Nhà Cấp 4 Là Gì? Các Mẫu Nhà Cấp 4 Đẹp Được Ưa Chuộng

Ở nông thôn, hình ảnh những ngôi nhà cấp 4 đã trở nên rất quen thuộc với thiết kế đơn giản cũng như chi phí vừa phải. Tuy nhiên, hiện nay nhà cấp 4 cũng đang trở thành xu hướng được nhiều gia đình hiện đại ở thành thị lựa chọn. Bạn đang có ý định xây nhà cấp 4 đẹp nhưng chưa tìm được mẫu ưng ý? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để sở hữu một ngôi nhà cấp 4 theo cách mình muốn.

Nhà cấp 4 là gì?

Theo quan niệm truyền thống, nhà cấp 4 là ngôi nhà có kết cấu chắc chắn, khả năng chịu lực tốt. Ngôi nhà có thể được làm bằng gạch hoặc gỗ và được bao phủ bởi những bức tường gạch hoặc hàng rào. Mái nhà có thể lợp bằng ngói hoặc bằng tấm xi măng composite, hoặc cũng có thể chỉ là mái lợp bằng tre, gỗ, rơm. Thời gian sử dụng hữu ích của ngôi nhà là khoảng 30 năm.

Đối với khái niệm nhà cấp 4 hiện nay, định nghĩa này đã được công bố thành văn. Theo Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ, nhà cấp 4 là nhà có diện tích sàn dưới 1.000 m2 hoặc có chiều cao dưới 3 tầng. Với nghị định này, chúng ta có thể thấy đa số nhà ở Việt Nam hiện nay là nhà cấp 4. Cụ thể, nghị định 209/2004/NĐ-CP ngày 16 tháng 12 năm 2004 của chính phủ quy định rõ:

  • Nhà cấp 1 cao từ 20 đến 29 tầng hoặc có tổng diện tích sàn sử dụng lớn hơn 10.000 m2
  • Nhà cấp 2 cao từ 9 đến 19 tầng với tổng diện tích sử dụng hơn 5.000 m2
  • Nhà cấp 3, tầng cao từ 4 đến 8 tầng, diện tích sàn 1.000 m2
  • Nhà cấp 4 cao dưới 3 tầng, diện tích sàn dưới 1000 m2

Tuy nhiên, theo Thông tư 03/2016/TT-BXD liên quan đến việc phân loại công trình theo kết cấu đỡ của công trình được phân loại thì nhà cấp 4 được xác định là nhà có chiều cao xây dựng nhỏ hơn hoặc bằng 1 tầng và được xây dựng trên diện tích dưới 1000 m2.

Một Số Nét Thiết Kế Nhà Cấp 4 Hiện Nay

Nhà cấp 4 đẹp với đường nét kiến trúc thấp. Với kiểu dáng và mẫu mã đa dạng, màu sắc hài hòa, những ngôi nhà cấp 4 luôn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ tinh tế, hiện đại và không gian thoáng đãng.

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 rất phù hợp với khí hậu Việt Nam cũng như kiến trúc nhà ở truyền thống của người Việt được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Thiết kế nhà cấp 4 bao gồm hệ thống cửa chính lớn, hệ thống cửa sổ lớn cũng như sân vườn tạo không gian thoáng đãng, yên bình ngay cả khi bạn sống ở thành phố tấp nập, nhộn nhịp.

Đặc Điểm Nhà Cấp 4

Quá trình thi công nhà thấp tầng có thời gian tương đối ngắn giúp chủ đầu tư có thể hoàn thành công việc sớm hơn và hạn chế tối đa các chi phí phát sinh. Chỉ với mức chi phí từ 300 triệu đến hơn 1 tỷ đồng, bạn hoàn toàn có thể xây dựng được mẫu nhà cấp 4 hiện đại, tối ưu công năng theo nhu cầu sử dụng của gia đình.

