Tắc Bóng Là Gì? Những Cầu Thủ Tắc Bóng Hay Nổi Tiếng Nhất

Tắc bóng là thuật ngữ dùng trong bóng đá để nói về chiến thuật phòng ngự được các hậu vệ sử dụng rất hiệu quả, đặc biệt trong những tình huống nguy hiểm. Vậy cụ thể tắc bóng là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Kỹ thuật tắc bóng là gì?

Theo j88, tắc bóng là kỹ thuật phòng thủ chính của các hậu vệ, tên gọi tắc bóng bắt nguồn từ từ tiếng Anh “trackle”. Ý nghĩa của từ này là tắc bóng bóng, đẩy bóng ra khỏi chân đối phương. Trong cách phát âm, “tackle” được cho là giải quyết. Dần dần từ tắc bóng bóng được sử dụng rộng rãi trong thế giới bóng đá.

Về cơ bản, hậu vệ sẽ thực hiện một pha tắc bóng khi cầu thủ đối phương mắc lỗi chuyền bóng. Khi đối mặt với một cầu thủ tấn công đang chơi tốt, hậu vệ chỉ nên chuyền bóng đi khi cầu thủ đó do dự hoặc mất thăng bằng. Nếu không, việc giữ khoảng cách hợp lý và chờ thời cơ sẽ là giải pháp tốt hơn để tránh đánh mất lợi thế.

Việc tắc bóng có bị coi là phạm lỗi không?

Tắc bóng là động tác trượt hoặc bay để giật bóng từ chân đối phương nên rất nguy hiểm và dễ gây chấn thương cao cho người thực hiện và đối phương. Vì vậy, luật bóng đá FIFA đặt ra những hình phạt rất nghiêm khắc đối với những pha tắc bóng nguy hiểm. Trong tình huống nhẹ sẽ bị phạt thẻ vàng. Tuy nhiên, trong trường hợp chấn thương nặng, cầu thủ có thể bị phạt thẻ đỏ và đuổi khỏi sân ngay lập tức.

Morgan Schneiderlin là cái tên rất quen thuộc ở lĩnh vực tắc bóng. Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Schneiderlin cũng phải chạy nhiều hơn trong các trận đấu. Ở Premier League (2012), anh ra sân 15 trận và thực hiện 67 pha tắc bóng. Anh ấy thực hiện trung bình 4,5 pha tắc bóng mỗi trận. Và Schneiderlin cũng phải nhận 4 thẻ vàng ở mùa giải đó – theo thông tin trực tiếp bóng đá k+ mới đây.

Những cầu thủ tắc bóng hay tài năng nhất

Fabio Cannavaro

Cập nhật tin tức từ j88.best cho biết, khi nhắc đến những hậu vệ đi vào lịch sử bóng đá với những pha tắc bóng không thể thiếu thì không thể thiếu Fabio Cannavaro. Cầu thủ sinh năm 1973 này không chỉ gây ấn tượng với người hâm mộ bằng nỗ lực vươn lên từ cuộc sống khó khăn để theo đuổi đam mê mà còn được người hâm mộ khắp thế giới biết đến nhờ những pha tắc bóng xuất sắc trước khung thành đối thủ.

Philip Louis

Cái tên tiếp theo không thể bỏ qua chính là Filipe Luis. Đây không chỉ là cái tên làm nên thương hiệu của HLV Diego Simeone mà ông còn là hậu vệ trái độc nhất vô nhị ở Atletico Madrid. Với lối chơi thông minh và điềm tĩnh, Filipe Luis đã khiến người hâm mộ ấn tượng với những pha tắc bóng chính xác.

Sergio Ramos

Đây là cầu thủ quan trọng của CLB Real, hậu vệ trái có tốc độ cực nhanh và khả năng đọc tình huống xuất sắc. Ramos luôn chứng tỏ mình là người có thể tắc bóng bóng chính xác trong mọi trận đấu. Anh khá điêu luyện với kỹ thuật tắc bóng và tắc bóng tình huống chính xác nên hiếm khi mắc sai lầm trước đối thủ.

Alessandro Nesta

Người hâm mộ thường so sánh những pha tắc bóng của Alessandro Nesta mượt mà và uyển chuyển như thể anh đang múa ba lê trên sân. Phẩm chất này đã giúp anh trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới và những pha tắc bóng của anh hiếm khi phải nhận thẻ từ trọng tài.

Mark Noble

HLV Wenger của Arsenal từng “ám ảnh” với Noble. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn quyết tâm gắn bó với West Ham. Sự linh hoạt và lối chơi chu đáo của Noble là điểm mạnh nhất của anh ấy. Tuy nhiên, anh cũng được biết đến với những pha tắc bóng chất lượng. Mùa này, cùng với Diame, Noble tạo nên một hàng tiền vệ đầy năng lượng cho West Ham (xắt bóng 61 lần, trung bình 4,1 lần/trận).

Đoàn Văn Hậu

Ở U23 Việt Nam, Đoàn Văn Hậu cũng là cái tên được nhiều người hâm mộ nhắc đến với kỹ thuật tắc bóng tinh tế và nghệ thuật. Chính vì điều này mà nó là một trong những yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ trận mở màn quan trọng nào của đội tuyển Việt Nam.

Trên đây là tổng hợp thông tin giúp giải đáp tắc bóng là gì cùng những cầu thủ tắc bóng hay tài năng nhất. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan