Mệnh Thủy Hợp Màu Gì? Tính Cách Đặc Trưng Của Người Mệnh Thủy

Không khó để biết Bảo Bình hợp với màu gì, bạn chỉ cần dựa vào ngũ hành và quy luật tương sinh tương khắc.

Theo phong thủy, màu sắc có vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ là yếu tố có thể ứng dụng thường xuyên trong cuộc sống mà còn tác động không nhỏ đến vận mệnh, giúp mang lại may mắn, tài lộc, phú quý và hạnh phúc cho gia chủ.

Hợp chất nước có màu gì? Color Match - Khắc Chính Xác Nhất

Người sinh năm nào thuộc mệnh Thủy?

Mỗi năm sinh mang một mệnh khác nhau nhưng trong ngũ hành chỉ có 5 cặp là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ nên các cặp sẽ lặp đi lặp lại theo một chu kỳ nhất định. Vậy người sinh năm nào thuộc mệnh Thủy?

Câu trả lời là những tuổi được xếp vào mệnh Thủy bao gồm: Tuổi Bính Tý 1936 và 1996; tuổi Đinh Sửu 1937 và 1997; Ất Dậu 1945 và 2005; Nhâm Thìn 1952 và 2012; năm Quý Tỵ 1953 và 2013; Năm Nhâm Tuất 1922 và 1982; năm Giáp Thân 1944 và 2004; Bính Ngọ 1966; Đinh Mùi 1967; Năm Giáp Dần 1974 hay năm Kỷ Hợi 1923 – 1983…

Dựa vào năm sinh, bạn có thể xác định được bản mệnh, cung mệnh của mình và những màu sắc tương sinh nên sử dụng trong cuộc sống để mang lại nhiều may mắn và tài lộc.
Xem thêm : Mệnh Hỏa hợp màu gì? Khả năng tương thích và tương phản màu sắc

Mệnh thủy hợp màu gì? Màu gì là cấm kỵ?

Nếu tuổi của bạn cũng thuộc mệnh Thủy thì ngay sau đây hãy cùng tìm hiểu xem mệnh Thủy kỵ màu gì, kỵ màu gì nhé.

Hợp chất nước có màu gì? Phối Màu - Khắc Chính Xác Nhất

Màu gì hợp với người mệnh Thủy nhất?

Trong quan hệ tương sinh của ngũ hành, ta có Kim sinh Thủy, tức là kim loại khi bị nung nóng sẽ nóng chảy thành chất lỏng như nước. Vì vậy người mệnh Thủy không chỉ hợp với các màu bản mệnh như đen, xanh lam, xanh navy, xanh da trời, xanh lục… mà còn tương sinh với các màu thuộc mệnh Kim như trắng, xám, ghi, bạc…

Những màu sắc tốt lành này sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên tốt lành, công việc và sự nghiệp của bạn sẽ phát triển nhanh chóng và mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Như sau:

– Màu trắng: Màu tượng trưng cho sự thuần khiết, ngây thơ giúp người mệnh Thủy gặp may mắn, thuận lợi trong công việc.

– Màu ánh kim, màu bạc: màu này không chỉ đẹp, lạ mà còn vô cùng sang trọng, rất phù hợp với những người mệnh Thủy.

– Màu đen: màu của sự bản lĩnh, mạnh mẽ thể hiện cá tính của người mệnh Thủy.

– Màu xanh nước biển: là màu đặc trưng của người mệnh Thủy bởi nó gần giống như màu của nước. Màu sắc này sẽ giúp bạn giải quyết tốt hơn những khó khăn, trở ngại mà bạn gặp phải trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Người mệnh Thủy nên tránh những màu gì?

Ngoài những màu tương hợp trên, người mệnh Thủy còn có những màu tương khắc nên tránh hoặc hạn chế để tránh gặp phải những điều xui xẻo, kém may mắn hay luôn cảm thấy vội vã, thiếu sức sống, thiếu năng lượng.

Nếu như quy luật Tương sinh cho bạn biết mệnh Thủy hợp với màu gì thì quy luật Tương khắc sẽ cho bạn câu trả lời cho câu hỏi người mệnh Thủy nên kiêng màu gì? Theo quy luật này, chúng ta có mối quan hệ giữa Trái đất và Nước và Lửa. Vì vậy, người mệnh Thủy không nên sử dụng các màu thuộc mệnh Thổ như: nâu đất, vàng, vàng đất; Hoặc các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, tím, hồng…

Hơn nữa, theo quy luật tương sinh, chúng ta có mối quan hệ Thủy sinh Mộc, tức là cây hút nước để sinh trưởng, và hành Mộc dễ làm suy giảm và tiêu hao năng lượng của Thủy. Vì vậy, tuy không quá kiêng kỵ nhưng người mệnh Thủy nên hạn chế sử dụng các màu thuộc mệnh Mộc như xanh lá cây, xanh đọt chuối … Và nếu bạn quá thích những màu này thì cũng chỉ nên dùng chúng như một điểm nhấn nhỏ, tuyệt đối không nên làm màu chủ đạo, kể cả khi chọn quần áo, bàn ghế, vật dụng hay đồ trang trí.