Nhà cấp 4 có những mẫu phổ biến sau:

  • Phân loại theo phong cách: Nhà cấp 4 hiện đại, nhà cấp 4 sân vườn, nhà cấp 4 có gác lửng, nhà cấp 4 phong cách châu âu, nhà cấp 4 mái bằng, nhà cấp 4 hình ống…
  • Phân theo diện tích: căn 4 60m2, căn 4 70m2, căn 4 80m2, căn 4 90m2, căn 4 100m2, căn 4 110m2…
  • Phân loại theo mặt tiền: Nhà cấp 4 có mặt tiền 4m, 5m, 6m, 7m, 8m…
  • Phân theo hình dáng: Nhà cấp 4 hình ống, Nhà cấp 4 hình chữ L, Nhà cấp 4 hình vuông, Nhà cấp 4 hình chữ I, Nhà cấp 4 hình chữ U…
  • Phân loại theo công năng: Thiết kế nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ, nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ, nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ…

Với những đặc điểm trên, nhà cấp 4 đã thực sự tạo nên xu hướng thiết kế mới trong lĩnh vực kiến trúc tại Việt Nam.

Những ngôi nhà cấp 4 luôn có những điểm nổi bật riêng để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Nó không chỉ đơn thuần là mô hình một ngôi nhà thông thường mà còn ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc về hình ảnh một vùng quê thân thuộc, gần gũi và bình dị.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái thái sẽ mang đến cho gia đình bạn một không gian đẹp trang nhã, sáng sủa và vô cùng hiện đại. Chính vì điều này mà nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn những mẫu nhà cấp 4 mái thái để định hình phong cách cho nơi ở của mình.

Với mẫu nhà cấp 4 mái thái này, phần sân trước sẽ được thiết kế thoáng và rộng với màu gạch ghi nhạt. Khối kiến trúc hình chữ U, mặt tiền hiên nhà được ốp đá tự nhiên đen tuyền tạo điểm nhấn trang trí ấn tượng, mới lạ. Thiết kế có hình khối cao ráo, có độ dốc vừa phải kết hợp với hệ thống bồn hoa tạo cảnh quan xanh mát, thoáng mát.

Được thiết kế với các cột trụ cao, các mảng tường dày và vuông vức tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển và hiện đại theo phong cách phương Tây. Sử dụng gam màu trung tính cho nhà cấp 4 mái thái phong cách châu âu sẽ tôn lên vẻ đẹp tinh tế, độc đáo cho ngôi biệt thự 1 tầng.

Nhà cấp 4 mái thái hình chữ L là sự lựa chọn tuyệt vời cho không gian diện tích vừa phải. Thiết kế này mang đến sự trẻ trung, sáng tạo, đơn giản nhưng không mất đi vẻ đẹp thanh lịch và hiện đại.

Cấp 4 có gác lửng

Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng có thiết kế kiến trúc đơn giản, phổ biến luôn mang đến cho không gian gia đình cảm giác tươi mới với mức chi phí rất tiết kiệm. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác xép vẫn ẩn chứa vẻ đẹp Á Đông, thể hiện sự uyển chuyển và cân đối trong từng chi tiết, đường nét chạm khắc đơn giản. Đây cũng chính là điểm mạnh của mẫu nhà này.

Nhà cấp 4 có gác lửng 65m2 mái thái nhìn chung có diện tích mặt bằng lớn hơn so với nhà cấp 4 thông thường đặc biệt là về chiều cao. Nhờ vậy, ngôi nhà luôn có không gian thoáng đãng, mang lại cảm giác thư thái cho cả gia đình. Vị trí phòng khách, vị trí các cửa được bố trí hợp lý để đón gió tự nhiên, toàn bộ diện tích còn lại sẽ được trang trí hoa và cây xanh tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có sân vườn kiểu gác xép kết hợp vườn hoa nhỏ trong nhà là mẫu thiết kế nhà rất được ưa chuộng hiện nay. Những góc sân vườn được bố trí tinh tế tạo cảm giác thư thái giữa lòng thành phố ồn ào và náo nhiệt. Phần gác lửng có thể bố trí thêm 1 ban công với diện tích vừa phải tạo sinh khí và không gian xanh cho ngôi nhà.

