Tháng 8 Cung Gì? Tuổi, Màu Sắc Và Hướng Hợp Phong Thủy

Theo chiêm tinh học, vận mệnh của mỗi người sẽ được chia thành 12 cung hoàng đạo khác nhau, dựa trên các chòm sao trong dải ngân hà. Do đó, tùy thuộc vào ngày sinh, mọi người sẽ dễ dàng xác định cho mình cung hoàng đạo nào trong 12 cung hoàng đạo. Vậy người sinh tháng 8 thuộc cung gì trong 12 cung hoàng đạo, tính cách ra sao, hợp với màu sắc nào, phong thủy nhà ở ra sao, cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Người sinh tháng 8 có điềm báo gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Người sinh tháng 8 cung gì?

Những người sinh vào tháng 8 sẽ mang những đặc điểm tính cách độc đáo của riêng họ không liên quan đến cung hoàng đạo của người đó. Hầu hết những người sinh vào tháng 8 đều rất nhanh nhẹn và tháo vát. Họ khá có thể đưa ra lời khuyên khôn ngoan cho người khác, độc lập, thích ở một mình.

Dựa vào ngày tháng năm sinh giúp bạn xác định cung hoàng đạo của mình để bạn hiểu rõ hơn về bản thân và những người xung quanh. Người sinh tháng 8 thuộc cung hoàng đạo nào?

Nếu sinh vào tháng 8, rất có thể bạn thuộc 1 hoặc 2 cung hoàng đạo sau:

  • Sư Tử (tiếng Anh gọi là Leo): là những người sinh từ 1/8 đến 22/8

  • Xử Nữ (tiếng Anh gọi là Virgo): là những người sinh từ 23/08 đến 31/08

Tính cách, tình yêu, sự nghiệp người sinh tháng 8 – Sư Tử

Giới thiệu sư tử

Sư Tử hay còn gọi là Hải Sư, tên tiếng Anh là Leo. Đứng thứ 5 trong 12 cung Hoàng đạo, là chòm sao mang đến rất nhiều điều thú vị và bí ẩn.

Sư Tử là một trong ba cung hoàng đạo cùng với Bạch Dương và Nhân Mã thuộc nhóm nguyên tố lửa. Nhóm nguyên tố này cực kỳ quan trọng đối với nền văn minh nhân loại. Vì lửa là khởi nguồn của sự sáng tạo, thể hiện ý chí và khát vọng vươn lên. Nếu Bạch Dương là ngọn lửa đầu tiên thì Sư Tử là ngọn lửa của quyền lực. Do đó, những người thuộc cung Sư Tử là những người mạnh mẽ và dũng cảm nhất trong tất cả các cung hoàng đạo.

Đúng như tên gọi, đặc điểm chung của cung Sư Tử là những người mang trong mình tố chất của một nhà lãnh đạo tiên phong. Ở họ luôn toát lên sự thoải mái, phóng khoáng, ý chí mạnh mẽ, ý tưởng sáng tạo, khát vọng cá nhân trong công việc và cuộc sống. Những người sinh ra dưới cung Sư Tử luôn muốn khẳng định vị thế của mình trong các mối quan hệ với gia đình, bạn bè hay công việc.

– Tên tiếng Anh: Leo

– Tên khác: Hải Sư

– Từ: 23/7 – 22/8

– Cung dấu:

– Biểu tượng cung hoàng đạo: sư tử

– Yếu tố chính: Lửa

– Sao chiếu mệnh: Mặt trời

Người sinh tháng 8 có điềm báo gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Sư Tử tương sinh với cung nào?

  • Sư Tử và Bạch Dương:

Cả hai đều là cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Lửa, tính cách của Bạch Dương và Sư Tử có nhiều điểm tương đồng. Họ đều hướng ngoại, năng động, nhiệt tình và vui vẻ. Cả hai cũng sẵn sàng lên tiếng để giải quyết vấn đề cũng như mong muốn giữ tình yêu tốt đẹp.

  • Sư Tử và Song Tử:

Song Tử và Sư Tử được coi là cặp đôi hoàn hảo về nhiều mặt. Ưu điểm của Song Tử là thích ứng nhanh, hay thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh. Trong khi Leo sáng tạo, thích sự khác biệt, không thích sự rập khuôn.

