Roman Shishkin Là Ai? Sự Nghiệp Của Ngôi Sao Bóng Đá Tài Năng

Theo nguồn tham khảo từ 90phut, Roman Shishkin được sinh ra và lớn lên ở Voronezh. Vậy Roman Shishkin là ai? Hãy cùng chúng tôi khám phá bài viết này né!

Roman Shishkin là ai?

Roman Shishkin sinh ngày 27 tháng 1 năm 1987 là một cựu cầu thủ bóng đá người Nga thi đấu ở vị trí hậu vệ phải.

Roman Shishkin sinh ra ở Voronezh. Anh ấy là con trai của Alexandr Shishkin, tài xế. Shiskin chơi ở vị trí hậu vệ cánh hoặc tiền vệ phòng ngự.

Sự nghiệp bóng đá của Roman Shishkin

Theo nguồn tham khảo từ 90 phut, Roman Shishkin tốt nghiệp trường bóng đá địa phương và ở tuổi 15 có được hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với FC Fakel. Sau một thời gian làm việc với Fakel, anh chuyển đến Spartak Moscow.

Anh ra mắt chuyên nghiệp cho Spartak vào năm 2004 khi Nevio Scala bắt đầu chiêu mộ nhiều cầu thủ trẻ. Trận ra mắt giải Ngoại hạng Nga của anh diễn ra vào ngày 7 tháng 7 năm 2004 trong trận đấu với FC Kuban Krasnodar. Roman cuối cùng đã mất vị trí trong đội một. Năm 2006, khi Fedotov được bổ nhiệm làm huấn luyện viên, Shishkin trở thành cầu thủ thường xuyên của đội một. Shishkin chơi ở vị trí hậu vệ phải.

Vào ngày 12 tháng 9 năm 2006, Shishkin có trận ra mắt châu Âu sau khi vào sân thay người trong trận đấu tại UEFA Champions League với Bayern Munich. Vào cuối năm 2006, UEFA đã vinh danh Shishkin trong số tám cầu thủ bóng đá triển vọng nhất châu Âu và mô tả anh là người có khả năng sút xa tốt và hữu ích từ những tình huống cố định.

Năm 2009, FC Spartak Moscow cho FC Krylia Sovetov Samara mượn Roman Shishkin.

Vào ngày 6 tháng 7 năm 2010, Roman Shishkin ký hợp đồng với Lokomotiv Moscow. Thái độ và màn trình diễn của anh ấy cho câu lạc bộ đã được khen thưởng vào năm 2013 khi anh ấy được huấn luyện viên Slaven Bilić bổ nhiệm làm đội phó.

Vào ngày 28 tháng 1 năm 2017, anh gia nhập FC Krasnodar theo dạng cho mượn đến cuối mùa giải 2016–17.

Vào ngày 3 tháng 7 năm 2017, anh trở lại FC Krasnodar, ký hợp đồng 3 năm với tư cách cầu thủ tự do khi hợp đồng với Lokomotiv hết hạn.

Vào ngày 13 tháng 1 năm 2019, anh trở lại PFC Krylia Sovetov Samara theo dạng cho mượn đến cuối mùa giải 2018–19.

Vào ngày 11 tháng 7 năm 2019, Shishkin rời Krasnodar theo thỏa thuận chung. Vào ngày 12 tháng 8 năm 2019, anh ký hợp đồng với câu lạc bộ Liên đoàn bóng đá quốc gia Nga FC Torpedo Moscow. Hợp đồng Torpedo của anh ấy đã bị chấm dứt theo thỏa thuận chung vào ngày 17 tháng 2 năm 2020.

Vào ngày 19 tháng 2 năm 2020, anh được đăng ký làm cầu thủ của FC Spartak-2 Moscow.

Vào ngày 11 tháng 9 năm 2020, anh ký hợp đồng với câu lạc bộ hạng ba Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Nga FC Znamya Noginsk, trong đó cũng bao gồm các cựu tuyển thủ Nga Roman Pavlyuchenko, Aleksandr Samedov, Renat Yanbayev và Aleksandr Sheshukov.

Roman Shishkin được Guus Hiddink mời tham gia các buổi tập của đội tuyển quốc gia. Trận ra mắt đội tuyển quốc gia của anh diễn ra vào ngày 24 tháng 3 năm 2007 khi anh chơi cả trận trong chiến thắng 2–0 của Nga trước Estonia.

Sau một vài năm xa đội, Roman Shishkin đã trở lại thi đấu sau một số màn trình diễn tốt cho Lokomotiv Moscow, và anh sẽ góp mặt trong chiến dịch vòng loại Euro 2012 thành công của Nga. Anh có tên trong đội hình tạm thời của Dick Advocaat cho giải đấu, nhưng phải rút lui vì bệnh dạ dày.

Shishkin chỉ tái xuất cho đội tuyển quốc gia vào cuối năm 2015, khi anh tham gia các trận giao hữu với Bồ Đào Nha và Croatia. Sau đó anh được Leonid Slutsky đưa vào đội tuyển Nga tham dự Euro 2016.

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về Roman Shishkin là ai? Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Bài viết liên quan