Tiểu Sử Quế Ngọc Hải – Nam Cầu Thủ Tài Năng Của Đội Tuyển Việt Nam

Tiểu sử Quế Ngọc Hải đang là chủ đề được nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm. Quế Ngọc Hải là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Anh có kỹ năng phòng ngự tốt, khả năng lãnh đạo cao và nhiều năm kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ ĐTQG. Cùng khám phá chi tiết về tiểu sử của cầu thủ Quế Ngọc Hải nhé.

Tiểu sử Quế Ngọc Hải

Theo u888, Quế Ngọc Hải được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay. Anh sở hữu chiều cao lý tưởng 1m86 cùng khả năng phán đoán và tắc bóng cực tốt. Ngoài ra, Quế Ngọc Hải còn là một thủ lĩnh tài ba, luôn biết cách truyền cảm hứng cho đồng đội.

Thông tin cơ bản về tiểu sử Quế Ngọc Hải:

  • Ngày sinh: 15/05/1993.
  • Tuổi: 30 tuổi.
  • Quê quán: Diễn Châu, Nghệ An.
  • Vị trí: Tiền vệ.
  • CLB đang thi đấu: Gia nhập CLB B.Bình Dương (34/09/2023) và đội tuyển quốc gia Việt Nam.
  • Năm hoạt động: 2012 – nay.

Sự nghiệp bóng đá của Quế Ngọc Hải

Sự nghiệp ban đầu

Quế Ngọc Hải sinh ra ở xã Quỳnh Đội, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ trong một gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn. Cha anh làm công nhân, mẹ anh bán hàng ở chợ. Từ nhỏ, Quế Ngọc Hải đã đam mê bóng đá và thường xuyên chơi bóng cùng anh trai.

Năm 10 tuổi, Quế Ngọc Hải được tuyển vào đội bóng trẻ huyện Diễn Châu. Tại đây, anh thể hiện tài năng và được đưa về lò đào tạo trẻ Sông Lam Nghệ An vào năm 2009.

Tại lò đào tạo trẻ Sông Lam Nghệ An, Quế Ngọc Hải được đào tạo bài bản về chuyên môn, kỹ năng bóng đá. Anh phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất lò đào tạo Sông Lam Nghệ An.

Năm 2012, Quế Ngọc Hải được đôn lên đội 1 Sông Lam Nghệ An. Anh nhanh chóng trở thành một trong những trụ cột của đội và góp công lớn giúp Cân Lâm Nghệ An giành nhiều danh hiệu.

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp

Nguồn tin từ u888.ai cho biết, Quế Ngọc Hải chính thức thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2013, khi anh được đôn lên đội 1 Sông Lam Nghệ An. Anh nhanh chóng trở thành một trong những trụ cột của đội và góp công lớn giúp Cân Lâm Nghệ An giành nhiều danh hiệu.

Năm 2018, Quế Ngọc Hải chuyển sang chơi cho Viettel. Tại Viettel, anh tiếp tục thi đấu ấn tượng và góp phần giúp đội bóng giành chức vô địch V.League 1 2020.

Năm 2022, Quế Ngọc Hải trở lại Sông Lam Nghệ An. Tại đây, anh vẫn là thủ lĩnh của đội và giúp Sông Lam Nghệ An giành chức vô địch V.League 1 năm 2022.

Mùa giải 2023 – 2024, sau 2 mùa giải trở lại thi đấu cho đội bóng quê hương Sông Lam Nghệ An, anh tiếp tục thi đấu cho CLB B.Bình Dương.

Cuộc sống cá nhân của Quế Ngọc Hải

Bên cạnh sự nghiệp bóng đá thành công, Quế Ngọc Hải còn có cuộc sống cá nhân hạnh phúc bên vợ và hai con trai. Quế Ngọc Hải Đường kết hôn với Thị Thùy Phương, hot girl nổi tiếng xứ Nghệ vào năm 2018. Ngọc Hải có 2 công chúa, con gái đầu tên là Quế Ngọc Kim Ngân (Sunny), con út là Quế Ngọc Khánh Vy (Kem) .

Quế Ngọc Hải và Dương Thị Thùy Phương là cặp đôi đáng yêu của bóng đá Việt Nam. Gia đình anh thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình trên các nền tảng mạng xã hội.

Trong chia sẻ, Quế Ngọc Hải cho biết anh rất hạnh phúc khi có được một gia đình nhỏ. Anh cho biết Thúy Phương là người phụ nữ mạnh mẽ và cô luôn biết cách khiến anh phải nghe lời. Hải luôn cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình để dành nhiều thời gian cho vợ con.

Trên đây là tất cả những thông tin về tiểu sử Quế Ngọc Hải cũng như thành tích sự nghiệp và thi đấu của anh. Có thể thấy Quế Ngọc Hải đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp bóng đá. Anh phải chịu nhiều tổn thương, bị cấm đoán và chỉ trích từ dư luận.

Bài viết liên quan