Sư Tử dễ bị thu hút bởi sự sôi nổi của Song Tử và Song Tử cũng thích sự cởi mở và phóng khoáng của Sư Tử. Mối tình của hai cung hoàng đạo Sư Tử – Song Tử được so sánh như một ngày hè rực nắng, tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

  • Sư Tử và Cự Giải:

Sư Tử thông minh, mạnh mẽ và có năng lực nên luôn có khí chất đặc biệt hơn người, dễ tin tưởng đối phương, đồng thời cũng là người hòa đồng, dễ gần. Trong khi đó, Cự Giải là người dịu dàng, tinh tế và biết quan tâm người khác. Mối quan hệ này chắc chắn sẽ đầy màu sắc, tràn ngập tiếng cười bởi cả hai đều dành tình cảm chân thành cho nhau, vẫn luôn thấu hiểu và thông cảm cho nhau.

Sư Tử hợp với màu gì?

Sư Tử được cai trị bởi Mặt trời thiêu đốt cũng như là một người có tài lãnh đạo nên những màu sắc nổi bật như vàng và cam rất hợp với Sư Tử. Quyến rũ, vui vẻ và tươi mới là những đặc điểm dễ nhận biết nhất của Sư Tử, điều này càng cho thấy rằng Sư Tử phù hợp với những sắc thái rực rỡ của màu vàng và cam. Thể hiện tố chất của một nhà lãnh đạo tài ba, Sư Tử giống như hình ảnh Mặt trời quay quanh trái đất và các hành tinh.

Nếu màu cam quá nổi bật và sặc sỡ, Sư Tử cũng có thể chọn những màu tối hơn như nâu, xám. Không quá nổi bật nhưng cũng cho thấy sự điềm tĩnh và tố chất lãnh đạo của Sư Tử.

Người sinh tháng 8 có điềm báo gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Tính cách

Leo là biểu tượng của lửa, được cai trị bởi Mặt trời nên họ thừa hưởng sức mạnh và lòng kiêu hãnh, tự trọng cao. Trong mọi lĩnh vực, họ luôn thể hiện quyền lực, năng động và nhiệt tình. Đôi khi họ quá tin vào bản thân dẫn đến chủ quan; Họ phải học cách cẩn thận và khiêm tốn. Họ sống rất thoải mái, lạc quan và có sức mạnh để phục hồi sau những thất bại

Sư Tử không bao giờ hài lòng với những gì mình có, họ luôn quyết tâm phấn đấu và nâng tầm bản thân hơn nữa nên thường là những người tài giỏi, có địa vị trong xã hội và có kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Sư Tử cũng là người hòa đồng, thân thiện và rất hay giúp đỡ người khác, thích lắng nghe ý kiến của bạn bè rồi đưa ra ý kiến của bản thân. Đặc biệt, người thuộc cung Sư Tử còn sở hữu nụ cười chân chất, giản dị, thái độ sống rất tích cực và không bao giờ rơi nước mắt trước mặt bất kỳ ai.

Tình duyên

Sư Tử đang yêu say đắm, thẳng thắn và chân thành nhất có thể. Họ không thích dùng những lời hoa mỹ hay dối trá để xây dựng các mối quan hệ tình cảm mà sẽ chọn cách thể hiện bất cứ cảm xúc nào họ cảm nhận được. Mẫu người lý tưởng của Sư Tử sẽ là một đối tác có cùng sở thích, người cũng hài hước và thông minh khi cùng nhau vui vẻ.

Sư Tử có cái tôi rất cao và khi yêu cũng không ngoại lệ. Họ rất tự ái và nóng tính, nếu ai đó không để ý có thể khiến họ tức giận vì những lời nhận xét mang tính chất xúc phạm, nhưng cũng dễ dàng lấy lại niềm vui khi được khen ngợi.

Sư Tử cũng thuộc tuýp người có tính sở hữu cao, kiểm soát người yêu của mình nhiều hơn các cung khác. Điều này vô tình khiến đối phương cảm thấy mất tự do cá nhân và sự riêng tư.

Sự nghiệp

Đặc điểm của Sư Tử là hào phóng, tham vọng, tự tin và thống trị.

Nghề nghiệp phù hợp với Sư Tử là quản lý nhà hàng, doanh nhân, chính trị gia, nghệ sĩ, quan hệ công chúng.

Những nghề Sư Tử nên tránh là những nghề khiến bạn không thể tỏa sáng.

Vật phẩm hộ mệnh

Sư Tử là những người yêu thích quyền lực, sự kiêu hãnh lớn nên những đồ vật có vẻ đẹp lấp lánh, hào nhoáng sẽ vô cùng phù hợp với họ. Kim cương, hồng ngọc, hồng ngọc sẽ là những viên đá mang lại may mắn và tài lộc cho Sư Tử. Có thể đeo làm trang sức để thu hút năng lượng tích cực của chòm sao này.