Người mệnh Thủy hợp và khắc với mệnh gì?

Chỉ cần biết năm sinh, biết mệnh, dựa vào quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, bất kỳ ai cũng có thể đoán được số mệnh của mình sẽ tương ứng với mệnh nào. Vấn đề này đóng vai trò vô cùng quan trọng, là cơ sở để bạn lựa chọn những mối quan hệ trong cuộc sống giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc thay vì những điều xui xẻo hoặc xui xẻo quá mức.

Hợp chất nước có màu gì? Phối Màu - Khắc Chính Xác Nhất

Mệnh Thủy hợp với mệnh nào nhất?

Dựa theo âm dương ngũ hành thì Mệnh Thủy tương hòa với Mệnh Kim (Kim sinh Thủy), đồng thời hỗ trợ tốt cho Mệnh Mộc (Thủy sinh Mộc). Ngẫu nhiên, bởi Thủy cũng tương sinh với bản mệnh của chính nó, tức là những người mệnh Thủy khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên nhiều thành công, như dòng nước nhỏ sẽ tạo thành sông, và sông nhỏ. biển.

Người mệnh khắc với mệnh nào?

Người mệnh thổ ngày nay khi tìm hiểu phong thủy đời sống họ không chỉ quan tâm đến màu sắc, mệnh thủy mà còn vô cùng quan tâm đến những mệnh xung khắc với mệnh của mình để tránh những va chạm trong cuộc sống.

Hợp chất nước có màu gì? Phối Màu - Khắc Chính Xác Nhất

Cũng dựa trên thuyết âm dương ngũ hành, mệnh Thủy đối nghịch với Thổ (Đất khắc Thủy) và cũng bị Hỏa khắc (Thủy khắc Hỏa).

Tính cách đặc trưng của người mệnh Thủy?

Một trong những câu hỏi quan trọng nhất mà bất kỳ ai có mệnh Thủy quan tâm là những đặc điểm tính cách khác biệt của họ. Cùng với đó là những ưu nhược điểm giúp bạn phát huy tối đa điểm mạnh và tìm cách khắc phục điểm yếu để may mắn và thành công hơn trong cuộc sống.

Hợp chất nước có màu gì? Phối Màu - Khắc Chính Xác Nhất

Trong cuộc sống, người mệnh Thủy rất chân thành, nhẹ nhàng, sâu sắc, luôn được người khác yêu mến và ấn tượng với khả năng ứng xử thông minh, giao tiếp khéo léo. Không chỉ vậy, họ còn rất giỏi đàm phán và thuyết phục người khác.

Người mệnh Thủy là những người khá tinh tế, nhạy cảm, biết cảm thông, sẻ chia, luôn sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu và giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn.

Người mệnh Thủy có tính cách rất kiên trì, một khi đã đặt ra mục tiêu thì sẽ nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu này.

Trong công việc, người mệnh Thủy có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành tốt công việc được giao, kể cả trước thời hạn nhờ khả năng tập trung khi giải quyết vấn đề.

Dù sự khéo léo, khả năng ứng xử và giao tiếp tốt của người mệnh Thủy rất đáng khen ngợi nhưng đôi khi họ cũng bị đố kỵ. Có người cho rằng mình đang sống giả tạo nên không hài lòng và thường gặp nhiều tranh chấp, kiện tụng trong công việc.

Trong tình yêu, trong tình yêu, những người mệnh Thủy rất khéo léo, nhẹ nhàng trong mọi việc nhưng cũng vô cùng dứt khoát.

Người mệnh Thủy biết lo toan cho gia đình, sống mạnh mẽ nên là chỗ dựa vững chắc cho gia đình nên luôn có cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu không được đối phương quan tâm, người mệnh Thủy dễ bị chi phối về tình cảm.

Người mệnh Thủy nên xây nhà màu gì để cuộc sống luôn thịnh vượng?

Trên đây chúng tôi đã phân tích câu trả lời cho câu hỏi mệnh thủy hợp màu gì . Dựa vào đây, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn màu sơn phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Hợp chất nước có màu gì? Phối Màu - Khắc Chính Xác Nhất

Gam màu chủ đạo của ngôi nhà nên tương xứng, sáng sủa và sang trọng như màu xanh lam đại diện cho Thủy hay màu trắng kem đại diện cho Kim. Những gam màu “trung tính” không kiêng kỵ nhưng cũng không quá phù hợp hoặc những gam màu dành cho nó nhưng hơi tối như đen, ghi, xám… đều có thể sử dụng để tạo điểm nhấn trong nhà.

Hơn nữa, ngoài màu sơn, bạn cũng nên chú ý đến việc phối hợp màu sắc của đồ nội thất và những đồ vật quan trọng trong nhà như rèm cửa, ghế sofa, bàn ghế… sao cho mỗi màu sắc hài hòa với nhau. để tạo nên sự hài hòa trong một tổng thể không gian đẹp mắt.

Giờ thì bạn đã biết mệnh Thủy hợp với màu gì và theo phong thủy nên chọn và kết hợp màu sắc như thế nào trong cuộc sống để mang lại nhiều may mắn và tài lộc rồi phải không? Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan