NHM Trong Bóng Đá Là Gì? Các Thành Phần NHM Trong Bóng Đá

Bóng đá là môn thể thao vua thu hút hàng tỷ người hâm mộ với nhiều lời độc đáo. Nếu mới làm quen với môn thể thao này thì trước tiên bạn phải hiểu được NHM. Vậy NHM trong bóng đá là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

NHM trong bóng đá là gì?

NHM là gì? Người hâm mộ bóng đá

Với những người hâm mộ bóng đá chân chính, thuật ngữ NHM không còn xa lạ nữa. Nó là tên viết tắt của “Người hâm mộ”, những người ủng hộ một số đội hoặc cầu thủ nhất định.

Trong mọi lĩnh vực, không riêng bóng đá, người hâm mộ luôn đóng vai trò quan trọng. Họ luôn thể hiện tình cảm đặc biệt với bóng đá bằng nhiều cách khác nhau như mua vé vào sân để cổ vũ, mua quà lưu niệm hay tham gia với tư cách cổ động viên trong các trận đấu,… Đây cũng là lý do vì sao những người ủng hộ được coi là người đóng góp tài chính lớn nhất cho bóng đá các đội phát triển.

Nguồn gốc và sự phát triển của hội NHM

NHM là gì? Người hâm mộ bóng đá

Theo tìm hiểu của những người thích xem trực tiếp bóng đá trên kênh vaoroi, vào cuối thế kỷ 19 hiệp hội người hâm mộ Anh ra đời. Vì mới hoạt động chưa lâu nên các fanclub thường phải báo cáo trực tiếp với các đội bóng. Năm 1940, họ chính thức tan rã và hoạt động độc lập, riêng biệt. Trong các trận đấu, họ luôn là người tổ chức động viên các cầu thủ trên sân, đặc biệt ở những trận đấu trình độ cao thì điều đó càng quan trọng hơn.

Thông thường, người hâm mộ bóng đá thể hiện tinh thần ôn hòa nhưng đôi khi lại nảy sinh những xung đột nhỏ với hiệp hội cổ động viên đối thủ. Một số trường hợp cổ động viên cuồng nhiệt tràn vào sân khiến trận đấu phải gián đoạn hoặc kết thúc sớm hơn dự kiến. Vì vậy, công tác quản lý hiệp hội NHM cũng đang nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức hơn trước.

Tầm quan trọng của NHM trong bóng đá

NHM là gì? Người hâm mộ bóng đá

Trong bóng đá, người hâm mộ được coi là cầu thủ thứ 12 trên sân của mỗi đội. Bởi với bất kỳ câu lạc bộ bóng đá nào, sự ủng hộ của người hâm mộ là vô cùng quan trọng.

Mỗi trận đấu trên sân, đội nào cũng mong muốn những chiếc ghế trống trên khán đài sẽ được lấp đầy bởi người hâm mộ và những người yêu thích đội bóng. Đây là yếu tố quyết định lớn tới tinh thần người chơi và làm tăng thêm không khí sôi động. Ngoài ra, sự có mặt của nhiều cổ động viên sẽ là nguồn thu nhập lớn và giúp các câu lạc bộ hoạt động.

Nếu một đội bóng thiếu người hâm mộ sẽ bị ảnh hưởng rất lớn và chịu những tổn thất không đáng có. Ví dụ, trong đợt bùng phát Covid-19 vừa qua, do người hâm mộ không thể tham dự các trận đấu của các đội như Barcelona hay Real Madrid nên họ không thể huy động vốn từ việc bán vé hoặc các dịch vụ liên quan. Điều này dẫn đến việc giảm bớt, hoặc thậm chí là không thể thực hiện được một số hoạt động nhóm.

Các thành phần NHM trong bóng đá

Một cộng đồng fan hùng mạnh được tạo nên từ nhiều thành phần khác nhau. Trong số đó, chúng ta có thể kể đến các thành phần sau:

Ultras

NHM là gì? Người hâm mộ bóng đá

Ultras được coi là yếu tố quan trọng nhất tạo nên tinh thần hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt. Trong các hoạt động tập thể, Ultras thường sử dụng vũ đạo, âm thanh kết hợp với banner lớn để cổ vũ cho đội nhà. Các sự kiện họ tổ chức đều được dàn dựng cẩn thận và tỉ mỉ nhằm tạo không khí sôi động, đẩy tinh thần người chơi lên mức cao nhất.

Hooligan

Trong bóng đá, những nhóm Hooligan thường không được chào đón. Bởi đây là nhóm cổ động viên côn đồ và thường xuyên có hành vi phá hoại trong các trận đấu bóng đá. Những hành động cực đoan như ném chai, đốt pháo sáng, đánh nhau hoặc tấn công người hâm mộ khác. Ở Anh, nạn Hooligan rất phổ biến nhưng những năm gần đây nó cũng trở thành vấn đề nhức nhối ở Việt Nam.

CĐV chính thức

NHM là gì? Người hâm mộ bóng đá

Hiệp hội cổ động viên chính thức là nơi gặp gỡ của những người hâm mộ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới. Dù bạn ở đâu, khi đến với câu lạc bộ này, bạn luôn được chào đón. So với các nhóm fan khác, nhóm này có mối quan hệ trực tiếp và luôn nhận được sự ủng hộ từ đồng đội.

Khi các đối tác chính thức của đội muốn tổ chức các sự kiện dành cho người hâm mộ, hiệp hội cổ động viên bóng đá này sẽ là cầu nối duy nhất. Ngoài ra, để hoạt động, các câu lạc bộ cổ động viên chính thức phải có số lượng thành viên theo yêu cầu của đội.

NHM chân chính

NHM là gì? Người hâm mộ bóng đá

Đây là nhóm cổ động viên luôn sẵn sàng ủng hộ đội bóng dù thua hay thắng. Những người hâm mộ này luôn âm thầm và chân thành cổ vũ, cổ vũ cho cầu thủ hoặc đội bóng mà họ yêu thích. Đồng thời, họ sẽ không quay lưng lại với đội vì lợi ích cá nhân hoặc tiền bạc khi gặp khó khăn.

Với nền tảng kiến thức và nhận thức tốt, fan chân chính không bao giờ kích động những hành động gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống và cộng đồng như fan cuồng.

NHM phong trào

Nhóm cổ động viên này thường xuất hiện ở bất kỳ đội bóng nào, từ câu lạc bộ đến đội tuyển quốc gia. Sự nổi tiếng của họ thường bị ảnh hưởng bởi “hiệu ứng đám đông” và chạy theo xu hướng. Vì vậy, tình yêu của họ dành cho đồng đội rất dễ thay đổi, thiếu nhiệt huyết.

Trong các bài đăng của các đội bóng, cầu thủ, họ là những người “chăm chú” bình luận nhất nhưng lại có rất ít thông tin cơ bản về thần tượng của mình. Vì vậy, fan phong trào bị đánh giá là có cách suy nghĩ và cách thể hiện không giống với fan chân chính.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về NHM trong bóng đá là gì và thành phần cổ động viên trong bóng đá. Ngoài ra, đừng quên theo dõi lịch thi đấu bóng đá để cập nhật thông tin lịch thi đấu đầy đủ và chính xác nhé!

Bài viết liên quan