Nhà cấp 4 ở nông thôn

Nhà Cấp 4 Nông Thôn vẫn được nhiều hộ gia đình yêu thích. Những ngôi nhà này được xây dựng trên khu vườn rộng, phủ đầy cây xanh, mang đến sự hài hòa, vui vẻ cho không gian sống của gia đình.

Hiện nay, dòng sản phẩm tôn lợp cách âm, cách nhiệt ra đời đã mang đến một diện mạo mới cho nông thôn, thay thế cho việc lợp ngói thủ công. Mái tôn với những ưu điểm vượt trội đã gây ấn tượng mạnh với người xem qua từng thiết kế độc đáo và sáng tạo.

Mẫu nhà cấp 4 nông thôn kiểu Mỹ mang vẻ đẹp tinh tế, mộc mạc và giản dị. Không gian trước nhà thường được chú trọng rất nhiều đến từng chi tiết tiểu cảnh rất nên thơ và trữ tình. Thiết kế nhà cấp 4 kiểu Mỹ thường chú trọng đến không gian thoáng đãng, hài hòa với thiên nhiên

Nhà cấp 4 nông thôn mái dốc

Nếu bạn là người có cá tính, thích sự phá cách thì mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái dốc chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Sự kết hợp của các khối vuông vức sẽ tạo nên sự đột phá cho mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái thái 100m2 này.

Nhà cấp 4 nông thôn hình chữ L

Nhà cấp 4 nông thôn hình chữ L tạo nhiều khoảng trống sử dụng diện tích để làm sân vườn, khu để xe hay khu vực nghỉ ngơi, tham quan. Nhà cấp 4 hình chữ L hiện nay được lựa chọn nhiều ở các vùng nông thôn. Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L giúp gia đình bạn tiết kiệm chi phí xây dựng một cách tối ưu nhất mà vẫn giữ được vẻ đẹp tinh tế, độc đáo của thiết kế.

Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 đơn giản phù hợp cho gia đình

Tính toán chi phí xây nhà 4 là một trong những vấn đề quan tâm đầu tiên đối với bất kỳ ai có nhu cầu xây nhà. Tùy theo diện tích và phong cách thiết kế sẽ có những dự toán khác nhau.

Cách tính công thức dựa vào hệ số

– Sự thành lập:

  • Thi công móng đơn: đã bao gồm trong đơn giá
  • Thi công móng cọc: 30% diện tích sàn
  • Thi công móng băng 1 phương: 50% diện tích sàn
  • Thi công phần móng 2 phương: 70% diện tích sàn
  • Thi công phần móng bè: 100% diện tích sàn

– Phần lầu:

  • Diện tích xây dựng: 100% tầng 1,2,3
  • Diện tích xây dựng không mái: 50% sân phơi, sân thượng

– Phần mái:

  • Mái tôn: 30%
  • Mái ngói lưới mắt cáo sắt: 70%
  • Gạch BTCT đúc: 100%

– Sân trước, sân sau: 50%

– Diện tích cầu thang bộ: 100%

– Tổng chi phí xây dựng = chi phí phần móng cọc + chi phí xây dựng phần thô và hoàn thiện

Công thức tính giá thành thi công móng cọc

– (đơn giá x số lượng cọc x chiều dài cọc) + chi phí thi công cọc + (hệ số x diện tích sàn x đơn giá)

Công thức tính vật liệu xây thô và hoàn thiện

– Tổng diện tích (theo hệ số) x đơn giá.

Bí quyết giảm chi phí xây nhà cấp 4

Nếu gia đình bạn có ý định lựa chọn mẫu nhà cấp 4 làm phương án thiết kế xây dựng cho công trình của gia đình mình thì không nên bỏ qua những bí quyết dưới đây để có cách xây nhà cấp 4 không tốn kém, tiết kiệm chi phí luôn là mong muốn của nhiều gia đình, nhất là những gia đình không có hoặc có điều kiện kinh tế eo hẹp. Hy vọng những mẹo nhỏ cùng với những mẹo cực hay dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn và gia đình có phương án đầu tư xây dựng hợp lý nhất.

