Lasse Schöne Là Ai? Sự Nghiệp Của Tiền Vệ Người Đan Mạch

Theo nguồn tham khảo từ rakhoitv, Lasse Schöne được biết đến là cầu thủ tài năng. Vậy Lasse Schöne là ai? Bạn có thể tham khả bài viết dưới đây.

Lasse Schöne là ai?

Lasse Schöne sinh ngày 27 tháng 5 năm 1986 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đan Mạch thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự và đội trưởng cho câu lạc bộ Eredivisie NEC. Là một cầu thủ đa năng, Schöne được bố trí ở vị trí tiền vệ box-to-box , tiền vệ hoặc tiền vệ chạy cánh trong sự nghiệp của mình. Anh ấy được biết đến với khả năng của mình từ những tình huống cố định.

Schöne đã dành toàn bộ sự nghiệp chuyên nghiệp của mình ở Hà Lan, với Heerenveen, De Graafschap, NEC và Ajax, trước khi chuyển đến Genoa ở Ý vào năm 2019. Trong thời gian ở Hà Lan, anh đã ghi 85 bàn thắng ở giải VĐQG.

Schöne đã ghi bàn trong trận ra mắt quốc tế vào năm 2009 và là thành viên của đội tuyển Đan Mạch tại UEFA Euro 2012 và FIFA World Cup 2018.

Lasse Schöne - Wikipedia

Sự nghiệp bóng đá của Lasse Schöne

Lasse Schöne bắt đầu chơi bóng đá trẻ với Himmelev-Veddelev BK và chuyển đến Tåstrup B.70 và sau đó là Lyngby. Năm 2002, anh gia nhập đội trẻ của câu lạc bộ Eredivisie Heerenveen. Anh ấy đã trải qua bốn năm gắn bó với đội mà không chơi bất kỳ trận đấu nào trong giải đấu, sau đó gia nhập câu lạc bộ Eerste Divisie De Graafschap vào năm 2006. Trong mùa giải đầu tiên, anh ấy đã giúp De Graafschap giành quyền thăng hạng lên Eredivisie. Trong hai mùa giải khoác áo De Graafschap, anh ghi 12 bàn sau 70 trận.

Schöne ký hợp đồng với NEC vào mùa hè năm 2008. Anh ghi bàn thắng quyết định cho NEC trước Spartak Moscow vào tháng 12 năm 2008, giúp đội giành quyền vào vòng tiếp theo của Cúp UEFA. Câu lạc bộ và người hâm mộ đã chọn anh ấy là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của NEC, danh hiệu mà anh ấy cũng đã giành được ở câu lạc bộ cũ của mình, De Graafschap.

Vào ngày 18 tháng 4 năm 2012, Schöne gia nhập Ajax theo hợp đồng có thời hạn đến năm 2015. Một số cầu thủ Đan Mạch khác đã chơi cho Ajax, bao gồm Michael Laudrup, người là hình mẫu cho anh trong suốt sự nghiệp. Câu lạc bộ và những người ủng hộ đã bầu chọn anh là cầu thủ của năm 2014. Ngày 2 tháng 3 năm 2015, anh ký hợp đồng mới có thời hạn đến mùa hè năm 2017 và ngày 22 tháng 2 năm 2017, anh ký hợp đồng mới có thời hạn đến mùa hè năm 2019. Vào ngày 27 tháng 2 năm 2019, anh trở thành cầu thủ quốc tế chơi nhiều trận nhất cho Ajax, vượt qua 269 trận của Søren Lerby.

Vào ngày 5 tháng 3 năm 2019, tại UEFA Champions League, Schöne đã ghi bàn thắng cuối cùng cho Ajax ở trận lượt về vòng 16 đội với Real Madrid, thực hiện một quả đá phạt trực tiếp đi qua thủ môn Thibaut Courtois của Real Madrid. Chiến thắng đã hoàn thành một cuộc lội ngược dòng bất ngờ, với việc đội bóng Hà Lan giành chiến thắng 4-1 tại sân vận động Santiago Bernabéu và tổng tỷ số 5-3 để loại nhà vô địch châu Âu khỏi Champions League.

Vào ngày 9 tháng 8 năm 2019, Schöne gia nhập câu lạc bộ Serie A Genoa theo hợp đồng hai năm. Chi phí được công bố lên tới 1,5 triệu euro. Anh ghi bàn thắng đầu tiên, dẫn trước trong trận thua chung cuộc 2-1 trước Milan. Trong trận đấu đó, anh cũng đá hỏng quả phạt đền ở phút 90.

Lasse Schöne - Denmark | Player Profile | Sky Sports Football

Vào tháng 10 năm 2020, cựu ngôi sao Ajax phát hiện ra rằng anh thực sự đã bị loại khỏi đội một của Genoa vì anh không thể được chọn tham gia giải bóng đá Serie A nếu không có tên trong danh sách cầu thủ đủ điều kiện của họ. Người đại diện của anh ấy không hài lòng với điều này và có kế hoạch khởi kiện, nói rằng các trường hợp tương tự đã được FIFA và CAS phân tích. Anh ấy không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên mới Rolando Maran và được thông báo rằng anh ấy có thể chấm dứt hợp đồng sớm nếu hai bên đồng ý rời đi với tư cách là cầu thủ tự do. Schone là một trong 17 cầu thủ Genoa được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19 và việc chuyển nhượng dường như là một lựa chọn xa vời trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng do tình trạng COVID của anh ấy, cũng như việc anh ấy và người đại diện của anh ấy không hề biết.

Vào ngày 11 tháng 2 năm 2021, có thông báo rằng Schöne đã ký hợp đồng với SC Heerenveen theo hợp đồng sáu tháng, trở lại câu lạc bộ nơi anh đã chơi từ năm 2002 đến năm 2006. Schöne hy vọng sẽ trở lại đội tuyển quốc gia Đan Mạch để thi đấu tại UEFA Euro 2020.

Vào ngày 9 tháng 6 năm 2021, có thông báo rằng Schöne đã trở lại NEC, ký hợp đồng hai năm, có thời hạn đến mùa hè năm 2023.

Schöne bắt đầu sự nghiệp quốc tế của mình với đội tuyển quốc gia U16 Đan Mạch , ghi một bàn trong trận ra mắt vào tháng 8 năm 2001. Anh thi đấu tổng cộng 10 trận và ghi một bàn cho các đội U17 và U18 từ tháng 7 năm 2002 đến tháng 3. 2004. Sau khi gia nhập De Graafschap, Schöne ra mắt đội U21 vào tháng 3 năm 2007. Anh chơi tổng cộng 9 trận và ghi một bàn cho đội U21 cho đến tháng 10 năm 2008.

Vào ngày 12 tháng 8 năm 2009, trong trận ra mắt đội tuyển Đan Mạch trong trận giao hữu với Chile, Schöne ghi bàn chưa đầy một phút sau khi được triệu tập vào sân trong hiệp hai. Bàn thắng là bàn gỡ hòa trong trận thua chung cuộc 1–2 tại Brøndby Stadium.

Anh ấy không thể tham gia FIFA World Cup 2010 ở Nam Phi do chấn thương đầu gối.

Năm 2018, anh có tên trong đội tuyển Đan Mạch tham dự FIFA World Cup 2018 tại Nga. Anh thi đấu ba trận, trong đó có một trận, nhưng không ghi bàn.

Bài viết trên đã giúp bạn biết được Lasse Schöne là ai? Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào rakhoi để không bỏ lỡ các trận đấu hấp dẫn.

Bài viết liên quan