Tháng 12 Cung Gì? Tìm Hiểu Tính cách, Tình yêu Và Sự Nghiệp

Theo chiêm tinh học, vận mệnh của mỗi người sẽ được chia thành 12 cung hoàng đạo khác nhau, dựa trên các chòm sao trong dải ngân hà. Do đó, tùy thuộc vào ngày sinh, mọi người sẽ dễ dàng xác định cho mình cung hoàng đạo nào trong 12 cung hoàng đạo. Vậy người sinh tháng 12 là con giáp nào trong 12 cung hoàng đạo , tính cách ra sao, hợp với màu gì, phong thủy nhà ở ra sao, cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Người sinh tháng 12 thuộc cung gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Người sinh tháng 12 cung gì?

Tháng 12 là thời điểm của mùa đông se lạnh, chuẩn bị kết thúc một năm đầy hoài niệm, nuối tiếc và mong chờ. Tuy nhiên, bản thân những người sinh vào tháng này luôn mang lại sự ấm áp và yêu thương cho mọi người.

Theo chiêm tinh học, dựa vào ngày sinh của mỗi người, mỗi tháng được chia thành 2 cung hoàng đạo khác nhau để tạo nên vòng tròn hoàng đạo tròn. Để trả lời cho câu hỏi sinh tháng 12 thuộc cung nào, các cung hoàng đạo của tháng 12 được chia ra như sau:

  • Nhân Mã được tính từ ngày 1 tháng 12 đến ngày 21 tháng 12, thuộc nguyên tố Lửa.

  • Ma Kết được tính từ ngày 22/12 đến ngày 31/12, thuộc nguyên tố Đất.

Tính cách, tình yêu, sự nghiệp người sinh tháng 12 – Nhân Mã

Giới thiệu Nhân Mã

Nhân Mã hay còn gọi là Nhân Mã, là cung chiêm tinh thứ chín của vòng hoàng đạo. Cùng với Sư Tử và Bạch Dương là những dấu hiệu của Lửa.

Trong thần thoại Hy Lạp, nhân mã được biết đến là sinh vật có nửa thân trên là người và nửa thân dưới là ngựa. Loài vật này chung sống với con người và các vị thần, nhưng chúng có tính cách cộc cằn, thô lỗ và thù địch.

Trong số những nhân mã hoang dã và hung bạo này có một nhân mã tốt bụng và khôn ngoan tên là Chiron. Với trí thông minh xuất chúng, kiến thức sâu rộng về nhiều lĩnh vực như y học, nghệ thuật, bắn cung và bói toán, ông đã có nhiều đóng góp cho thần Zeus. Vì vậy, khi anh ta chết, các vị thần đã tưởng nhớ anh ta bằng cách xếp anh ta vào giữa những vì sao được vinh danh trên thiên đường.

Cùng với sự thông minh, Nhân Mã còn được mệnh danh là cung hoàng đạo đại diện cho niềm vui bởi tính hài hước, vui vẻ và hào phóng của họ.

– Tên tiếng Anh: Nhân Mã

– Tên khác: Cung thủ

– Từ: 23/11 đến 21/12

– Cung dấu:

– Biểu tượng cung hoàng đạo: cung thủ

– Yếu tố chính: Lửa

– Sao hoàng đạo: Sao Mộc

Người sinh tháng 12 thuộc cung gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Nhân Mã tương sinh với cung nào?

  • Nhân Mã và Sư Tử

Leo là một người mạnh mẽ và có trách nhiệm. Mặt khác, Nhân Mã lại hài hước, dịu dàng và thận trọng. Khi ở bên Sư Tử, Nhân Mã luôn cảm thấy vô cùng an tâm về mọi thứ. Cả hai người đều mạnh mẽ và hòa đồng, có nhiều điểm tương đồng nên càng củng cố mối quan hệ.

  • Nhân Mã và Ma Kết

Ma Kết và Nhân Mã tuy không có quá nhiều điểm tương đồng nhưng họ cân bằng được tính cách của nhau để tạo nên một mối quan hệ hài hòa. Ma Kết mạnh mẽ nhưng khá điềm tĩnh, có xu hướng yêu thích công việc và là một người chăm chỉ. Nhân Mã là người hoạt bát và lạc quan, điều này giúp cặp đôi đầy màu sắc tạo nên một mối quan hệ thú vị.

