Sheryl Swoopes Là Ai? Nữ Cầu Thủ Bóng Rổ Vĩ Đại Người Texas

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin giúp bạn biết được Sheryl Swoopes là ai cũng như sự nghiệp bóng rổ của cô ấy có gì nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Sheryl Swoopes là ai?

Theo 90phut, Sheryl Swoopes sinh ngày 25 tháng 3 năm 1971, tại Brownfield, Texas, Sheryl Denise Swoopes được coi là một trong những nữ cầu thủ bóng rổ giỏi nhất mọi thời đại. Swoopes bắt đầu thống trị sân đấu khi còn là sinh viên tại South Plains Junior College, xuất sắc trong đội bóng rổ của trường và giành được danh hiệu “Cầu thủ trẻ của năm” vào năm 1991.

Sheryl Swoopes là một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp người Mỹ. Cô chơi cho Texas Tech trước khi trở thành cầu thủ đầu tiên ký hợp đồng với WNBA. Được mệnh danh là ” Michael Jordan nữ” và nổi tiếng với kỹ năng tấn công và phòng thủ, Swoopes đã giành được ba huy chương vàng Olympic và nhiều danh hiệu MVP của WNBA. Cô cũng là người phụ nữ đầu tiên được đặt tên cho một đôi giày Nike. Năm 2013, Swoopes được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội bóng rổ nữ của Đại học Loyola.

Sự nghiệp bóng rổ của Sheryl Swoopes

Sau khi chuyển đến Đại học Texas Tech, Swoopes nhanh chóng được cả nước công nhận hơn. Cô ấy đã ghi được 1.000 điểm sau 46 trận đấu – một khoảng thời gian ngắn hơn bất kỳ ai khác trong lịch sử trường học. Tại Texas Tech, Swoopes đã lập hơn 10 kỷ lục học đường, bao gồm nhiều điểm nhất trong mỗi trận đấu và tỷ lệ ném phạt tốt nhất. Năm 1993, cô chứng tỏ mình là nhân tố chủ chốt trong nỗ lực giành chức vô địch NCAA của trường đại học, ghi được 47 điểm trong trận đấu cuối cùng để giúp Texas Tech giành chiến thắng trước Đại học Bang Ohio. Swoopes sau đó được vinh danh là Cầu thủ sáng giá nhất trong Giải vô địch Chung kết NCAA.

Sau khi tốt nghiệp Texas Tech năm 1994, Sheryl Swoopes tiếp tục chơi cho Đội tuyển bóng rổ nữ quốc gia Hoa Kỳ, giúp đội giành huy chương đồng tại Giải vô địch thế giới năm 1994 và góp phần vào thành tích bất bại của họ trong mùa giải 1995-96. Sau nỗ lực thất bại vào năm 1992, Swoopes cuối cùng đã lọt vào đội tuyển Olympic Hoa Kỳ vào năm 1996. Cô đã giúp đội giành huy chương vàng tại Atlanta, Georgia.

Swoopes trở thành cầu thủ đầu tiên ký hợp đồng với WNBA vào năm 1997 và được chỉ định chơi cho Houston Comets. Trong thời gian thi đấu cho Comets, tiền đạo tài năng này đã giúp đội giành được bốn chức vô địch WNBA liên tiếp từ năm 1997 đến năm 2000. Với màn trình diễn tại chức vô địch năm 2000, Swoopes đã được vinh danh là Cầu thủ giá trị nhất của WNBA. Cùng năm đó, cô một lần nữa thi đấu thăng hoa ở Olympic, mang về huy chương vàng khi cùng đội bóng rổ nữ Hoa Kỳ tại Thế vận hội Sydney.

BBC World Service - Sporting Witness, Sheryl Swoopes - Queen of Basketball

Không thể phủ nhận là nhân vật hàng đầu trong môn thể thao của mình, Swoopes đã nhận được một sự công nhận mới vào năm 1995, khi Nike tung ra dòng giày bóng rổ được đặt theo tên của ngôi sao WNBA — khiến Swoopes trở thành người phụ nữ đầu tiên có giày Nike mang tên cô ấy. Swoopes tiếp tục tỏa sáng trên sân, giành thêm hai giải MVP vào năm 2002 và 2005, đồng thời giành huy chương vàng thứ ba cùng đội bóng rổ nữ Hoa Kỳ tại Thế vận hội Mùa hè ở Athens, Hy Lạp năm 2004.

Năm 2005, Swoopes thừa nhận với báo chí rằng cô đã có mối quan hệ lâu dài với Alisa “Scottie” Scott, trợ lý huấn luyện viên của Comets. Cô giải thích với The New York Times : “Tôi đang ở một thời điểm trong cuộc đời mà tôi cảm thấy mệt mỏi khi phải giả vờ trở thành một ai đó không phải là mình”. “Tôi mệt mỏi vì phải che giấu cảm xúc của mình về người tôi quan tâm. Về người tôi yêu. …Về cơ bản, tôi đã sống dối trá.” Swoopes trước đây đã kết hôn với Eric Jackson. Cặp đôi ly hôn năm 1999 và có với nhau một cậu con trai, Jordan Eric Jackson.

Sau 11 năm gắn bó với Comets, Swoopes đến chơi cho Seattle Storm vào năm 2008. Nhưng thời gian của cô với đội tỏ ra ngắn ngủi; đội đã loại cô ấy khỏi danh sách của họ vào năm sau. Swoopes trở lại sân đấu với tư cách là thành viên của Tulsa Shock vào năm 2011 — đánh dấu sự khởi đầu cho khoảng thời gian cuối cùng của cô ấy ở WNBA.

Theo nguồn tin từ trực tiếp nba, năm 2013, Swoopes thông báo rằng cô ấy sẽ trở lại với bóng rổ đại học, lần này với tư cách là huấn luyện viên. Cô được Đại học Loyola của Chicago thuê, đánh dấu vị trí huấn luyện viên đầu tiên của cô. “Tôi không thể đảm bảo bất cứ điều gì, nhưng tôi có thể hứa với bạn điều này: Tôi sẽ cống hiến tất cả những gì tôi có mỗi ngày,” Swoopes nói về mùa giải sắp tới trong một cuộc phỏng vấn với Associated Press . “Mọi thứ tôi đã làm và đạt được với tư cách là một cầu thủ, đã đến lúc phải chia sẻ điều đó và tôi rất vui mừng vì cơ hội này.”

Năm 2016, Swoopes được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Bóng rổ Tưởng niệm Naismith.

Cuộc sống đời tư

Năm 2011, Swoopes đính hôn với Chris Unclesho. Việc cô ấy hiện đang quan hệ với một người đàn ông đã khiến một số người ngạc nhiên. Trong một cuộc phỏng vấn với Chicago Tribune , Swoopes giải thích: “Mọi người đều trải qua mọi chuyện trong cuộc sống. Chúng tôi có những giai đoạn, giai đoạn khác nhau. Cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều kể từ năm 2005.”

What Sheryl Swoopes' Engagement Means: Understanding the Role of Identity and Combo Guards | HuffPost Sports

Trên đây là những thông tin về Sheryl Swoopes là ai mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích nhất.

Bài viết liên quan