Chú ý khâu chuẩn bị

Trước khi xây nhà cấp 4 giá rẻ bạn nên dành thời gian tham khảo những mẫu nhà mình thích cũng như điều kiện kinh tế, địa điểm dự định xây dựng. Tham khảo những ngôi nhà mới xây gần đó để biết giá xây dựng bao nhiêu m2, hỏi giá VLXD và nhân công ngay hôm nay để có giá xây dựng sát thực nhất. Ví dụ nhân công hiện tại là 5 triệu/m2 thì bạn có thể chọn những đơn vị xây dựng quen để được chiết khấu….

Ngoài ra, bạn cần định hướng để tạo ra một ngôi nhà có lợi nhất, chỉ đặt ra những yêu cầu đơn giản cho mẫu nhà, ví dụ như sự đơn giản của ngoại thất và nội thất, chỉ những gì cơ bản và cần thiết nhất.

Nếu bạn đã có ý định xây nhà từ lâu nhưng chưa có đủ kinh phí thì lời khuyên cho chúng tôi là bạn nên chuẩn bị vật liệu hoặc lên ý tưởng dần dần trong một khoảng thời gian. Ví dụ, tháng này bạn mua được gì, gồm gỗ, gạch, ngói…, giải pháp này giống như trả góp.

Tìm ý tưởng thiết kế cụ thể để xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí ở mức thấp nhất

Muốn xây nhà cấp 4 tiết kiệm mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng cần thiết thì phải tham khảo các phương án có sẵn trên mạng rồi điều chỉnh theo ý mình. Việc xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí sẽ dễ dàng hơn nếu mảnh đất của bạn tương đối rộng, đủ để có thể áp dụng thiết kế sẵn có vào mảnh đất của mình. Bạn nên tìm một số nhà xây dựng rất tốt để tham khảo. Kiến trúc Angcovat xin đưa ra một số bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản:

500+ Mẫu Nhà Cấp 4 Đẹp [Nhà Thực Tế] | Chi phí 300 triệu won

Bản vẽ 1: Bản vẽ mặt bằng công năng mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn giá rẻ 50m2 có 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 vệ sinh chung và 1 khu bếp ăn.
500+ Mẫu Nhà Cấp 4 Đẹp [Nhà Thực Tế] | Chi phí 300 triệu won

Bản vẽ 2: Xây nhà tiết kiệm với thiết kế tối giản công năng gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách + ăn và bếp, 1 WC chung .

Chuẩn bị vật liệu xây dựng

Vật liệu là yếu tố cơ bản quan trọng nhất trong quá trình xây dựng nhà cấp 4. Bởi giá cả vật liệu, chất lượng vật liệu ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành công trình. . Bạn phải tham khảo giá vật liệu xây dựng sẽ sử dụng trước từ vật liệu xây thô như cát, đá, xi măng đến các công đoạn hoàn thiện như ốp lát, sơn tường, thiết bị vệ sinh… Bạn phải xem kỹ vật liệu trước khi quyết định mua, tránh mua phải vật liệu kém chất lượng, dự trù kinh phí cho việc mua vật liệu, dự trù các chi phí phát sinh.

Tận dụng cửa hàng vật liệu giảm giá hay cửa hàng online để xây nhà cấp 4 sinh lời

Các đơn vị bán trực tuyến nhìn chung sẽ rẻ hơn so với các cửa hàng bán nguyên vật liệu trực tiếp ra thị trường, tuy nhiên cần quan tâm đến chất lượng nguyên vật liệu. Vật liệu xây dựng nội thất như sắt thép, giường, tủ… cũng có thể mua online từ những nơi uy tín.