  • Nhân Mã và Bảo Bình

Bảo Bình là người chu đáo, cẩn thận trong mọi việc và dành nhiều thời gian cho đối phương, luôn bao dung và dễ tính. Dù công việc có mệt mỏi, áp lực thì cũng đừng để những vấn đề này ảnh hưởng đến tâm trạng của người khác mà hãy cố gắng vui vẻ để giúp mọi người thư thái, giảm bớt áp lực. Nhân Mã là người sôi nổi, điều này cũng sẽ giúp Bảo Bình phần nào quên đi áp lực và sống lạc quan hơn, từ đó giúp hai vợ chồng bình yên bên nhau.

Màu gì hợp với Nhân Mã?

Đối với một người được biết đến là người nhiệt tình, sôi nổi và hòa đồng thì những màu sắc nồng nàn như cam, đỏ, tím và hồng sẽ rất phù hợp với Nhân Mã. Lựa chọn những màu sắc này sẽ phần nào hỗ trợ và bộc lộ rõ nét hơn tính cách của cung hoàng đạo này.

Người sinh tháng 12 thuộc cung gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Tính cách

Nhân Mã là kiểu người có cái tôi rất lớn, trong lòng họ luôn đặt mình lên hàng đầu. Ngoài ra, họ cũng biết cách khéo léo tiết lộ tài sản của mình để khiến người khác công nhận năng lực của họ. Nhân Mã cũng là người coi trọng tính thực tế trong cuộc sống, luôn trung thực, ghét sự giả dối. Bất kỳ lời nói dối nào cũng sẽ khiến Nhân Mã vô cùng tức giận và sẽ muốn đi theo sự thật.

Với tính cách thẳng thắn và kiên định, Nhân Mã hiếm khi thay đổi quyết định trừ khi họ nhận ra sai lầm của mình.

Nhân Mã cũng rất nhanh nhạy, có tư duy logic và nhanh trí trong việc xử lý các tình huống phát sinh.

Hài hước, hòa đồng, lạc quan là điều khiến mọi người vô cùng thích thú khi ở bên Nhân Mã. Với sự vui nhộn, lầy lội và duyên dáng của Nhân Mã sẽ khiến bạn không nhịn được cười.

Suy nghĩ thì nhanh nhưng Nhân Mã có khuyết điểm là lười suy nghĩ nên đôi khi chậm chạp, trì trệ. Ngoài ra, do tính cách thẳng thắn, đôi khi hành động bộc trực, thiếu tế nhị cũng là điểm yếu lớn khiến Nhân Mã thường không được lòng những người xung quanh.

Tình duyên

Dù mang tiếng xấu là đa tình và giàu có nhưng trong sâu thẳm, Nhân Mã vẫn giữ được sự chung thủy và chân thành với đối phương.

Khi yêu Nhân Mã sẽ dành sự quan tâm, chăm sóc nhiều nhất cho người mình yêu.

Nhân Mã luôn dành sự tôn trọng nhất định cho người mình yêu và không để cảm xúc chi phối. Đây là lý do tại sao sự ghen tuông mù quáng hoặc tính chiếm hữu quá mức thường không được thấy trong tình yêu đích thực ở Nhân Mã.

Sự nghiệp

Nhân Mã là những người có cá tính mạnh mẽ, sáng tạo, năng động, bộc trực và thích làm mọi việc. Vì vậy, nghề nghiệp phù hợp với Nhân Mã có thể là công việc nhân đạo hoặc từ thiện, nhà tâm lý học, luật, nhà thiết kế.

Công việc nên tránh là công việc hành chính toàn thời gian.

Vật phẩm hộ mệnh

Nhân Mã mang mệnh Hỏa nên những vật dụng mang tính hỏa sẽ giúp cuộc sống của họ sung túc, tránh được nhiều biến cố. Mặt trời, Ruby sẽ là lựa chọn tốt khi Nhân Mã muốn tìm một tấm bùa hộ mệnh hiệu nghiệm.

Phong thủy nhà ở cung Nhân Mã

Nhân Mã thường yêu tự do, không thích bị gò bó, có lý tưởng cao cả, cá tính mạnh mẽ. Nhà của Nhân Mã nên được đặt ở những nơi có tầm nhìn thoáng và rộng, chẳng hạn như vùng ngoại ô.

Ngôi nhà phải có đủ ánh sáng, thông gió và phải có lối đi dạo hoặc sân vườn rộng. Nhà hướng Tây – Tây Nam sẽ giúp không gian ngôi nhà rộng mở, đón được nhiều ánh sáng và mang lại may mắn, điềm lành cho gia chủ cung Nhân Mã.

Người sinh tháng 12 thuộc cung gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Tính cách, tình yêu, sự nghiệp người sinh tháng 12 – Ma Kết

Giới thiệu cung ma kết

Ma Kết chiếm vị trí thứ 10, mang biểu tượng của loài dê biển Tên tiếng Anh của Ma Kết là Capricorn. Những người thuộc cung hoàng đạo này sinh từ ngày 22 tháng 12 đến ngày 19 tháng 1.

Dựa trên thần thoại Hy Lạp, mỗi cung hoàng đạo cũng tương ứng với một chòm sao, và mỗi chòm sao sẽ được bảo vệ bởi một vị thần tối cao. Với những người sinh vào tháng 1 thuộc cung Ma Kết, họ sẽ mang sao Thổ và được bảo hộ bởi thần Hestia.

Thần Hestia được biết đến là nữ thần lửa, bà mang trong mình đức tính sum vầy, đoàn tụ, đại diện cho gia đình. Vì vậy, những người thuộc cung Ma Kết cũng sẽ được thừa hưởng những đức tính quý giá như cần cù, chăm chỉ, tốt bụng và có khả năng lãnh đạo cao.

– Tên tiếng Anh: Capricorn.

– Tên khác: Nam Dương.

– Từ: 20/12 đến 19/01.

– Biểu tượng:

– Nguyên tố chính: Đất.

– Chòm sao hoàng đạo: Sao Thổ (Saturn).

Người sinh tháng 12 thuộc cung gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Ma Kết hợp với cung nào?

Người thuộc cung Ma Kết là những người mang mệnh Thổ nên vô cùng mạnh mẽ, tham vọng, có ý chí mạnh mẽ và dễ tạo nên nghiệp lớn. Vì lý do này, chúng sẽ phù hợp với những người có tính cách nhẹ nhàng và có thể hòa đồng với chúng.

Ma Kết có thể tương thích với các cung hoàng đạo như:

  • Ma Kết và Kim Ngưu:

Kim Ngưu thân thiện, chia sẻ, lắng nghe và quan tâm đến những người xung quanh. Trong một mối quan hệ, Kim Ngưu sẽ bình tĩnh và thể hiện tình cảm của mình một cách vừa bình yên vừa hạnh phúc.

Vì lý do này, Kim Ngưu sẽ là người phù hợp mà Ma Kết sẽ cảm thấy thoải mái. Điều này sẽ giúp Ma Kết kiểm soát được tính nóng nảy của mình, đồng thời Kim Ngưu cũng học cách thể hiện bản thân nhiều hơn, giúp cả hai cùng nhau trưởng thành trong cuộc sống.

  • Ma Kết và Xử Nữ:

Những người thuộc cung Xử Nữ cực kỳ hiếu động, sạch sẽ, ngăn nắp, hoàn thành công việc và vị tha. Điều này sẽ giúp Ma Kết có được cộng sự đắc lực trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Có thể nói Ma Kết và Xử Nữ là một sự kết hợp hoàn hảo. Dù ở mọi khía cạnh như bạn đời, người yêu, tri kỷ… Hai người sẽ dễ dàng thấu hiểu nhau, trao đổi và chia sẻ nhiều quan điểm tốt đẹp, giúp nhau thành công trong cuộc sống.

Màu sắc hợp với Ma Kết là gì?

