Futsal Là Gì? Tìm Hiểu Các Vị Trí Trong Bóng Đá Futsal

Futsal là gì? Futsal là môn thể thao thường được gọi là bóng đá trong nhà hay bóng đá sân nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu thêm về môn thể thao này qua bài viết dưới đây.

Futsal là gì?

Cập nhật tin tức từ one88 cho biết, Futsal là môn thể thao trong nhà, có lối chơi tương tự như bóng đá nhưng được thi đấu trên sân nhỏ hơn nhiều. Người chơi môn thể thao này cần phải được xử lý một cách nhẹ nhàng và chính xác. Chính điều này đã giúp lối chơi của Futsal trở nên rực lửa hơn rất nhiều so với bóng đá.

Futsal có nguồn gốc từ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, không khó để bắt gặp người ta chơi Futsal trên những con đường vắng hay trên sân tập. Môn thể thao này phù hợp với mọi lứa tuổi nên rất nhiều ngôi sao bóng đá trẻ đã ra đời.

Mỗi trận Futsal sẽ cho phép tối đa 10 thành viên thi đấu, chia đều cho 2 đội. Nhiệm vụ của mỗi cầu thủ sẽ khác nhau tùy theo vị trí thi đấu, tuy nhiên nếu muốn giành chiến thắng chung cuộc thì phải đưa bóng vào khung thành đối phương nhiều lần hơn đối thủ cho đến hết thời gian trận đấu.

Các vị trí trong bóng đá Futsal

Thủ môn

Đây không phải là quan điểm xa lạ với tất cả mọi người, kể cả những người chưa biết gì về bóng đá. Họ là những người chiếm tới 50% sức mạnh của cả đội.

Trong vòng cấm của mình, thủ môn được tự do sử dụng mọi bộ phận trên cơ thể để cản phá và ngăn cản đối phương ghi bàn. Thủ môn là người có thể nhìn thấy toàn bộ sân và có thể ném biên để bắt đầu các đợt tấn công và phản công. Trong Futsal, các cầu thủ ở vị trí thủ môn thường cực kỳ nhanh nhẹn và có phản xạ rất cao.

Hậu vệ thòng

Với vị trí phía trên thủ môn, họ đảm nhiệm vai trò phòng ngự sân nhà và là hàng rào vững chắc. Cầu thủ của đội bạn muốn rê bóng về phía thủ môn hoặc ghi bàn phải vượt qua chướng ngại vật này. Đây cũng là vị trí có thể bao quát toàn sân để nắm rõ tình hình trận đấu nên vị trí này thường được các đội trưởng đảm nhiệm để có thể điều chỉnh đội hình kịp thời và nghĩ ra chiến thuật hợp lý.

Các hậu vệ phòng ngự thường cao lớn, có thể áp sát nhanh đối thủ, tranh bóng tốt và chạy nhanh để theo kịp đối thủ. Quan trọng nhất là họ phải phối hợp tốt với đồng đội để ngăn chặn thành công đợt tấn công của đối phương, họ phải chuyền bóng trước cho đồng đội ngay lập tức.

Ngoài nhiệm vụ phòng thủ, hậu vệ có quyền dâng cao tham gia tấn công bằng cách bất ngờ tăng tốc vào phần sân đối phương, lợi dụng lúc đối thủ đang bất ngờ để chủ động, tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Tiền vệ cánh

Được hiểu là một cầu thủ chạy cánh trong đội hình, chiến thuật chính sẽ xoay quanh vị trí này. Khi sử dụng bóng chủ yếu phải đi qua chân Ala.

Đây là vị trí chiến thuật đặc biệt quan trọng trong Futsal. Vị trí này được xem là “xương sống” kết nối Pivo và Fixo nếu không có vị trí này thì chiến lược của đội chắc chắn sẽ không thực hiện được, và nếu vị trí này chơi tốt thì Pivo và Fixo sẽ được hỗ trợ đắc lực.

Cầu thủ đảm nhiệm vị trí Ala là một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất cao, tốc độ, sự khéo léo và phải có thể lực dồi dào vì phải hỗ trợ Pivo tấn công và hỗ trợ phòng thủ Fixo trong quá trình tấn công. Khả năng tranh chấp tốt cũng giúp đội giành được lợi thế.

Tiền đạo

Theo one88 vin, đây là vị trí cao nhất trong đội, và nhiệm vụ chính của anh là ghi bàn, họ luôn là đối tượng được đối thủ đặc biệt chú ý. Tuy nhiên, họ cũng thu hút các hậu vệ đối phương hoặc gây rối cho đội đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bàn.

Ngoài ra, các cầu thủ ở vị trí này còn có thể lùi sâu vào sân nhà để tham gia phòng ngự. Nhiều ý kiến cho rằng, vị trí này không cần chạy nhiều vì phải luôn có mặt trong khu vực cấm bên phần sân đối phương. Điều này không đúng vì mỗi đội chỉ có 5 người trên sân nên các cầu thủ phải di chuyển liên tục. để hỗ trợ lẫn nhau.

Pivo cũng rất dễ nhận ra khi liên tục quay lưng về phía khung thành đối phương. Người chơi ở vị trí Pivo phải cao to khỏe mạnh, có sức mạnh để không bị đối thủ lấn át, xử lý bóng khéo léo, kỹ thuật tốt và quan trọng nhất là phải có khả năng sút cực kỳ chính xác.

Trong bài viết trên chúng tôi đã giải đáp mọi thắc mắc của bạn về Futsal là gì? Hy vọng những thông tin chúng tôi đề cập ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về môn thể thao này.

Bài viết liên quan