Tìm nhà thầu giảm chi phí xây nhà cấp 4

Chọn đơn vị xây dựng chuyên nghiệp để có phương án xây nhà hợp lý

Nếu tự mình thi công và giám sát công trình, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều hơn so với việc chọn dịch vụ trọn gói từ các công ty thầu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu tự thi công, bạn sẽ tốn nhiều thời gian, công sức và tính toán tỉ mỉ. Một điều quan trọng để đảm bảo bạn có thể hoàn thành công trình xây dựng đó là bạn cần có những hiểu biết cơ bản nhất về xây dựng, nếu không có kiến thức thì bạn không nên tự mình thực hiện công trình. Tốt hơn hết, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các đơn vị thi công chuyên nghiệp.

Nếu không có điều kiện thuê trọn gói, bạn có thể thuê công ty xây dựng xây dựng phần thô cơ bản, còn phần kết cấu quan trọng, sau đó có thể tự hoàn thiện dần dần. Nếu bạn có thể tự xây dựng và đảm bảo chất lượng công trình là yếu tố quan trọng để bạn có thể làm chủ việc xây nhà cấp 4 giá rẻ hiện nay.

Diện tích xây dựng nhà hợp lý, phù hợp công năng tiết kiệm chi phí

Bí quyết xây nhà tiết kiệm là giảm bớt không gian không cần thiết, vì diện tích càng rộng thì chi phí càng cao.

Để xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí, diện tích phòng ngủ, phòng khách và bếp bên trong hợp lý khoảng 12-15m2 (hoặc 3,3m x dài 3,6m-4,5m; phòng hẹp nhất tối thiểu 3,3m để tiện chứa đồ). Cửa sổ, cửa ra vào phải có kích thước hợp lý, to quá thì tốn tiền (chi phí làm cửa gỗ bằng 3/10 chi phí xây dựng cả nhà), đồ đạc khó kê, nhà dễ mưa, nắng…

Phòng khách đẹp luôn là yếu tố nổi bật nhất của thiết kế nhà cấp 4, bởi nó không chỉ là nơi sum họp gia đình, là hình ảnh đập vào mắt đầu tiên mỗi khi trở về nhà mà còn là nơi tiếp đón nhiều vị khách khác nhau nhiều dịp không hẹn trước. Do đó nó phải được thiết kế sao cho sang trọng, gần gũi, trang nhã và ấm áp. Vì vậy, bài trí càng đơn giản càng tốt để đáp ứng nhu cầu cuộc sống và hơn hết là tạo điểm nhấn chứ không nên bài trí lộn xộn vừa gây tốn kém vừa rối mắt cho phòng khách.

Thiết kế và mua sắm nội thất phù hợp

Trang trí nhà cửa không nên quá cầu kỳ, rườm rà bằng những vật liệu sang trọng. Nội thất gia đình cấp 4 không cần phải quá cầu kỳ và đắt tiền. Hiện nay, một số cửa hàng nội thất đang bày bán rất nhiều đồ nội thất rẻ mà đẹp, kiểu dáng hiện đại giúp chi phí xây nhà cấp 4 tiết kiệm.

Nội thất là khoản chi phí rất khó kiểm soát do có nhiều mức giá và sở thích của người dùng. Nên nhớ rằng đồ nội thất có thể được mua dần sau khi hoàn thành ngôi nhà để tránh số tiền đầu tư ban đầu quá lớn. Do mua theo kiểu lũy tiến nên bạn cần có kế hoạch mua đồ sao cho hài hòa và đồng bộ. Nên mua đồ nội thất bằng chất liệu nhân tạo hoặc sản phẩm công nghiệp để giảm sử dụng gỗ tự nhiên góp phần bảo vệ môi trường cũng là một kinh nghiệm tiết kiệm khi xây nhà.

Một số lưu ý với hợp đồng thi công nhà cấp 4

– Nội dung hợp đồng: nắm rõ nội dung hợp đồng dù là hợp đồng xây nhà cấp 4 trọn gói hay hợp đồng thi công trọn gói, hợp đồng học và thi công, hợp đồng thi công theo lô,… Sau đó, bạn phải biết cách xác định nội dung của hợp đồng và các điều khoản liên quan.

