Michael Duff Là Ai? Những Điều Chưa Biết Về Cầu Thủ Người Ireland

Theo nguồn tham khảo từ xem bóng đá, Michael Duff là huấn luyện viên tài cũng cũng vừa là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Michael Duff là ai nhé!

Michael Duff là ai?

Michael Duff sinh ngày 11 tháng 1 năm 1978 là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Bắc Ireland.

Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp kéo dài từ năm 1996 đến năm 2016, với hơn 600 lần ra sân, Michael Duff chơi ở vị trí hậu vệ cho Cheltenham Town, Cirencester Town (cho mượn) và Burnley giành được ba suất thăng hạng ở Premier League cùng đội sau. Anh ấy đã chơi ở từng giải trong số 8 giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh theo thứ tự tăng dần. Ở cấp độ quốc tế, Duff đã có 24 lần khoác áo Bắc Ireland.

Michael Duff sinh ra ở Belfast, Bắc Ireland vào năm 1978. Anh cùng gia đình chuyển đến Gibraltar và sau đó là Đức do sự nghiệp của cha anh trong Lực lượng Không quân Hoàng gia. Họ định cư ở Bedale, North Yorkshire trong sáu năm, nơi Duff theo học trường trung học.

Khi còn nhỏ, Michael Duff gia nhập học viện bóng đá của Nottingham Forest, Darlington và Swindon Town, nhưng đã bị loại khỏi cả ba học viện này do tầm vóc thấp bé. Năm 11 tuổi, Duff chứng kiến thảm họa Hillsborough trong trận bán kết FA Cup năm 1989 giữa Forest và Liverpool, trận đấu mà anh cùng cha mình tham dự.

Sự nghiệp bóng đá của Michael Duff

Năm 16 tuổi, Michael Duff chơi cho Carterton Town và được tuyển trạch viên Derek Bragg của Cheltenham Town phát hiện. Duff đã tham gia thử việc ở Cheltenham trước khi ra sân vài lần cho đội một ở Southern League.

Sau thời gian cho mượn ở Cirencester Towz, Duff trở lại Cheltenham khi Steve Cotterill đảm nhận vị trí huấn luyện viên. Trong mùa giải đầy đủ đầu tiên của Duff tại câu lạc bộ, Cheltenham đã giành được quyền thăng hạng từ Southern League trước khi giành được FA Trophy tạiWembley vào năm 1998. Năm sau, Duff ghi bàn thắng quyết định ở phút thứ 93 vào lưới Yeovil Town để thăng hạng Cheltenham lên Liên đoàn bóng đá.

Cheltenham lại giành quyền thăng hạng vào năm 2002, khi Duff chơi ở vị trí trung vệ trong đội, trước đó từng chơi ở vị trí hậu vệ phải. Anh được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp vinh danh là Đội bóng hạng ba của năm 2001–02. Cùng năm đó, Duff giành được suất khoác áo quốc tế đầu tiên cho Bắc Ireland. Cheltenham xuống hạng vào mùa giải tiếp theo, nhưng sau đó được thăng hạng lên Giải hạng Ba.

Năm 2004, Duff chuyển đến Burnley với giá 30.000 bảng ở Championship và trở thành cầu thủ đá chính thường xuyên cho câu lạc bộ, trải qua 5 mùa giải liên tiếp ở Championship. Ở tuổi 29, anh bị chấn thương nặng ở đầu gối trong trận đấu với Crystal Palace tại Turf Moor trong mùa giải 2007–08. Chấn thương khiến anh phải nghỉ thi đấu 5 tháng. nhưng anh ấy đã trở lại vào cuối mùa giải.

Mùa giải tiếp theo, Burnley giành quyền thăng hạng Premier League sau khi đánh bại Sheffield United ở trận chung kết play-off. Michael Duff đã ra sân trong trận đấu chấm dứt 33 năm vắng bóng của Burnley ở giải đấu hàng đầu. Sau khi ra mắt ở Premier League, Duff đã chơi ở 8 giải đấu hàng đầu nước Anh.

