Lịch Sử CLB bóng đá Hòa Bình – Sự Phát Triển & Thành Tích Của CLB

Câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam có trụ sở tại tỉnh Hòa Bình. Câu lạc bộ được thành lập vào năm 2021 và hiện đang thi đấu tại Giải bóng đá hạng nhất quốc gia. Hãy cùng với kênh lịch phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay tìm hiểu lịch sử CLB bóng đá Hòa Bình qua bài viết dưới đây.

Lịch sử CLB bóng đá Hòa Bình

Câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình là một câu lạc bộ bóng đá rất trẻ. Đội này mới thành lập từ năm 2021 với khẩu hiệu “Tự hào Tây Bắc” dưới sự lãnh đạo của UBND tỉnh Hòa Bình. Việc thành lập câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với địa phương này khi mà trước đó, địa phương này chưa hề có một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nào. Đó cũng là sự kiện đánh dấu tên chính thức của bóng đá Tây Bắc trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Sau khi thành lập, Câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình được chuyển sang thi đấu tại giải hạng 2 của Câu lạc bộ bóng đá Triệu Minh. Tuy nhiên, họ không mua bán bất kỳ huấn luyện viên hay cầu thủ nào từ đội đó mà thành lập một đội hoàn toàn mới. Ở mùa giải đầu tiên, CLB bóng đá Hòa Bình đã mời cựu danh thủ Lê Quốc Vượng về làm huấn luyện viên. Họ chơi trận đầu tiên trong lịch sử vào ngày 4 tháng 5 năm 2021 khi tiếp đối thủ Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc ở giải hạng nhì.

Câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình thuộc sở hữu của ai? Có bất kỳ vụ bê bối? - Scrumvn

Tuy nhiên, mùa giải hạng nhì 2021 nhanh chóng bị hủy bỏ do dịch COVID-19 bùng phát và CLB Hòa Bình chỉ có thời gian thi đấu 1 trận rồi phải chờ đến mùa giải 2022. Với sự chuẩn bị chu đáo, CLB Hòa Bình đã thi đấu ấn tượng ở giải hạng 2 mùa giải 2022. Họ kết thúc vòng loại với vị trí thứ 2 bảng A nhờ 23 điểm sau 12 vòng đấu. Bước vào vòng play-off thăng hạng, CLB bóng đá Hòa Bình đã xuất sắc đánh bại Đồng Nai với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Lê Ngọc Trọng, Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Nam Trường. giành quyền lên chơi giải hạng Nhất mùa giải 2023. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một đội bóng đến từ Tây Bắc góp mặt trên một sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Bước sang mùa giải 2023 tại giải hạng Nhất, CLB bóng đá Hòa Bình thể hiện tham vọng lớn khi nhận được sự tài trợ lớn từ Công ty Next Media (nhà tài trợ chính), Công ty Cổ phần Khát vọng Việt Đức, Công ty TNHH Một thành viên… Công ty CP Midomax Việt Nam, Công ty Fitogether, Công ty Nước khoáng thiên nhiên Kim Bôi, Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Đức Hạnh, nhãn hàng kẹo thạch Zai Zai…

Các danh hiệu tiêu biểu CLB Bóng đá Hòa Bình từng đạt được

Mới được thành lập vào năm 2021, Câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình chỉ có 2 mùa giải trong lịch sử đội bóng, trong đó ở mùa giải hạng nhì 2021, họ chỉ được thi đấu 1 trận do mùa giải bị hủy bỏ. Đại dịch covid-19. Mùa giải hạng nhì 2022 là một mùa giải thành công của câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình khi giành được 23 điểm sau 12 vòng đấu, ghi được 24 bàn thắng và là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng loại. Với chiến thắng 3-0 trước Đồng Nai ở trận play-off thăng hạng, CLB bóng đá Hòa Bình đã có vé xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa giải 2023 này và họ vinh dự là đội đầu tiên của Tây Bắc lên chơi ở giải hạng Nhất. tham gia. tại một giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Ở giải hạng nhất năm nay, CLB bóng đá Hòa Bình gặp rất nhiều khó khăn. Họ mới có 9 điểm sau 9 vòng đấu và xếp thứ 8/11 đội tham dự giải.

Câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình thuộc sở hữu của ai? Có bất kỳ vụ bê bối? - Scrumvn

Để chuẩn bị cho mùa giải hạng Nhất 2023, Câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình cũng tham dự giải giao hữu Cúp Hùng Vương 2023. Với 3 trận toàn thắng, Câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình đã vô địch giải đấu này. Đây được coi là chiếc cúp đầu tiên trong phòng truyền thống của đội bóng Tây Bắc.

Các cầu thủ tiêu biểu từng thi đấu cho CLB bóng đá Hòa Bình

Nguyễn Văn Tùng

Cái tên nổi bật ở mùa giải hạng nhì 2022 khi CLB bóng đá Hòa Bình giành quyền thăng hạng là Nguyễn Văn Tùng. Đến với CLB bóng đá Hòa Bình từ Thanh Hóa theo dạng cho mượn, Nguyễn Văn Tùng ngay lập tức để lại dấu ấn. Cầu thủ từng cùng U23 Việt Nam vô địch AFF U23 2022 đã ghi 8 bàn và có thêm 3 pha kiến tạo ở mùa giải hạng Nhì năm đó để trở thành ‘Vua phá lưới’ của giải.

Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2023

Bước sang mùa giải 2023 ở hạng Nhất, CLB bóng đá Hòa Bình thể hiện tham vọng lớn khi ký hợp đồng với thủ môn Vũ Tuyên Quang. Anh là thủ môn có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại V-League và từng được HLV Park Hang-seo triệu tập vào ĐTQG Việt Nam. Bên cạnh đó, họ cũng ký hợp đồng với Trần Gia Huy, người đã lọt vào mắt xanh của học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – JMG. Họ cũng có tiền vệ từng chơi cho đội bóng Nhật Bản J-League 3 Azul Claro Numazu Bùi Ngọc Long. Ngọc Long, Nguyễn Duy Dũng, Trần Văn Thắng, Nguyễn Nam Trường, Nguyễn Anh Tú là những tuyển thủ U23 Việt Nam khoác áo CLB bóng đá Hòa Bình.

Lễ ra mắt và xuất quân Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình

Trên đây là những thông tin của chúng tôi về lịch sử clb bóng đá Hòa Bình để các bạn có thể hiểu hơn về clb này. Ngoài ra chúng tôi còn cập nhật các tin thể thao trên thế giới và kqbd trực tuyến hôm nay nhanh nhất để bạn tiện theo dõi.

Bài viết liên quan