Gà Chọi Chân Xanh Là Gà Gì? Tiêu Chí Chọn Gà Chọi Chân Xanh

Đặc điểm nổi bật của gà chọi chân xanh là gì? Có nên chọn chú gà chọi này để tham gia thi đấu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết để trả lời cho câu hỏi gà chọi chân xanh là gà gì qua bài viết sau đây nhé!

Gà chọi chân xanh là gà gì?

Theo thông tin từ các chuyên gia theo doic trực tiếp đá gà thì gà chọi chân xanh là giống gà chọi có đặc tính đặc biệt. Thay vì có chân màu vàng như gà bình thường, loại gà này có chân màu xanh. Đây cũng là đặc điểm làm hài lòng nhiều người yêu thích gà. Theo kinh nghiệm Đá Gà Việt Nam, với những người chơi gà lâu năm thì việc nhận biết loại gà này không còn khó khăn nữa.

Cho đến nay, chưa có nghiên cứu nào được thực hiện để xác định xem gà chân xanh có ảnh hưởng đến thi đấu hay không (kể cả ở các giải đấu lớn như gà chọi Thomo hay gà chọi Philippines). Để biết sức mạnh của gà, cần phải làm bài kiểm tra.

Vì sao chân gà có màu xanh?

Ngày nay có rất nhiều loại gà chọi đặc biệt. Những chú gà chọi chân xanh cũng nằm trong số đó. Dưới đây là một số lý do khiến gà có bàn chân xanh:

  • Vì di truyền. Nếu gà bố và gà mái có chân xanh thì khả năng gà chọi có chân xanh là rất cao.
  • Do đột biến gen. Vì một số lý do, gà chọi gặp phải tác nhân gây đột biến gen. Gà chân vàng có thể biến thành chân xanh.
  • Do yếu tố môi trường. Môi trường cũng có tác động rất lớn đến kiểu hình của gà.

Một số loại gà chọi chân xanh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giống gà chọi chân xanh. Như vậy chúng ta có thể thấy tất cả các giống gà đều có thể bị đột biến gen hoặc bị ảnh hưởng bởi môi trường khiến chân của chúng bị đổi màu.

Gà ô chọi chân xanh

Gà đen là loại gà có lông màu đen. Có những con gà chọi còn mạnh mẽ hơn khi toàn thân chúng có màu đen. Theo ngũ hành tương hợp, gà màu ô, chân xanh là khá tốt. Điều này thể hiện sự hài hòa trong phong thủy.

Gà đen chân xanh được cho là hung dữ và gây sát thương lớn hơn gà đá thông thường. Kiểu gà này ra đòn dứt khoát và mạnh mẽ khiến đối thủ gục ngã vì không kịp phản kháng.

Gà nhạn chân xanh

Nhạn chân xanh cũng là một giống gà chọi chân xanh đặc biệt và khá hiếm. Về cơ bản, gà nhàn rất hung dữ và là kẻ thù của đại đa số gà chuối. Giờ đây có đôi chân xanh nâng đỡ khiến tôi càng dũng cảm hơn.

 

Gà chọi chân xanh mắt ếch

Nó là một con gà hung dữ thậm chí có thể tấn công con người. Khi chiến đấu, loại gà này được đánh giá là hung dữ và thiếu linh hoạt. Tôi sẽ chiến đấu cho đến khi mất đi khả năng cạnh tranh. Ngoại hình của gà có vẻ chậm chạp và hạn chế về khả năng cạnh tranh. Dù bị nhiễm bệnh một lần trong trận chiến, gà sẽ máu lạnh và không tôn trọng đối thủ. Giống gà chọi chân xanh này nếu được chăm sóc và huấn luyện đúng cách thì thực sự rất đáng gờm.

Gà chọi bịp chân xanh

Chúng cũng là giống gà chọi chân xanh nhưng ngoại hình hơi yếu ớt. Giống gà này có bộ lông màu vàng, tròn và khá to. Con gà này có khả năng chiến đấu tốt. Tuy nhiên, hầu hết đều để gà đẻ trứng và nuôi con.

Gà chọi xám có chân màu xanh

Đúng như tên gọi, giống gà chọi này có bộ lông màu xám và chân màu xanh. Nhìn chung, gà chọi này cũng là giống gà tốt, có khả năng chiến đấu kiên cường. Tuy nhiên sẽ không bền khi tham gia các trận đấu lớn.

Tiêu chí chọn gà chọi chân xanh tốt

Chọn gà chọi chân xanh mong muốn. Bạn phải có kiến thức về loại gà này và những đặc điểm liên quan của nó.

Đánh giá

Trước khi đi vào chi tiết các đặc điểm để đánh giá gà chọi chân xanh có tốt hay không, bạn cần đánh giá chung.

  • Đầu tiên là xem cơ thể có cân đối hay không.
  • Thứ hai, xem gà có khỏe mạnh và năng động hay không. Gà chọi thường có thái độ lạnh lùng và đôi mắt sắc bén.
  • Thứ ba, phải xem độ phản xạ có tốt hay không.
  • Thứ tư đang chiên gà và xem độ dai của gà.

 

Chọn vảy gà chọi chân xanh

Trước khi chọn mua gà, bạn cần có cái nhìn tổng quát về gà. Nếu bạn thích sự lôi cuốn và ngoại hình, hãy thực hiện bước tiếp theo. Điều này nhìn vào quy mô. Ngoài ra còn có nhiều loại vảy gà chọi chân xanh . Khi chọn cân, hãy nhớ chọn các cân có kích thước bằng nhau và được sắp xếp gọn gàng với nhau. Nếu vảy sắc nét và có nhiều sắc thái thì càng tốt. Ngăn ngừa gà bị vảy chân đâm vào chân, gây thương tích cho gà khi đánh nhau.

Kích thước chân

Không chỉ nhìn vào kích thước tổng thể mà còn cả kích thước của bàn chân. Gà tuy đẹp nhưng chân quá to hoặc quá hở gây khó khăn khi thi đấu. Kích thước phải phù hợp với cơ thể của gà.

Sức chiến đấu của gà chọi chân xanh

Trong quá trình chọn gà, hãy chú ý xem gà có chịu được đòn và có khả năng phục hồi tốt hay không. Bạn có thể quan sát thêm cách gà di chuyển và phản công. Những chiến kê chân xanh tốt thường phản công linh hoạt.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết giúp bạn trả lời cho câu hỏi gà chọi chân xanh là gà gì mà chúng tôi tổng hợp được từ các chuyên gia theo dõi trận đấu đá gà cựa dao hôm nay. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Bài viết liên quan