Tháng 1 Cung Gì? Tìm Hiểu Tình Yêu, Sự Nghiệp Và Hướng Nhà

Theo chiêm tinh học, vận mệnh của mỗi người sẽ được chia thành 12 cung hoàng đạo khác nhau, dựa trên các chòm sao trong dải ngân hà. Dựa vào ngày sinh, bạn có thể xác định mình thuộc cung nào trong 12 cung hoàng đạo . Vậy người sinh tháng 1 là cung gì , tính cách ra sao, hợp với màu gì cũng như phong thủy nhà ở ra sao, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Người sinh tháng 1 có điềm báo gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Sinh vào tháng 1 cung gì?

Tháng giêng là tháng đầu tiên của năm và là tháng khởi đầu cho một năm mới đầy bình an, cầu mong những điều tốt lành và tốt lành sẽ đến với bạn. Vì vậy, những người sinh vào tháng Giêng thường rất năng động, lạc quan và vui tươi.

Tháng 1 nói riêng cũng như các tháng khác nói chung đều có 2 cung hoàng đạo trong cùng một tháng. Do đó, để biết người sinh tháng 1 thuộc cung hoàng đạo nào thì cần dựa vào ngày tháng năm sinh của người đó.

Như vậy, những người sinh vào tháng 1 sẽ thuộc hai cung hoàng đạo chính là Ma Kết và Bảo Bình. Cụ thể, trong tháng 1, các cung hoàng đạo nào được phân chia như sau:

  • Ma Kết: Đây là cung hoàng đạo từ ngày 22 tháng 12 đến ngày 19 tháng 1. Vì vậy, nếu bạn sinh từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 19 tháng 1, bạn sẽ là Ma Kết.

  • Bảo Bình: Đây là cung hoàng đạo từ ngày 20 tháng 1 đến ngày 18 tháng 2. Do đó, bạn sẽ thuộc cung Bảo Bình nếu bạn sinh từ ngày 20 đến ngày 31 tháng 1 hàng năm.

Tính cách, tình yêu, sự nghiệp, hướng nhà – Ma Kết

Giới thiệu cung ma kết

Ma Kết chiếm vị trí thứ 10, mang biểu tượng của loài dê biển Tên tiếng Anh của Ma Kết là Capricorn. Những người thuộc cung hoàng đạo này sinh từ ngày 22 tháng 12 đến ngày 19 tháng 1.

Dựa trên thần thoại Hy Lạp, mỗi cung hoàng đạo cũng tương ứng với một chòm sao, và mỗi chòm sao sẽ được bảo vệ bởi một vị thần tối cao. Với những người sinh vào tháng 1 thuộc cung Ma Kết, họ sẽ mang sao Thổ và được bảo hộ bởi thần Hestia.

Thần Hestia được biết đến là nữ thần lửa, bà mang trong mình đức tính sum vầy, đoàn tụ, đại diện cho gia đình. Vì vậy, những người thuộc cung Ma Kết cũng sẽ được thừa hưởng những đức tính quý giá như cần cù, chăm chỉ, tốt bụng và có khả năng lãnh đạo cao.

– Tên tiếng Anh: Capricorn.

– Tên khác: Nam Dương.

– Từ: 20/12 đến 19/01.

– Biểu tượng:

– Nguyên tố chính: Đất.

– Chòm sao hoàng đạo: Sao Thổ (Saturn).

Người sinh tháng 1 có điềm báo gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Cung hoàng đạo Hợp với Ma Kết

Người thuộc cung Ma Kết là những người mang mệnh Thổ nên vô cùng mạnh mẽ, tham vọng, có ý chí mạnh mẽ và dễ tạo nên nghiệp lớn. Vì lý do này, chúng sẽ phù hợp với những người có tính cách nhẹ nhàng và có thể hòa đồng với chúng.

Ma Kết có thể tương thích với các cung hoàng đạo như:

  • Ma Kết và Kim Ngưu:

Kim Ngưu thân thiện, chia sẻ, lắng nghe và quan tâm đến những người xung quanh. Trong một mối quan hệ, Kim Ngưu sẽ bình tĩnh và thể hiện tình cảm của mình một cách vừa bình yên vừa hạnh phúc.

Vì lý do này, Kim Ngưu sẽ là người phù hợp mà Ma Kết sẽ cảm thấy thoải mái. Điều này sẽ giúp Ma Kết kiểm soát được tính nóng nảy của mình, đồng thời Kim Ngưu cũng học cách thể hiện bản thân nhiều hơn, giúp cả hai cùng nhau trưởng thành trong cuộc sống.

  • Ma Kết và Xử Nữ:

Những người thuộc cung Xử Nữ cực kỳ hiếu động, sạch sẽ, ngăn nắp, hoàn thành công việc và vị tha. Điều này sẽ giúp Ma Kết có được cộng sự đắc lực trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Có thể nói Ma Kết và Xử Nữ là một sự kết hợp hoàn hảo. Dù ở mọi khía cạnh như bạn đời, người yêu, tri kỷ… Hai người sẽ dễ dàng thấu hiểu nhau, trao đổi và chia sẻ nhiều quan điểm tốt đẹp, giúp nhau thành công trong cuộc sống.

Màu sắc của cung Ma Kết

Người mang mệnh thổ mạnh mẽ và không lay chuyển, màu sắc đại diện phù hợp với Ma Kết sẽ là màu xám than. Đây được cho là màu tượng trưng cho sự trưởng thành và may mắn, giúp Ma Kết tạo dựng được sự tin cậy trong cuộc sống.

Về cơ bản, màu xám than là gam màu trung tính, trầm tĩnh, không quá nổi bật, rất phù hợp với tính cách mạnh mẽ của Ma Kết, từ đó giúp bạn ngày càng gặt hái được nhiều thành công và thuận lợi trong tương lai.

Người sinh tháng 1 có điềm báo gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Tính cách

Những người thuộc cung Ma Kết sẽ khá ổn định, điềm tĩnh và có đầu óc kiên định, ít bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ khác. Hơn nữa, họ cũng là người vô cùng khiêm tốn, thận trọng trong lời nói và rất có trách nhiệm trong cuộc sống.

Tuy nhiên, do thuộc hành Thổ nên Ma Kết cũng có những nhược điểm đáng kể. Bởi vì họ rất quyết đoán nên đôi khi họ cũng cứng nhắc trong các quyết định của mình. Họ luôn cho rằng mình đúng và phớt lờ ý kiến của những người xung quanh, khiến người khác bị thiệt thòi.

Tình duyên

Trái ngược với vẻ ngoài lạnh lùng và khó gần, Ma Kết là những người có trái tim nhạy cảm và họ luôn nghiêm túc trong tình cảm. Họ sẽ ở ngoài để tìm hiểu nhau thật kỹ rồi bước tiếp. Khi họ quyết định tiếp tục, đó là lúc họ muốn gắn bó lâu nhất có thể.

Hơn nữa, Ma Kết còn có sự chắc chắn, bao dung và kiên nhẫn. Đây là những đặc điểm giúp tình yêu của họ bền chặt và lâu bền hơn.

Sự nghiệp

Nghề nghiệp phù hợp: huấn luyện viên, nhà tài chính, bác sĩ, quản lý/phát triển kinh doanh.

Nghề nghiệp nên tránh: Những công việc khó mở rộng quy mô hoặc rủi ro tài chính cao.

Vật Phẩm hộ mệnh

Bùa hộ mệnh phù hợp sẽ giúp Ma Kết dễ dàng thu hút những năng lượng tích cực và đạt được thành công trong cuộc sống.

Đá phong thủy phù hợp, may mắn cho Ma Kết vì:

  • Đá Hổ Phách: Loại đá này có màu vàng đất đặc trưng, phù hợp với Ma Kết với ý nghĩa giúp tinh thần chủ nhân sảng khoái, nhẹ nhàng hơn.

  • Mã não đen: Là loại đá tượng trưng cho sự trường thọ và thịnh vượng. Nó hoàn toàn phù hợp với ý chí mạnh mẽ của Ma Kết giúp chủ nhân có được năng lượng tự tin và dễ dàng đạt được thành công trong cuộc sống.