Phong thủy của cung Sư Tử

Leos mạnh mẽ, kiên cường, nhưng cũng tình cảm. Ngôi nhà của cung hoàng đạo này nên có màu sắc tươi sáng để có thể mang lại nguồn năng lượng lạc quan và khơi dậy những ý tưởng sáng tạo cho Sư Tử. Cung hoàng đạo này cũng thích những ngôi nhà được trang hoàng lộng lẫy, gọn gàng và thể hiện được cá tính riêng của mình. Cửa chính và cửa sổ nên xây theo hướng Bắc Tây Bắc hoặc Tây Tây Nam sẽ giúp Sư Tử đón được nhiều may mắn và tài lộc.

Người sinh tháng 8 có điềm báo gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Tính cách, tình yêu, sự nghiệp người sinh tháng 8 – Xử Nữ

Tìm hiểu cung Xử Nữ

Trong 12 cung Hoàng đạo, Xử Nữ là cung khó phân tích và khó hiểu nhất. Xử Nữ hay còn gọi là Thất Nữ, tên tiếng anh là Virgo, là những người sinh từ ngày 23 tháng 8 đến ngày 22 tháng 9. Vị thần hộ mệnh của cung Xử Nữ là nữ thần Demeter, biểu tượng của trinh nữ.

Xử Nữ là người không ổn định và hay thay đổi, bên cạnh đó cung hoàng đạo này còn có những ưu điểm như sự tận tâm và giao tiếp tốt, có trách nhiệm trong công việc, giàu lòng nhân ái và cực kỳ hiếu động.

– Tên tiếng Anh: Xử Nữ

– Tên khác: Thất Nữ

– Từ: 23/08 đến 22/09

– Cung dấu:

– Biểu tượng cung hoàng đạo: Xử Nữ

– Yếu tố chính: đất

– Sao chủ: Sao Thủy

Người sinh tháng 8 có điềm báo gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Cung Xử Nữ hợp cung gì?

  • Xử Nữ và Kim Ngưu

Cả hai đều thuộc cung thổ nên dễ cảm nhận được sự tương đồng trong tính cách nên ít xảy ra tranh cãi. Vì vậy, cặp đôi này có thể có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và viên mãn.

  • Xử Nữ và Thiên Bình

Tính cách của hai cung hoàng đạo này rất khác nhau nhưng lại như hai cục nam châm trái dấu hút nhau. Xử Nữ và Thiên Bình dễ dàng có ấn tượng trong lần đầu gặp mặt. Tuy nhiên, cả hai cũng phải học cách kiềm chế cảm xúc để dung hòa thì mối quan hệ này mới có nhiều khả năng tiến triển.

  • Xử Nữ và Bọ Cạp

Tuy có nhiều điểm trái ngược nhưng Xử Nữ và Hổ Cáp lại sở hữu sức hút mãnh liệt khiến họ không thể nào quên ngay từ lần gặp đầu tiên. Nếu biết cách kiềm chế, đồng thời học cách lắng nghe nhau hơn thì chắc chắn sẽ là một cặp đôi hoàn hảo.

Xử Nữ hợp với màu gì?

Ngôi sao chủ quản của Xử Nữ là sao Thủy kết hợp với nguyên tố Đất, mang đến màu sắc may mắn cho cung hoàng đạo này là xanh lam, xanh lam và đen tuyền. Bởi ai cũng biết rằng khi Thủy gặp Thổ sẽ khiến mùa màng sinh sôi, phát triển.

Bên cạnh đó, Xử Nữ cũng nên sử dụng những màu may mắn thuộc tính Thổ như nâu, vàng, cam của đất để mang lại nhiều may mắn.

Người sinh tháng 8 có điềm báo gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Tính cách

Xử Nữ là người rất tỉ mỉ và cẩn thận, họ hay phàn nàn về những vấn đề dù là rất nhỏ. Họ sẽ bày tỏ sự không hài lòng nếu mục tiêu không đạt được. Trong công việc, họ luôn đòi hỏi sự hoàn hảo và chi tiết trong mọi việc.

Đây là những người sống theo các quy tắc và tiêu chuẩn xã hội. Họ khao khát thể hiện mình trong mọi lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo và thông minh. Đây là những mục tiêu và chân lý mà họ muốn theo đuổi cả đời.