Người mang mệnh thổ mạnh mẽ và không lay chuyển, màu sắc đại diện phù hợp với Ma Kết sẽ là màu xám than. Đây được cho là màu tượng trưng cho sự trưởng thành và may mắn, giúp Ma Kết tạo dựng được sự tin cậy trong cuộc sống.

Về cơ bản, màu xám than là gam màu trung tính, trầm tĩnh, không quá nổi bật, rất phù hợp với tính cách mạnh mẽ của Ma Kết, từ đó giúp bạn ngày càng gặt hái được nhiều thành công và thuận lợi trong tương lai.

Người sinh tháng 12 thuộc cung gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Những người thuộc cung Ma Kết sẽ khá ổn định, điềm tĩnh và có đầu óc kiên định, ít bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ khác. Hơn nữa, họ cũng là người vô cùng khiêm tốn, thận trọng trong lời nói và rất có trách nhiệm trong cuộc sống.

Tuy nhiên, do thuộc hành Thổ nên Ma Kết cũng có những nhược điểm đáng kể. Bởi vì họ rất quyết đoán nên đôi khi họ cũng cứng nhắc trong các quyết định của mình. Họ luôn cho rằng mình đúng và phớt lờ ý kiến của những người xung quanh, khiến người khác bị thiệt thòi.

Tình duyên

Trái ngược với vẻ ngoài lạnh lùng và khó gần, Ma Kết là những người có trái tim nhạy cảm và họ luôn nghiêm túc trong tình cảm. Họ sẽ ở ngoài để tìm hiểu nhau thật kỹ rồi bước tiếp. Khi họ quyết định tiếp tục, đó là lúc họ muốn gắn bó lâu nhất có thể.

Hơn nữa, Ma Kết còn có sự chắc chắn, bao dung và kiên nhẫn. Đây là những đặc điểm giúp tình yêu của họ bền chặt và lâu bền hơn.

Sự nghiệp

Nghề nghiệp phù hợp: huấn luyện viên, nhà tài chính, bác sĩ, quản lý/phát triển kinh doanh.

Nghề nghiệp nên tránh: Những công việc khó mở rộng quy mô hoặc rủi ro tài chính cao.

Vật phẩm hộ mệnh

Bùa hộ mệnh phù hợp sẽ giúp Ma Kết dễ dàng thu hút những năng lượng tích cực và đạt được thành công trong cuộc sống.

Đá phong thủy phù hợp, may mắn cho Ma Kết vì:

  • Đá Hổ Phách: Loại đá này có màu vàng đất đặc trưng, phù hợp với Ma Kết với ý nghĩa giúp tinh thần chủ nhân sảng khoái, nhẹ nhàng hơn.

  • Mã não đen: Là loại đá tượng trưng cho sự trường thọ và thịnh vượng. Nó hoàn toàn phù hợp với ý chí mạnh mẽ của Ma Kết giúp chủ nhân có được năng lượng tự tin và dễ dàng đạt được thành công trong cuộc sống.

Phong thủy nhà ở cung Ma Kết

Ma Kết là người cứng đầu, bảo thủ và nội tâm phức tạp, ít khi bộc lộ cảm xúc. Ma Kết phù hợp với những không gian hòa hợp với thiên nhiên, ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè, không thích hợp với những nơi đô thị ồn ào nên căn hộ chung cư sẽ là nơi ở thích hợp cho cung hoàng đạo này.

Với không gian xung quanh ngoài trời có thể trồng nhiều cây xanh mang lại môi trường sống ấm áp. Ngoài ra, cửa quay về hướng Nam hoặc Đông sẽ mang lại nhiều may mắn và hạnh phúc cho gia chủ Ma Kết.

Người sinh tháng 12 thuộc cung gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp thắc mắc tháng 12 có gì cho bạn đọc. Trên thực tế, học thuyết về chiêm tinh học và cung hoàng đạo không hoàn toàn chính xác. Vì vậy, những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, giúp chúng ta có thêm niềm tin để sống xứng đáng với số phận của mình, để theo đuổi một tương lai tươi sáng.

Bài viết liên quan