Burnley xuống hạng năm 2010 nhưng Michael Duff vẫn ở lại với đội. Họ lại được thăng hạng vào năm 2014 trước khi phải xuống hạng thêm vào năm sau. Duff giải nghệ vào cuối mùa giải 2015–16, sau khi giúp Burnley giành chức vô địch và trở lại Premier League. Kết quả là anh trở thành cầu thủ bóng đá thứ hai, sau Neil Clement của West Bromwich Albion được thăng hạng lên Premier League ba lần với cùng một câu lạc bộ.

Michael Duff đã có hơn 300 lần ra sân cho Burnley. Anh đã nhiều lần khoác áo Bắc Ireland với tư cách là cầu thủ Burnley, góp mặt trong các trận đấu như chiến thắng 1-0 trước Anh năm 2005 và chiến thắng 3-2 trước Tây Ban Nha năm 2006, trước khi từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 2012.

Sau khi giải nghệ, Duff dẫn dắt đội U18 Burnley vào năm 2016 trước khi trở thành huấn luyện viên trưởng đội U23 vào năm 2017. Anh ấy cũng đã làm việc với đội một Burnley, cùng đội tham dự một số trận đấu tại UEFA Europa League trong năm 2018.

Vào ngày 10 tháng 9 năm 2018, Duff được bổ nhiệm làm huấn luyện viên câu lạc bộ cũ Cheltenham Town ở League Two, vai trò quản lý đầu tiên của anh ấy. Chiến thắng đầu tiên của anh là chiến thắng 6–2 trước đội U21 Arsenal ở EFL Trophy. Trong mùa giải thứ hai, Duff đã giành được giải thưởng Người quản lý của tháng ở League Two vào tháng 9 năm 2019 và tháng 2 năm 2020. Anh ấy đã giành được giải thưởng vào tháng 2 sau khi Cheltenham giành được 18 điểm từ 21, cùng câu lạc bộ ở vị trí thứ năm và bốn điểm thăng hạng tự động.

Mùa giải tiếp theo, Cheltenham của Duff tiếp đón nhà vô địch Premier League Manchester City tại FA Cup. Họ dẫn trước Man City 1-0 trước khi để thủng lưới 3 bàn trong 10 phút cuối. Cùng mùa giải đó, Duff giúp Cheltenham tự động thăng hạng lên Liên đoàn bóng đá với trận hòa 1-1 trước Carlisle United vào ngày 27 tháng 4 năm 2021. Duff được vinh danh là huấn luyện viên của League Two của mùa giải và Cheltenham kết thúc mùa giải với tư cách nhà vô địch.

Michael Duff sau đó đã dẫn dắt câu lạc bộ đạt được thành tích cao nhất từ trước đến nay tại Liên đoàn bóng đá vào cuối mùa giải 2021–22 ; vị trí thứ 15 ở League One. Vào tháng 6 năm 2022, sau gần 4 năm ở câu lạc bộ, Duff thông báo với Cheltenham rằng anh muốn ra đi để tìm những cơ hội mới.

Vào ngày 15 tháng 6 năm 2022, Michael Duff được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội bóng vừa mới xuống hạng League One Barnsley theo hợp đồng ba năm. Duff đã giành được giải thưởng Người quản lý của tháng tại League One vào tháng 11 năm 2022, với việc Barnsley thắng cả hai trận đấu trong tháng. Anh ấy đã giành được giải thưởng này tháng thứ hai liên tiếp sau 10 điểm sau 4 trận đấu đã đưa câu lạc bộ lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Michael Duff lại giành được giải thưởng này vào tháng 2 năm 2023, khi Barnsley giành được 16 điểm sau sáu trận đấu và bất bại suốt tháng. Anh ấy đã dẫn dắt câu lạc bộ đến trận chung kết play-off vào cuối mùa giải, thua 1–0 trước Sheffield Wednesday trong hiệp phụ.

Michael Duff được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Championship Swansea City vào ngày 22 tháng 6 năm 2023. Câu lạc bộ chia tay Duff vào ngày 4 tháng 12 năm 2023.

Michael Duff (footballer) - Alchetron, the free social encyclopedia

Chúng tôi hy vọng với những thông trên bạn đã biết Michael Duff là ai cũng như sự nghiệp của anh ấy. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tại xôi lạc trực tiếp bóng đá hôm nay để không bỏ lỡ các trận đấu hấp dẫn.

Bài viết liên quan