

Nhu cầu thuê nhà có nhiều mục đích khác nhau, vì vậy ngay từ đầu bạn cần phải quyết định lý do tại sao mình cần thuê nhà. Một số ưu đãi phổ biến cho việc thuê cả nhà bao gồm: thuê nguyên nhà để ở cho gia đình, thuê nguyên căn để kinh doanh hoặc, thuê cả nhà để ở cùng bạn bè…

Khi mục tiêu của bạn đã rõ ràng, bạn chọn khu vực bạn muốn thuê. Ví dụ bạn đang thuê nhà cho cả gia đình thì nên chọn vị trí trung tâm thuận tiện cho mọi thành viên đi lại, di chuyển. Hoặc nếu cho thuê lại nhà thì nên chọn những nơi gần khu công nghiệp, trường học, trung tâm mua sắm… để tăng lượng khách hàng tiềm năng.

Tiếp theo, bạn cần xác định chi phí thuê nhà. Nếu bạn có nhiều tiền, hãy cân nhắc việc thuê nhà, nhà mới, nhà cao tầng và nhiều phòng ngủ ở những vị trí thuận tiện. Ngược lại, nếu trong tay không có nhiều vốn, bạn có thể cân nhắc mua nhà trong ngõ và dành thời gian sửa chữa.

Đánh giá chất lượng toàn bộ ngôi nhà trước khi thuê

Chọn thuê nguyên căn nhà đồng nghĩa với việc bạn cam kết sẽ giữ nó lâu dài, có thể từ 1-5 năm hoặc hơn. Ngoài ra, đối với những ngôi nhà cần sửa chữa thì chi phí cũng cao hơn đáng kể.

Vì vậy, những yếu tố sau cần được cân nhắc kỹ khi thuê nhà:

  • Để ý xem nền nhà thấp hơn hay cao hơn mặt đường? Tầng thấp làm tăng nguy cơ lũ lụt. Hãy hỏi chủ nhà hoặc hàng xóm xem khu vực đó có bị ảnh hưởng bởi nước dâng do bão hay không.
  • Xem tường có bị nứt hay không. Ngoài ra còn có ổ cắm điện, quạt, đèn, vòi, khóa cửa và nhiều thứ khác. Trường hợp có hư hỏng phải thông báo cho bên cho thuê để sửa chữa trước khi cho vào.
  • Thăm quan vào buổi trưa sẽ giúp bạn biết nhà thoáng hay nóng. Giải pháp nào nếu nhà quá nhỏ?
  • Nhà vệ sinh là một nơi quan trọng. Đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ và có hệ thống thoát nước tốt. Nước sinh hoạt phải sạch và ổn định. Nếu có mùi lạ, bạn nên chú ý.
  • Nếu thiết bị trong nhà (nếu có) bị hư hỏng thì yêu cầu chủ nhà sửa chữa.

Bạn có quyền kiểm tra toàn bộ ngôi nhà trước khi chuyển đến. Bạn không nên bỏ qua bước kiểm tra này, đó là một kinh nghiệm tốt cho bạn khi thuê cả căn nhà.

Đàm phán và thương lượng kỹ với chủ nhà trước khi đặt cọc

Sau khi đã chọn được ngôi nhà ưng ý, bước tiếp theo trong việc thuê nguyên căn nhà là đàm phán cẩn thận và thảo luận các điều khoản với chủ nhà trước khi đặt cọc. Bạn nên gọi điện hỏi kỹ về giá thuê phòng, giá điện nước, các chi phí phát sinh liên quan và trách nhiệm của hai bên.

Nếu chủ nhà yêu cầu phải đặt cọc tiền thuê nhà thì bạn nên kiểm tra thông tin bằng cách yêu cầu chủ nhà cho xem giấy tờ nhà, giấy tờ cho thuê, hợp đồng thuê nhà và nếu có thắc mắc gì thì bạn nên đọc kỹ và hỏi. ngay lập tức.

Khi đặt cọc, bạn nên yêu cầu chủ nhà đưa ra cam kết bằng văn bản. Hãy nhớ rằng, nếu bạn không còn thuê nhà nữa, bạn có lấy lại được tiền đặt cọc hay không?

Ngày nay, có những “người giám hộ” lợi dụng cơ hội giả làm chủ nhà để trộm tiền đặt cọc. Nếu chưa xem nhà và chưa xác định được chủ nhà để cho bạn thuê thì không thể đặt cọc tiền. Với những trò lừa đảo ngày càng tinh vi, bạn nên cẩn thận và nghiên cứu kỹ trước khi gửi tiền. Tránh tình trạng mất tiền không thuê được nhà, đồng thời mất tiền.

Đọc kỹ hợp đồng thuê nhà trước khi ký

Trước khi ký hợp đồng thuê nhà, hãy cân nhắc kỹ các điều khoản trong hợp đồng và liệu thủ tục thuê nhà có hợp lý hoặc không hiệu quả với bạn hay không. Chú ý đến các yếu tố như thời gian trả tiền thuê nhà, các vấn đề liên quan đến bồi thường thiệt hại đồ dùng trong gia đình?… Hãy xem xét thật kỹ để tránh những tranh chấp không đáng có. Dưới đây là một số điều khoản thuê nhà phổ biến nhất bạn có thể tham khảo:

Trách nhiệm của bên cho thuê:

  • Bàn giao nhà cho người thuê trong thời hạn quy định trong hợp đồng.
  • Đảm bảo rằng bên thuê thực hiện quyền sử dụng độc lập và liên tục lãnh thổ được thuê trong thời hạn thuê, trừ trường hợp vi phạm pháp luật hoặc các quy định của hợp đồng thuê.
  • Hãy chắc chắn rằng hợp đồng thuê của bạn là hợp pháp.
  • Không xâm phạm trái phép tài sản của người thuê trong khu vực thuê. Nếu bên cho thuê phạm tội gây thiệt hại cho bên thuê trong thời gian thuê thì bên cho thuê phải bồi thường.
  • Tuân thủ các nghĩa vụ khác đã thỏa thuận trong hợp đồng hoặc trong các tài liệu kèm theo hợp đồng này hoặc tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Trách nhiệm của bên thuê:

  • Sử dụng tài sản thuê đúng mục đích đã thỏa thuận, bảo trì nhà ở và chịu trách nhiệm sửa chữa nếu hư hỏng do mình gây ra.
  • Trả lại diện tích đã thuê cho bên cho thuê khi hết thời hạn thuê hoặc chấm dứt hợp đồng thuê.
  • Thanh toán tiền đặt cọc và tiền thuê nhà đầy đủ, đúng thời hạn theo thỏa thuận với chủ nhà.
  • Bên cho thuê phải được thông báo bằng văn bản về mọi sửa chữa, cải tạo, bổ sung có ảnh hưởng đến kết cấu của căn phòng và chỉ được thực hiện sau khi được sự đồng ý bằng văn bản của bên cho thuê.
  • Tuân thủ nghiêm ngặt các nội quy trong hợp đồng thuê, nội quy phòng (nếu có) và pháp luật Việt Nam.
  • Bạn cũng nên tìm hiểu luật “Cho thuê nhà ở” để bảo vệ quyền lợi của mình khi xảy ra tranh chấp.

Khi ký hợp đồng thuê nhà, hãy nhờ người thân hoặc bạn bè đã thuê nhà trước đó xác nhận và kiểm tra hợp đồng. Vì họ là những chủ nhà có kinh nghiệm nên họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích.

Yếu tố phong thủy khi thuê nhà nguyên căn

Nhiều người thường sử dụng yếu tố phong thủy để xua đuổi những điều xui xẻo và cầu mong may mắn trong ngôi nhà mới. Vấn đề này không nhất thiết phụ thuộc vào sự hiểu biết tâm linh của mỗi gia đình. Một số thủ tục phổ biến là:

  • Sau khi hợp đồng thuê được ký, bạn có thể thấy một ngày tốt để chuyển đến ngôi nhà mới của mình. Nhiều người cho rằng việc chọn ngày hoàng đạo hay ngày phù hợp với độ tuổi để chuyển nhà sẽ đảm bảo mọi việc sau này diễn ra suôn sẻ.
  • Xông hơi và khử trùng nhà khi chuyển đến nhà mới để loại bỏ không khí xấu và thu hút may mắn
  • Khi chuyển đến nơi ở mới, việc làm thủ tục xuất nhập cảnh là một thủ tục quan trọng không nên bỏ qua.

Những lợi ích của việc thuê nhà mang lại

Tính linh hoạt

Hầu hết các hợp đồng thuê chỉ có giá trị trong 1-3 năm. Vì vậy, nếu bạn chưa sẵn sàng ở một nơi cố định từ 5 năm trở lên, việc thuê nhà sẽ linh hoạt hơn. Nếu bạn mua một căn nhà rồi muốn bán lại thì tình hình phức tạp hơn nhiều so với việc khi hợp đồng thuê hết hạn và bạn phải đi tìm hợp đồng thuê khác.

Nhà riêng không phải lúc nào cũng là một khoản đầu tư tốt

Nhiều người kiếm hàng triệu tỷ đồng khi đầu tư vào bất động sản. Một số chủ sở hữu có thể kiếm được số tiền chênh lệch gấp hàng chục lần bằng cách mua và bán lại nhiều lô đất.

Một ngôi nhà muốn “có giá trị” lâu dài không chỉ phải ở trong tình trạng tốt mà còn phải ở vị trí tốt nhất. Việc thực hiện hai điều kiện này không phải lúc nào cũng dễ dàng đối với chúng ta. Những thay đổi về quy hoạch, điều kiện tự nhiên, môi trường sống… đều là những yếu tố biến đổi và không thể kiểm soát được. Có lẽ ưu điểm lại trở thành nhược điểm và dẫn đến giảm giá trị căn nhà.

Bạn không phải lo lắng về môi trường hoặc hàng xóm của bạn

Khi mua nhà, bạn buộc phải tìm hiểu và thích nghi với những ưu và nhược điểm của khu vực xung quanh. Muốn thay đổi thì phải suy nghĩ kỹ. Ngược lại, nếu chỉ là người đi thuê nhà, bạn có thể chủ động tìm nhà khác nếu không phù hợp với môi trường xung quanh.

Không lo thuế đất

Thuế tài sản thường do chủ sở hữu tài sản trả. Nếu bạn là người thuê nhà, rõ ràng bạn sẽ không phải chịu khoản thuế này. Thuế tài sản được xác định bởi giá trị của tài sản, nhưng nó cũng phụ thuộc vào vị trí của tài sản, vì mỗi tiểu bang và vùng lãnh thổ có mức thuế suất khác nhau. Đối với bất động sản có giá trị cao, mức thuế này không hề nhỏ.

Mogi.vn – Cung cấp tin tức thuê nhà chuyên nghiệp, giá tốt

Mogi.vn là website rao vặt trực tuyến chuyên đăng tin sản phẩm bất động sản giúp người mua tránh mua nhầm, mua sai giá hoặc tham gia vào giao dịch “ảo” trên thị trường.

Mogi.vn sẵn sàng phục vụ quý khách với phương châm “Đúng nhà – đúng giá – đúng thời điểm”. Website nhanh chóng cải tiến và sửa chữa bất kỳ sản phẩm nào không đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Hiện nhu cầu thuê nhà Thủ Đức hay thuê chung cư Thủ Đức tại đây có lượng tìm kiếm rất cao nhờ không gian sống tiện nghi, đầy đủ các tiện ích

Ngoài ra, Mogi.vn còn là công cụ rất hữu ích giúp người dùng tìm kiếm bất động sản cho thuê hoặc mua một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 28-30 Đường số 2, KP Hưng Gia 5, P. Tân Phong, Q.7, TPHCM
  • SĐT: Tổng đài: 1900.6868 – HCM: 028.7300.1234 – HN: 024.7300.1234
  • Email: trogiup@mogi.vn
  • Website: mogi.vn

Thuê nhà nguyên căn là giải pháp nhà ở được nhiều người lựa chọn trong bối cảnh giá nhà tăng cao hiện nay. Với tiện ích cho thuê nguyên nhà, bạn có thể ở chung phòng và tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với nhà tập thể, loại căn hộ,… Hy vọng với những lưu ý khi thuê nhà trên sẽ giúp hạn chế rủi ro, mang lại giá thuê nhà ưng ý nhất.

Bài viết liên quan