– Về nghiệm thu: Sao cho việc nghiệm thu diễn ra một cách tốt nhất không có gì phải bàn cãi. Chúng ta phải quan tâm đến chất lượng và tiêu chuẩn xây dựng. Các thành phần tham gia nghiệm thu phải ký xác nhận và đồng ý xác nhận việc nghiệm thu không sửa đổi nữa.

– Thời gian hoàn thành: là thời gian cần thiết để hoàn thành mục tiêu được quy định trong hợp đồng xây dựng nhà cấp 4, nếu vượt quá mức cho phép thì chủ đầu tư và nhà thầu thi công phải quyết toán ngay. Tránh tranh cãi hoàn toàn, đúng đúng sai. Nếu không, nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm hoặc bồi thường.

– Thanh toán: đảm bảo thanh toán đầy đủ đúng hạn.

– Chấm dứt hợp đồng: Trong trường hợp bất khả kháng, chủ đầu tư và doanh nhân phải bồi thường thiệt hại cho bên kia theo quy định.

Vì sao nhà cấp 4 ở nông thôn được ưa chuộng?

– Đây là kiểu nhà được xây dựng phổ biến ở nông thôn nước ta hiện nay. Bởi giá thành xây dựng được điều chỉnh phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như điều kiện địa lý.

– Nhà cấp 4 có kiến trúc xây dựng không quá cầu kì, tốn ít thời gian xây dựng. Giá thành rẻ là những ưu điểm của nhà cấp 4 được người dân ở nông thôn ưa chuộng.

– Những ngôi nhà cấp 4 có đặc điểm là kiến trúc nhà trệt. Kiểu dáng, mẫu mã ngày càng đa dạng, phù hợp với cả thẩm mỹ và tài chính. Vì vậy, mọi người luôn đánh giá cao chức năng hữu ích của nó trong cuộc sống.

– Nhà cấp 4 thiết kế cửa chính rộng, hệ thống cửa sổ thoáng, kết hợp với diện tích sân vườn rộng rãi. Giúp không gian kiến trúc thoải mái, thông thoáng, phù hợp với quan niệm “nhà cao cửa rộng” ở Việt Nam.

Hiện nay có rất nhiều mẫu nhà cấp 4 đẹp như: nhà cấp 4 sân vườn, nhà cấp 4 mái thái, nhà cấp 4 hiện đại có gác lửng, nhà cấp 4 mái bằng,… Bên cạnh sự phối hợp màu sắc hài hòa, kiến trúc và thiết kế nội thất không kém phần hiện đại cũng tạo nên nét độc đáo cho ngôi nhà, thể hiện chiều sâu và gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

Quy trình thiết kế nhà cấp 4

Nhà cấp 4 là kiến trúc nhà truyền thống ở Việt Nam, kiến trúc nhà cấp 4 đơn giản tiết kiệm chi phí luôn được ưa chuộng đặc biệt là ở các vùng nông thôn Việt Nam. Quy trình xây nhà cấp 4 tuy đơn giản nhưng gia chủ cũng nên nắm rõ để tránh nhầm lẫn.

Như các bạn đã biết, quy trình xây dựng cơ bản cho nhà cấp 4 bao gồm các bước sau:

  • Mua đất.
  • Lập hồ sơ thiết kế thi công.
  • Thủ tục pháp lý.
  • Chọn một nhà thầu xây dựng để xây dựng cấu trúc.
  • Chuẩn bị mặt bằng.
  • Thi công nền móng, công trình ngầm.
  • Thi công phần thô, mái.
  • Hoàn thành thi công công trình.
  • Thiết kế nội thất.
  • Đảm bảo kỹ thuật.

Trên đây là tổng hợp những mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp để các bạn tham khảo và lựa chọn. Một ngôi nhà cấp 4 đẹp được thi công độc đáo chắc chắn sẽ tạo nên một không gian sống thoải mái nhất cho cả gia đình.

Bài viết liên quan