Phong thủy trong nhà cung Ma Kết

Ma Kết là người cứng đầu, bảo thủ và nội tâm phức tạp, ít khi bộc lộ cảm xúc. Ma Kết phù hợp với những không gian hòa hợp với thiên nhiên, ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè, không thích hợp với những nơi đô thị ồn ào nên căn hộ chung cư sẽ là nơi ở thích hợp cho cung hoàng đạo này.

Với không gian xung quanh ngoài trời có thể trồng nhiều cây xanh mang lại môi trường sống ấm áp. Ngoài ra, cửa quay về hướng Nam hoặc Đông sẽ mang lại nhiều may mắn và hạnh phúc cho gia chủ Ma Kết.

Người sinh tháng 1 có điềm báo gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Tính cách, tình yêu, sự nghiệp, hướng nhà – Bảo Bình

Giới thiệu về cung Bảo Bình

Tương tự như Ma Kết, Bảo Bình đứng ở vị trí thứ 11 và mang hình tượng đặc trưng là vị thần mang bình nước.

Theo thần thoại Hy Lạp, Bảo Bình được bảo vệ bởi thần Hera, tương ứng với các chòm sao Thiên vương tinh và Thổ tinh. Theo truyền thuyết, Hera là thần bảo vệ hôn nhân và gia đình, đại diện cho hòa bình và ổn định.

Chính vì vậy, những người sinh vào tháng 1 thuộc cung Bảo Bình cũng được thừa hưởng những điểm tích cực nhất định như tính cách mạnh mẽ, ý chí kiên cường và trí tuệ nhạy bén. Ngoài ra, thần Hera cũng có tính cách hống hách nên Bảo Bình đôi khi cũng thừa hưởng tính cách nóng nảy và bướng bỉnh của vị thần này.

  • Tên tiếng Anh: Aquarius.
  • Tên gọi khác: Bảo Bình Toa, Thủy Bình.
  • Từ: 20/01 đến 18/02.
  • Yếu tố chính: Không khí.
  • Các chòm sao: Sao Thiên Vương, Sao Thổ.

Người sinh tháng 1 có điềm báo gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Cung hợp với Bảo Bình?

Phù hợp với Bảo Bình là những cung hoàng đạo mang trong mình bản tính nhiệt tình, bao dung và chăm chỉ. Dưới đây là những dấu hiệu phù hợp nhất với Bảo Bình, sẽ giúp cả hai cùng nhau thăng hoa trong ngày.

  • Bảo Bình và Song Tử:

Geminis khá thân thiện, hòa đồng và dễ gần. Song Tử mang trong mình nguyên tố Khí nên Song Tử và Bảo Bình rất hòa hợp và vô cùng hòa hợp với nhau. Trong mọi mặt của cuộc sống, hai cung hoàng đạo này sẽ như tri kỉ hỗ trợ nhau chinh phục đỉnh cao và vượt qua muôn vàn trở ngại trong cuộc sống.

  • Bảo Bình và Thiên Bình:

Thiên Bình là người thân thiện, hướng đến sự hài hòa vui vẻ trong bất kỳ mối quan hệ nào. Do đó, Bảo Bình và Thiên Bình sẽ dễ dàng tạo ra mối quan hệ tích cực, khiến cả hai ngày càng trở nên vui vẻ, lạc quan và may mắn.

Hơn nữa, Thiên Bình là người có cách nhìn sáng tạo và mới mẻ. Điều này kết hợp với tính cách nhiệt tình của Bảo Bình sẽ giúp ích cho cả hai trên con đường thăng tiến trong sự nghiệp.

Bảo Bình hợp với màu gì?

Người mang mệnh Thủy thuộc nguyên tố Khí bao dung và nhiệt tình nên màu sắc phù hợp với cung Bảo Bình sẽ là màu xanh lam. Màu này tượng trưng cho không gian vô biên, năng lượng và sự sáng tạo.

Hơn nữa, nó là màu của sự nhẹ nhàng, không quá trầm cũng không quá rực rỡ, được nhiều người yêu thích. Màu sắc này sẽ giúp Bảo Bình dễ dàng tìm thấy quần áo, phụ kiện, trang sức, v.v. phù hợp với mình, giúp họ tự tin trong mọi tình huống.

Người sinh tháng 1 có điềm báo gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Tính cách

Bảo Bình là cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Khí nên được thừa hưởng một phần tính cách từ nguyên tố này. Tính cách đặc biệt của Bảo Bình là sự nhiệt tình và năng động. Họ là những người vui vẻ và hoạt bát, luôn khiến mọi người cười nhiều.

Dù thân thiết hay mới quen, Bảo Bình sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ nếu cần. Với những thử thách đặt ra cho riêng mình, Bảo Bình xem đây là một điều thú vị, giúp bản thân học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm, cũng như có thêm những kiến thức tích lũy mới phục vụ cho cuộc sống và công việc.

Tình duyên

Khi yêu, Bảo Bình khá lãng mạn và nhạy cảm.

Khi đã kết hôn, Bảo Bình sẽ là những ông bố, bà mẹ tâm lý, yêu thương gia đình và con cái, luôn mong muốn xây dựng một mái ấm gia đình đoàn kết, hạnh phúc.

Sự nghiệp

Với đặc điểm nổi bật của cung Bảo Bình là sáng tạo, thông minh, có đầu óc phân tích nhưng bướng bỉnh, dễ hòa đồng với mọi người.

Nghề nghiệp phù hợp với Bảo Bình có thể là nhà khoa học, nhân viên y tế, lập trình viên ứng dụng, bác sĩ thú y, kiến trúc sư.

Ngoài ra, Bảo Bình cũng nên tránh những công việc không khuyến khích tư duy độc lập hay đưa ra quan điểm trái chiều.

Vật phẩm hộ mệnh cung Bảo Bình

Vật phẩm phong thủy phù hợp sẽ giúp Bảo Bình luôn thành công và may mắn trong cuộc sống. Các loại đá phong thủy phù hợp với cung Bảo Bình như:

  • Lựu Ngọc Hồng: Là loại đá tượng trưng cho sự tự tin và sức sống, năng lượng tràn đầy, là biểu tượng của tình bạn, giúp Bảo Bình dễ dàng tìm được đối tác phù hợp để cùng nhau phát triển đưa cuộc sống ngày càng thăng tiến.

  • Thạch anh tím: Là loại đá tượng trưng cho ước mơ và hoài bão. Hợp với những Bảo Bình nhiệt tình, dám nghĩ dám làm và dám nghĩ dám làm. Hơn nữa, đá Thạch anh tím còn là viên đá của trí tuệ, của sự điềm tĩnh, khiến chủ nhân của nó không bị nhầm lẫn.

Phong thủy trong nhà của Bảo Bình

Người Bảo Bình nhạy cảm, rất tò mò, ham học hỏi, thích phá vỡ các quy tắc và không muốn bị áp lực phải tuân theo các quy tắc hoặc sự sắp xếp của người khác. Với tính cách này, Bảo Bình thường chọn cho mình những nơi tách biệt với nhịp sống hối hả của thành phố để có không gian riêng sao cho thoải mái nhất.

Ngôi nhà không cần quá tiện nghi nhưng môi trường xung quanh thoáng mát, hấp thụ đủ nắng gió là được. Cửa chính và cửa sổ nên hướng về hướng Nam – Đông Nam hoặc Đông – Đông Bắc để giúp Bảo Bình có tâm lý thoải mái, tăng vận khí cho ngôi nhà. Ngoài ra, ngôi nhà nên được trang trí nhẹ nhàng, đơn giản, rộng rãi và thoáng mát sẽ là nơi sinh sống lành mạnh cho Bảo Bình.

Người sinh tháng 1 có điềm báo gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp thắc mắc tháng giêng là gì của bạn đọc. Trên thực tế, học thuyết về chiêm tinh học và cung hoàng đạo không hoàn toàn chính xác. Vì vậy, những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, giúp chúng ta có thêm niềm tin để sống xứng đáng với số phận của mình, để theo đuổi một tương lai tươi sáng.

Bài viết liên quan