Họ rất coi trọng ngoại hình, vẻ đẹp thuần khiết và hoàn hảo là điều họ muốn đạt được. Xử Nữ thường cố gắng hoàn thiện vẻ đẹp hình thể của mình bằng cách tập thể dục, ăn kiêng, v.v. Mỗi lần ra ngoài gặp gỡ ai đó, cô đều cẩn thận chọn cho mình bộ trang phục phù hợp và đẹp nhất.

Xử Nữ luôn theo đuổi một cuộc sống hoàn hảo. Nhưng dù cố gắng đến đâu, họ cũng sẽ không làm được, bởi bản chất của cuộc sống này vốn dĩ không hoàn hảo. Vì vậy, nếu có lời chỉ trích dành cho Xử Nữ, điều đó sẽ khiến họ tức giận và ghim chặt vào lòng.

Xử Nữ là người khá ngăn nắp và gọn gàng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi đến thăm ngôi nhà của họ, mỗi đồ vật đều được cất giữ đúng vị trí của nó. Họ lau chùi thường xuyên, sạch sẽ và không để bụi đọng lại quá lâu.

Tình duyên

Đối với Xử Nữ, tình yêu không phải phép thử, họ luôn xác định rõ ràng đâu là mối quan hệ lâu dài và nhất thời. Với chuyện tình cảm, họ luôn thận trọng trước khi bước vào một mối quan hệ. Sự tỉ mỉ này cũng thể hiện trong công việc và cuộc sống hàng ngày của Xử Nữ, họ thích dành thời gian để đảm bảo rằng mọi thứ đều hoàn hảo hơn là bản thân họ. Trong ngày lễ mừng độc thân, Xử Nữ nên dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân để cảm thấy được nạp lại năng lượng và có tâm trạng thích hợp để chào đón những mối quan hệ mới.

Sự nghiệp

Đặc điểm của cung Xử Nữ là chăm chỉ, tỉ mỉ, phân tích tốt nhưng lại quá kén chọn. Họ thích đẩy giới hạn của họ.

Nghề nghiệp phù hợp: Nhà thiết kế đồ họa, kế toán, biên tập viên, kỹ thuật viên, người bán hoa/làm vườn/nhà nghiên cứu.

Nghề nghiệp nên tránh: Làm việc với nhiều người. Bởi vì lời đề nghị này không tẻ nhạt và cầu toàn.

Vật phẩm hộ mệnh

Những màu phù hợp với Xử Nữ là xanh lam, nâu, cam,… Ngoài ra, những đồ vật có chất liệu lung linh cũng rất phù hợp với người Xử Nữ.

  • Ngọc Bích Xanh Sapphire: Là loại đá giúp mang lại trí tuệ thông thái, minh mẫn và dễ dàng khai thông trí tuệ tâm linh cho người sở hữu. Viên đá này cũng giúp Xử Nữ giảm lo lắng và mất tập trung. Màu xanh tự nhiên làm tăng sự sinh động, vui sống và chào đón những nguồn năng lượng mới tích cực.

  • Ngọc bích: Là loại đá mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho người sở hữu. Với khả năng chữa bệnh tuyệt vời, ngọc bích mang lại sự cân bằng cảm xúc. Viên đá này sẽ rất hữu ích đối với những Xử Nữ luôn bận rộn và căng thẳng trong học tập và công việc.

  • Đá quý bổ sung: Carnelian, Jade, Moss Agate.

Phong thủy nhà ở cung Xử Nữ

Xử Nữ là những người có niềm tin mạnh mẽ, chủ động, độc lập, nhưng cũng nhạy cảm và hay lo lắng. Chòm sao này sẽ thích hợp ở những nơi yên tĩnh, nhẹ nhàng và không ồn ào, nếu có điều kiện bạn có thể xây dựng một khu vườn rộng rãi, đi dạo quanh nhà sẽ giúp Xử Nữ luôn cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Phong cách thiết kế của ngôi nhà nên thanh lịch và tối giản. Cửa nhà nên xây theo hướng Tây – Tây Bắc hoặc Nam – Tây Nam sẽ mang lại nhiều sức khỏe, tài lộc và may mắn cho Xử Nữ.

Người sinh tháng 8 có điềm báo gì? Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp thắc mắc tháng 8 là tháng mấy của bạn đọc. Trên thực tế, học thuyết về chiêm tinh học và cung hoàng đạo không hoàn toàn chính xác. Vì vậy, những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, giúp chúng ta có thêm niềm tin để sống xứng đáng với số phận của mình, để theo đuổi một tương lai tươi sáng.

Bài viết liên quan