Alfredo Di Stefano Là Ai? Sự Nghiệp Bóng Đá Của Alfredo Di Stefano

Alfredo Di Stefano là một cái tên bóng đá sống được giới chuyên môn và người hâm mộ trên toàn thế giới đánh giá cao. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết Alfredo Di Stefano là ai và cuộc đời vẻ vang của cầu thủ nổi tiếng này qua bài viết dưới đây.

Alfredo Di Stefano là ai?

Nguồn tin từ qh88.com cho biết, Alfredo Di Stefano sinh ngày 4 tháng 7 năm 1926 tại Barracas, một khu vực nghèo ở ngoại ô phía đông nam thủ đô Buenos Aires của Argentina. Ông nội của anh là một người Pháp nhập cư đến Argentina, còn mẹ anh mang hai dòng máu Pháp và Ireland. Năm 12 tuổi, anh gia nhập đội trẻ Los Cardales và sau đó giành chức vô địch nghiệp dư. Năm 13 tuổi, anh gia nhập River Plate nổi tiếng và được đôn lên đội 2 khi mới 15 tuổi. Một năm sau, anh gia nhập đội một và bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp. Stefano qua đời vào ngày 7 tháng 7 năm 2014 tại Madrid, Tây Ban Nha, thọ 88 tuổi.

Ông là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc và vĩ đại nhất trong lịch sử môn thể thao “vua” này và là huấn luyện viên tài năng gốc Argentina. Stefano là huyền thoại trong lịch sử CLB Real Madrid với 308 bàn sau 396 lần ra sân, giúp đội chủ sân Bernabeu 5 lần liên tiếp vô địch Cúp C1 và giành 8 chức vô địch La Liga cùng hàng loạt danh hiệu giá trị khác.

Alfredo Di Stefano hai lần đoạt Quả bóng vàng vào năm 1957 và 1959. Với biệt danh “Mũi tên bạc”, ông được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Bóng đá Quốc tế nhờ thể lực vượt trội và kỹ năng chơi cá nhân xuất sắc. Ông được Pele chọn vào danh sách 125 huyền thoại sống của bóng đá thế giới vào tháng 3 năm 2004. Ngoài ra, ông còn đứng ở vị trí thứ 4 bên cạnh Pelé, Diego Maradona, Johan Cruijff do các cầu thủ nổi tiếng từng đoạt Quả bóng vàng châu Âu bầu chọn. do tạp chí bóng đá hàng tuần France Football tổ chức để bầu chọn cầu thủ thế kỷ.

Sự nghiệp bóng đá của Alfredo Di Stefano

Alfredo Di Stefano từng chơi cho 3 đội tuyển quốc gia: Argentina, Colombia và Tây Ban Nha. Di Stefano không chỉ nổi tiếng là một tiền đạo xuất sắc với thể lực và kỹ năng tuyệt vời mà anh còn có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau trên sân. Được biết đến nhiều nhất với tư cách là một tiền vệ, một cầu thủ phòng ngự xuất sắc hoặc là một tiền vệ hoặc tiền vệ chạy cánh.

Năm 1947, Di Stefano được triệu tập vào đội tuyển Argentina khi mới 21 tuổi. Năm đó, Di Stefano cùng đội tuyển Argentina cùng Ecuador tham dự Copa America, giải vô địch của các đội tuyển quốc gia Nam Mỹ. Ở trận thứ 2 gặp Bolivia, chấn thương của Pontoni tạo cơ hội cho Di Stefano vào sân và anh gây ấn tượng lớn khi chơi rất hay, ghi bàn và dẫn dắt hàng công đè bẹp đối thủ với tỷ số 7-0. Di Stefano tiếp tục chơi tốt và ghi thêm 5 bàn ở 5 trận tiếp theo. Do đó, Argentina đã bảo vệ thành công chức vô địch Nam Mỹ và tiền đạo trẻ của họ đã kết thúc giải đấu với tư cách là cầu thủ ghi bàn tốt thứ hai (6 bàn), sau Falero ở Uruguay. Di Stefano được coi là người hùng mới của bóng đá Argentina sau chiến thắng đó và đã ghi tên mình lên bản đồ tài năng Nam Mỹ. Nhưng sau những trận đấu đó ở Copa America, tài năng lớn này không chơi một trận nào khác cho quê hương mà chơi cho một đội bóng khác: Colombia.

Theo tìm hiểu của những người quan tâm thể thao QH88, World Cup đầu tiên mà Di Stefano được tham dự là vào năm 1950. Tuy nhiên, Argentina đã tẩy chay giải đấu khiến Di Stefano (24 tuổi) mất đi cơ hội đầu tiên được chơi một trận chung kết. Ở World Cup 1954, Argentina không được phép tham dự và FIFA tuyên bố Di Stefano không đủ điều kiện để chơi cho bất kỳ đội nào khác vì anh từng chơi cho Argentina và Colombia.

Năm 1952, Millonarios được mời tới chơi một trận giao hữu mừng sinh nhật lần thứ 50 của Real Madrid, và Di Stefano đã chinh phục được khán giả Tây Ban Nha bằng kỹ năng toàn diện và sự cơ động của mình. Năm 1956, Stefano nhập quốc tịch Tây Ban Nha. Năm nay, đội tuyển Tây Ban Nha không đủ điều kiện tham dự World Cup 1958. Năm 1961, Tây Ban Nha đủ điều kiện tham dự World Cup 1962 nhưng Di Stefano dính chấn thương trước giải đấu khiến ông không thể tham dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh này. .

Ngày 10 tháng 12 năm 1961, Di Stefano giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau trận đấu cuối cùng cho đội tuyển Tây Ban Nha. Sau đó, ông chuyển sang làm Huấn luyện viên và Chủ tịch danh dự cho Câu lạc bộ Real Madrid.

Vậy là qua bài viết đã giúp bạn giải đáp Alfredo Di Stefano là ai? Nhìn lại hành trình trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của Alfredo Di Stefano, giới chuyên môn và người hâm mộ tiếp tục ngưỡng mộ tài năng xuất chúng và sự nghiệp bóng đá vẻ vang của anh. Dù chưa từng góp mặt ở VCK World Cup nhưng người ta vẫn nhắc đến Alfredo Di Stefano như ngôi sao của các ngôi sao bóng đá thế giới.

Bài viết liên quan