Vô Lê Là Gì? Những Cú Vô Lê Ngoạn Mục Trong Lịch Sử Bóng Đá

Vô lê là kỹ thuật bóng đá đòi hỏi sự chuyên nghiệp và khéo léo của người chơi. Kỹ thuật này không chỉ mang lại hiệu quả ghi bàn mà còn tạo nên màn trình diễn mãn nhãn trên sân. Vậy cụ thể vô lê là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Vô lê là gì?

Theo 88clb, trong tiếng Việt, từ “vô lê” có nguồn gốc từ tiếng Pháp “volée”. Đây được coi là một trong những kỹ thuật đẹp nhất trong bóng đá. Cú đá được gọi là “vô lê” khi bóng được đá bằng chân ngay trên không. Thực hiện một cú “vô lê” có thể cực kỳ khó khăn vì việc đưa bóng đến đích đòi hỏi sự phối hợp chân-mắt tốt và căn thời gian.

Những cú vô lê ngoạn mục trong lịch sử

Ronaldo trong tứ kết Champions League

Phút 64 trận tứ kết Champions League gặp Juventus ngày 3/4/2018, cầu thủ Cristiano Ronaldo của Real Madrid thực hiện cú vô-lê tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà, bàn thắng được anh gọi là đẹp nhất trong sự nghiệp của mình. mạng sống.

Nhảy cao sao cho lưng song song với mặt đất, đầu hướng về hướng ngược lại khung thành đối phương, tung chân phải đưa bóng vào khung thành trước sự bất lực của thủ môn đối phương, một bàn thắng mà Ronaldo được coi là kỳ tích về thể chất . lý do.

Cú vô lê 37m của Ibrahimovic

Vào sân ở phút 71, chỉ 6 phút sau, cựu tiền đạo MU này tung cú vô-lê từ cự ly 37 mét, thực hiện đường cong đẹp mắt đánh bại thủ môn Tyler Miller, gỡ hòa 3-3 cho LA Galaxy.

Bàn thắng được khán giả bình chọn là ngoạn mục nhất mùa giải 2018. Ibrahimovic là cầu thủ LA Galaxy thứ 3 giành được giải thưởng cá nhân này sau Landon Donovan và Carlos Ruiz.

Tin tức từ 88clb.cc cho biết, khán đài của sân vận động StubHub Center nổ tung sau khi Zlatan Ibrahimovic tung ra cú vô lê xé lưới đối phương trong trận đấu đầu tiên cho câu lạc bộ mới. Bình luận viên chỉ có thể thốt ra những từ ngữ ngưỡng mộ như “tuyệt vời”, “quá tinh tế”, “chào mừng đến với MLS” để nói về kiệt tác của Zlatan Ibrahimovic.

Trong trận đấu ngày đầu tiên của đội bóng mới LA.Galaxy với đối thủ cùng thành phố Los Angeles Fc, Zlatan Ibrahimovic đã chơi một trận đấu đáng nhớ trong sự nghiệp khi tạo nên tuyệt phẩm chào đón các cầu thủ Mỹ.

Những cú vô lê của cầu thủ Việt Nam

  • Minh Chiến  – bán kết SEA Games 1995

Khi Huỳnh Đức ghi bàn gỡ hòa 1-1 và đội của anh có 2 cầu thủ bị đuổi khỏi sân, đội tuyển Việt Nam vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Trước sự ngạc nhiên của anh, Minh Chiến dù vẫn đang bị thương nhưng đã được tung vào sân và điều kỳ diệu đã xảy ra. Rê bóng sang cánh phải, sau một pha cản phá, cựu tuyển thủ Việt Nam tung chân làm rung lưới Myanmar. Đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết với chiến thắng 2-1, một khoảnh khắc lịch sử đối với toàn bộ nền bóng đá Việt Nam.

  • Văn Quyền – Vào chung kết SEA Games 2003

Cú vô lê của Văn Quyền san bằng tỉ số 1-1 cho U23 Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 2003 diễn ra trên sân nhà khiến hàng chục nghìn khán giả thích thú. Dù kết quả cuối cùng là U23 Việt Nam chỉ giành huy chương bạc SEA Games 2003 nhưng Quyền đã ghi bàn thắng được coi là đẹp nhất SEA Games năm đó.

  • Cú vô lê tuyệt tác của Quang Hải vào lưới Malaysia

Phút 40, sau pha tấn công không thành công bên cánh trái, Văn Hậu nhả bóng cho Quế Ngọc Hải. Từ khoảng cách hơn 40 mét, đội trưởng tuyển Việt Nam ép bóng thẳng vào vòng cấm để Quang Hải thoát xuống. Tiền vệ Hà Nội che người để bóng vượt ra ngoài tầm kiểm soát của trung vệ Shahrul Saad, rồi chồm người về phía sau thực hiện cú vô lê sống động.

Tiền vệ Shahrul không tích cực bám sát, để Quang Hải chạy chỗ tự do trước khi chạm bóng. Quang Hải tung cú đá không mạnh nhưng bóng đập sát đất khiến thủ môn Farizal không kịp phản ứng. Quang Hải trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Vậy là bài viết đã giúp bạn giải đáp vô lê là gì? Thực hiện cú vô lê đẹp mắt làm thay đổi cục diện trận đấu không phải là điều đơn giản, đòi hỏi người chơi phải luyện tập thường xuyên. Tuy nhiên, kết quả nhận được vô cùng ý nghĩa và được toàn thể ban huấn luyện, đồng đội và người hâm mộ ghi nhận.

Bài viết liên quan