Tổng Hợp +10 Kinh Nghiệm Mua Bán Nhà Đất Hiệu Quả Từ Chuyên Gia

Có rất nhiều yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua bán nhà đất. Đặc biệt, làm thế nào để tìm được nhà/đất ở vị trí tốt, giá rẻ, phong thủy phù hợp là tiêu chí hàng đầu mà mọi người mua đang tìm kiếm. Hãy cùng điểm qua các kinh nghiệm mua bán nhà đất được các chuyên gia trong ngành chia sẻ trong bài viết sau đây. Hy vọng sẽ hữu ích với bạn!

Kinh nghiệm mua bán nhà đất của chuyên gia bất động sản

Xác định mục đích mua

Trước tiên, bạn cần quyết định mục đích mua bất động sản của mình là gì, để ở, thành lập doanh nghiệp, cho thuê nhà, hay đầu tư kiếm lời. Bằng cách xác định chính xác và đầy đủ nhu cầu của mình, bạn sẽ thu hẹp phạm vi tìm kiếm, nâng cao khả năng đánh giá nhà, đưa ra quyết định chính xác và rút ngắn thời gian mua bán.

Không thể bỏ mặc thị trường bất động sản - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới

Chuẩn bị tài chính và ước tính chi phí phát sinh

Để xác định được nhu cầu của mình, bạn phải tính toán kỹ trước khi bỏ ra số tiền lớn vào bất động sản. Để tránh áp lực trả nợ gốc và lãi vay ngân hàng, bạn cần lên kế hoạch kỹ lưỡng và phân bổ trước một khoản vốn nhất định cho mình.

Nếu bạn đã có tiền để mua một bất động sản, bạn sẽ cần ước tính các chi phí bổ sung, chi phí vận chuyển, chi phí cải tạo, mua đồ nội thất, v.v.

Nếu bạn chưa tích lũy đủ tiền, hãy chọn bất động sản mà bạn đã sở hữu ít nhất 30% giá trị căn nhà, đồng thời bạn cần tính toán các nguồn thu nhập của mình để đảm bảo không bị căng thẳng khi trả gốc và lãi hàng tháng.

Ngoài ra, bạn cũng nên lập danh sách những việc cần làm trước khi mua nhà, là quỹ khẩn cấp nên tương đương ít nhất 6 tháng chi phí sinh hoạt. Quỹ khẩn cấp như vậy cung cấp một khoản dự trữ trong trường hợp bạn phải thế chấp, mất việc hoặc cần trả tiền cho những sửa chữa lớn.

Ưu tiên những bất động sản có vị trí đường tốt

Người mua và bán bất động sản cho rằng thà sở hữu một ngôi nhà xấu xí hoặc đổ nát ở vị trí có view đẹp, đường chính thông thoáng và cơ sở hạ tầng tốt còn hơn sở hữu một ngôi nhà đẹp ở cuối ngõ, cách xa khu dân cư. Nếu bạn mua một căn nhà tồi tàn, việc bỏ tiền ra sửa chữa, cải tạo không khó, nhưng nếu bạn mua một căn nhà ở vị trí xấu thì tiền cũng không thể thay đổi được.

Vị trí của bất động sản cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến giá trị tương lai của ngôi nhà. Nếu bạn mua để ở thì bạn không chắc mình có định sống ở đó đến hết đời hay không nên bạn cần “nhìn xa” một chút xem sau này mình có cần bán căn nhà không? Tôi có thể bán với giá cao hơn lúc mua không?

Nhà đầu tư “săn” bất động sản cắt lỗ | VTV.VN

Đừng bị cám dỗ để mua một ngôi nhà mới

Nếu bạn có khả năng xây dựng một ngôi nhà mới toanh theo ý muốn của mình thì thật tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua nhà xây sẵn thì đừng vội mua nhà quá mới, vì giá sẽ rất đắt, đắt hơn rất nhiều so với việc mua nhà cũ hoặc nhà cấp 4, sau đó bỏ tiền để biến chúng thành thứ bạn thích.

Một số người chuyên mua bán nhà thường bỏ tiền ra mua những căn nhà cũ, dột nát, sau đó bỏ ra một khoản tiền nhỏ để cải tạo cho đẹp hơn rồi bán lại với giá khá cao. Vì vậy, đừng quá háo hức chi tiền cho một ngôi nhà trông mới và đã được tân trang lại vì giá bán của chúng đã bao gồm tiền của người bán và công sửa chữa.

Mua nhà của người cần bán nhanh

Đây là một “thủ thuật” giúp bạn mua được căn nhà dưới giá trị thị trường. Mua nhà của người có nhu cầu bán gấp vì lý do cá nhân như chuyển nước ngoài, phân chia tài sản, trả hết nợ,… Sẽ giúp bạn đàm phán và thống nhất giá cả nhanh hơn.

Nghệ thuật đàm phán trong tình huống này là bạn phải hiểu được tâm lý người bán và hiểu rõ rằng họ đang cần tiền gấp và muốn bán nhà càng sớm càng tốt. Đồng thời, hãy thể hiện thái độ “lạnh lùng”, “không quan tâm”, đừng nóng vội và cũng đừng “ra giá” quá nhiệt tình, khi đó họ sẽ tự động hạ giá cho bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng phải cẩn thận với những BĐS được gán mác là “Bán gấp” vì chúng có thể tiềm ẩn những rủi ro nhất định (ví dụ: nhà có người chết, nhà đang quy hoạch, nhà có vấn đề pháp lý), do đó, người bán muốn bán càng sớm càng tốt.

Bí Quyết Mua Bán Bất Động Sản Cùng GV Phan Công Chánh

Tìm hiểu thêm về quy hoạch và cơ sở hạ tầng

Sau khi chọn khu vực, bạn nên kiểm tra quy hoạch của khu vực nơi bạn định mua bất động sản để xem có phương án nào để tránh những rắc rối trong tương lai hay không. Bạn có thể đến cơ quan quản lý đô thị tại địa phương để kiểm tra quy hoạch, hoặc hỏi Ban tổ chức dân cư xã, huyện, thành phố hoặc người phụ trách cộng đồng để tìm hiểu tình hình, cách nhanh nhất là hỏi hàng xóm cạnh nhà. .

Nếu không nghiên cứu kỹ các vấn đề pháp lý sẽ dễ gây ra tranh chấp về sau. Khi một ngôi nhà gặp rắc rối về mặt pháp lý, người mua có thể rất khó khăn và kén chọn nếu muốn bán lại hoặc chuyển nhượng cho người khác.

Kiểm tra sổ đỏ và tính pháp lý

Sau khi bạn chọn được ngôi nhà đáp ứng tiêu chí của mình, hãy yêu cầu người bán xem lại giấy chứng nhận quyền sở hữu đất. Vùng đất này nhất định phải có sổ đỏ và nhiệm vụ của bạn là kiểm tra xem sổ đỏ này là giả hay thật.

Nếu bạn đang mua một tòa nhà chung cư, hãy kiểm tra tính pháp lý của dự án. Nếu bạn hoàn thành bước xác minh tài liệu và xác minh tính hợp pháp này một cách cẩn thận, bạn sẽ không lãng phí thời gian giải quyết các vấn đề pháp lý sau này.

Pháp lý nhà là một trong những thách thức khó khăn nhất đối với những người mua nhà lần đầu thiếu kinh nghiệm. Người mua nhà lần đầu nên tham khảo ý kiến của người thân có kinh nghiệm mua bán nhà đất , hoặc liên hệ với nhà môi giới uy tín để được hỗ trợ chuyên môn về vấn đề pháp lý.

Tham quan nhiều nhà trong khu vực trước khi đưa ra quyết định

Kể cả khi bạn rất hài lòng và đã “chấm” một căn nhà nào đó thì cũng đừng vội “xuống tiền” mà hãy dành thời gian đi xem những căn nhà tương tự khác trong cùng khu vực, vì ai mà biết được? Tốt hơn và phù hợp hơn với bạn. Ngoài ra, việc xem xét các bất động sản khác trong cùng khu vực cũng có thể giúp bạn so sánh, tham khảo giá xem căn nhà bạn quan tâm có được rao bán đúng giá hay không.

Minh bạch thông tin khi mua bán Bất Động Sản với RETI

Thái độ đàm phán

Khi người có nhu cầu mua nhà thể hiện rõ ý định mua, nhiệt tình và chân thành thì người bán sẽ thông cảm hơn và dễ “đặt” mức giá tốt nhất cho bạn. Nếu người bán không cần bán gấp, hãy căn cứ vào những khiếm khuyết trong hoặc xung quanh nhà, bạn có thể lịch sự “chê” họ, đó cũng là cách để chủ nhà đồng ý giảm giá cho bạn. .

Chọn thời điểm mua bất động sản

Các chuyên gia bất động sản cho rằng người mua nhà không nên mua trong thời kỳ “sốt” đất đai. Thị trường hiện nay hỗn loạn, người mua dễ bị lừa, người bán thường nâng giá một cách vô lý dẫn đến giá cao ngất ngưởng.

Đồng thời, người mua cũng có tâm lý muốn mua hết vì sợ mất cơ hội. Trên thực tế, hầu hết các trường hợp mất hàng tỷ đồng khi mua nhà đều xảy ra trong thời kỳ sốt đất. Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro, người mua nên tránh mua hàng ở giai đoạn này.

Tránh đầu tư dựa trên đám đông

Người mua nhà lần đầu do thiếu kinh nghiệm nên có xu hướng tập trung vào tin tức quảng cáo và các xu hướng phổ biến hơn là tìm hiểu, tìm hiểu thông tin thực tế. Sai lầm này có thể dẫn đến việc bạn mua phải một căn nhà “ảo” chất lượng thấp, không đáp ứng được nhu cầu của mình.

Vì vậy, người mua nhà nên tìm hiểu thị trường, pháp luật liên quan và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua nhà để tránh rủi ro, tranh chấp.

9 lưu ý phải biết khi mua bất động sản sơ cấp, tránh mua phải các dự án 'ma' - Rever Blog

Tìm hiểu về bất động sản

BDS.NET là website thông tin kết nối và cung cấp các giải pháp bất động sản uy tín và an toàn giúp người dùng quan tâm mua bán tìm được bất động sản phù hợp. BDS.NET sẽ cung cấp thông tin bất động sản rõ ràng, minh bạch, đồng thời giúp nhà đầu tư kết nối với khách hàng một cách linh hoạt và nhanh chóng.

BDS.NET mang đến thị trường những giải pháp thông minh kết hợp các lĩnh vực “Dịch vụ mở rộng – Bất động sản – Mạng xã hội”. Mọi thông tin dự án bất động sản đều có thể được đăng tải trực tiếp trên website BDS.NET, giúp người dùng tìm kiếm trực tiếp, tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn giao dịch.

Tìm hiểu thêm tại:

  • Website: https://bds.net/
  • Địa chỉ: 164/4 Trần Ngọc Quế, Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Hotline: 0933 10 7979
  • Email: Admin@BDS.NET

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm mua bán nhà đất từ các chuyên gia. Hi vọng qua những thông tin này, bạn sẽ mua được nhà đất phù hợp và ưng ý.

Bài viết liên quan