Top 10+ Những Cầu Thủ Mang Áo Số 15 Nổi Tiếng Khắp Thế Giới

Nhiều cầu thủ đã mặc áo số 15, tuy nhiên, đó không phải là con số mà nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng thích mặc. Một số cầu thủ bóng đá nổi tiếng trước đây đã từng mặc áo số 15 cho câu lạc bộ và quốc gia thi đấu rất thành công trong sự nghiệp. Bài viết được tổng hợp thông tin từ thapcam dưới đây là danh sách một số Cầu Thủ Mang Áo Số 15 nổi tiếng trên thế giới.

Mats Hummels – Borussia Dortmund

10 Cầu Thủ Nổi Tiếng Mặc Áo Số 15 - Top Soccer Blog

Hậu vệ người Đức và Borussia Dortmund là một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của anh ấy. Ông lớn đến từ Bergisch Gladbach được đánh giá cao nhờ khả năng phòng ngự và lãnh đạo không khoan nhượng ở phía sau. Cầu thủ 32 tuổi này đã giành được khá nhiều danh hiệu trong sự nghiệp ở cả cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Hummels đã giành được một số danh hiệu Bundesliga khi chơi cho Dortmund và đội bóng cũ Bayern Munich.

Anh ấy là một phần của đội tuyển Đức toàn thắng và đã nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup lần thứ tư tại Brazil vào năm 2014. Màn trình diễn mẫu mực của anh ấy ở World Cup năm đó đã giúp anh ấy có tên trong đội hình của giải đấu. Anh mang áo số 15 khi chơi cho Dortmund.

Ze Roberto – Bayern Munich & Brazil

Cựu cầu thủ người Brazil và Bayern Munich đã có một sự nghiệp bóng đá ổn định cho câu lạc bộ và quốc gia. Người đàn ông 47 tuổi được nhớ đến nhiều nhất trong thời gian khoác áo gã khổng lồ xứ Bavaria, nơi ông giành 4 chức vô địch Bundesliga của Đức. Ze Roberto mặc áo số 15 bất cứ khi nào anh chơi cho Brazil và trong thời gian thi đấu cho Bayern Munich.

Alex Oxlade-Chamberlain – Arsenal

10 Cầu Thủ Nổi Tiếng Mặc Áo Số 15 - Top Soccer Blog

Alex Oxlade-Chamberlain mặc áo số 15 từ mùa giải 2011/12 đến mùa giải 2017/18 tại Arsenal. Cầu thủ người Anh là cầu thủ quan trọng của Pháo thủ, cho đến khi anh rời câu lạc bộ Bắc London để đến Liverpool. Oxlade-Chamberlain hiện cũng đang khoác áo số 15 ở Liverpool.

Victor Moses – Chelsea

Tiền đạo người Nigeria chơi ở vị trí hậu vệ cánh cho Chelsea và mang áo số 15 cho The Blues từ mùa giải 2016/17 đến 2018/19. Anh ấy là một phần không thể thiếu của đội khi Chelsea giành chức vô địch Premier League dưới thời Antonio Conte. Victor Moses cũng góp công lớn giúp tuyển Nigeria giành chức vô địch AFCON lần thứ ba vào năm 2013.

Jesús Navas – Manchester City

Jesus Navas là một cầu thủ chạy cánh đáng chú ý, hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ trái cho Sevilla. Trong thời gian ở Manchester City, Navas khoác áo số 15 từ mùa giải 2013/14 – 2016/17. Anh ấy đã giành được rất nhiều danh hiệu ở câu lạc bộ tiếng Anh. Jesús Navas hiện mặc áo số 16 cho câu lạc bộ Sevilla của anh ở La Liga Tây Ban Nha.

Peter Crouch – Liverpool, Tottenham & Burnley

10 Cầu Thủ Nổi Tiếng Mặc Áo Số 15 - Top Soccer Blog

Peter Crouch chắc chắn là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất từng mặc áo số 15. Anh ấy yêu con số. Tiền đạo gầy gò người Anh đã mặc áo số 15 rất nhiều trong sự nghiệp thi đấu cho CLB. Anh mang áo số 15 ở Liverpool, Tottenham Hotspurs và Burnley.

Paulinho – Brazil & Barcelona

Paulinho mặc chiếc áo số 15 trong những ngày thi đấu cho đội tuyển quốc gia Brazil. Anh ấy cũng đã chọn số áo này trong thời gian làm việc tại FC Barcelona và thậm chí hiện đang đeo nó ở Al-Ahli Jeddah.

Sunday Oliseh – Nigeria, Borussia Dortmund & Ajax

Cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia Nigeria là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của anh ấy. Oliseh chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng nổi tiếng với những đường chuyền dài chính xác và những cú sút sấm sét. Chủ nhật, trong thời gian thi đấu cho Super Eagles, anh đã mặc áo số 15. Anh đã vô địch Cúp bóng đá châu Phi một lần và cùng đội tuyển Nigeria tham dự World Cup ở Mỹ (1994) và Pháp (1998). Bàn thắng từ đường dài ngoạn mục của anh vào lưới Tây Ban Nha ở Pháp năm 1998 được coi là một trong những bàn thắng từng được ghi ở World Cup.

Cựu huấn luyện viên của Super Eagles cũng có một sự nghiệp lẫy lừng ở câu lạc bộ khi chơi cho các đội bóng như gã khổng lồ Ý Juventus, đội bóng Hà Lan Ajax Amsterdam, Koln của Đức, phải kể đến một số đội.

Nemanja Vidic – Manchester United và Inter Milan

10 Cầu Thủ Nổi Tiếng Mặc Áo Số 15 - Top Soccer Blog

Cựu trung vệ người Serbia và Manchester United được coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất trong bóng đá hiện đại. Trên thực tế, Nemanja Vidic được cho là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất từng khoác áo số 15. Vidic dù mang áo số 15 nhưng nổi tiếng với tư duy phòng ngự. Anh tự hào mang số áo 15 khi chơi cho cả Manchester United và Inter Milan.

Các chuyên gia phân tích kết quả bóng đá anh cho biết Nemanja không bao giờ ngại thực hiện một pha tắc bóng, anh nổi tiếng là một trong những hậu vệ cứng rắn nhất hiện nay. Trong thời gian ở Manchester, anh đã giúp Quỷ đỏ giành được nhiều danh hiệu cả trong nước và châu lục.

Daniel Sturridge – Liverpool

Cựu tiền đạo của Liverpool và đội tuyển Anh được đánh giá cao nhờ thành tích ghi bàn, đặc biệt khi anh còn ở Anfield. Sturridge thường mặc áo số 15, nhưng điều đó không khiến anh trở thành một tiền đạo kém cỏi. Daniel ghi 67 bàn sau 160 lần ra sân cho Quỷ đỏ trong giai đoạn 2012-2019.

Bài viết là tổng hợp những thông tin thú vị về danh sách các Cầu Thủ Mang Áo Số 15 nổi tiếng trên thế giới để bạn tham khảo và dễ dàng theo dõi các trận bóng đá hấp dẫn.

Bài viết liên quan