Tổng Hợp Các Mẫu Nhà Ống 1 Tầng Đẹp Nhất Hiện Nay

Thiết kế nhà ống 1 tầng đẹp ngày càng trở nên phổ biến trong các gia đình Việt. Không chỉ xuất hiện nhiều tại các thành phố lớn mà hiện nay nhà ống 1 tầng còn được các gia đình ở nông thôn lựa chọn thiết kế làm chốn “đi về”. Khác với lối kiến trúc truyền thống xưa cũ, nhà ống 1 tầng hiện nay mang hơi thở hiện đại khi thiết kế không gian thoáng đãng, mang phong cách mới lạ, ấn tượng. Trong bài viết này, chúng tôi tổng hợp hơn 99 mẫu nhà ống 1 tầng đẹp hiện đại xu hướng xây dựng mới giúp bạn tìm thêm ý tưởng xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình.

Nhà ống là gì? Ưu điểm và nhược điểm của nhà ống

Nhà ống là mẫu nhà được thiết kế và xây dựng trên lô đất có chiều rộng (mặt tiền) nhỏ hơn chiều dài (chiều sâu) của ngôi nhà. Nói cách khác, diện tích đất phù hợp để xây nhà ống nói chung là hình chữ nhật, mẫu nhà ống là hình chữ nhật.

Với mật độ dân số dày đặc, diện tích đất xây dựng ngày càng hạn hẹp nên mẫu nhà ống được ưa chuộng hiện nay.

√ Ưu điểm của nhà ống:

➜  Thiết kế của nhà hình ống khá đơn giản, không quá cầu kỳ và phức tạp nên thường được xây dựng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian trên diện tích không quá rộng và thường có diện tích sàn là 80m2. Việc xây dựng nhà ống giúp chủ đầu tư nhanh chóng đưa công trình vào khai thác phục vụ nhu cầu ở thực.

➜  Đặc điểm của nhà ống khi xây dựng thường thua kém nhiều so với biệt thự hay nhà chữ L nên có thể phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế trung bình khá, không dư dả về tài chính cũng có thể xây nhà để ở. nhu cầu.

➜  Với diện tích xây dựng không quá lớn thì nhà ống là gì? Giúp mọi gia đình cũng như chủ đầu tư lựa chọn được mẫu nhà phù hợp theo nhu cầu thực tế theo điều kiện xây dựng trên diện tích xây dựng thực tế.

√ Hạn chế của nhà ống:

➜  Thiết kế nhà hình ống sẽ không có cửa sổ bên. Vì các mẫu ống thường nằm sát nhau trên một đường. Việc không có ô thoáng với các cửa sổ bên hông sẽ khiến ngôi nhà bị hạn chế, giảm sự thông thoáng cho ngôi nhà.

➜  Trước khi xây dựng chúng ta phải hiểu rằng nhà ống là loại nhà có chiều ngang rất hẹp nên lối đi cho mỗi công trình thường khá hẹp.

➜  Diện tích nhà ống đòi hỏi mỗi gia đình phải xây cao tầng để có đủ không gian sử dụng cho các thành viên trong gia đình, tuy nhiên xây nhà quá cao sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển giữa các tầng, nhất là đối với người già và trẻ em.

➜  Căn cứ vào tình hình thực tế, diện tích đất sử dụng của mỗi gia đình hiện nay khá hạn hẹp nên lựa chọn xây nhà hình ống là lựa chọn lý tưởng nhất. Khi đã hình dung được nhà ống là gì? Và những ưu nhược điểm của nhà ống, bạn có thể dễ dàng lựa chọn mẫu thiết kế nhà ống đẹp phù hợp với nhu cầu sử dụng cho mình.

Các khu vực sinh hoạt chung ngôi nhà ống 1 tầng

Chia theo mái có 4 loại:

  • nhà ống mái bằng

  • Nhà mái tôn

  • Nhà Ống Mái Thái

  • Nhà có mái dốc

Diện tích đất được phân chia như sau:

  • Nhà ống 1 tầng diện tích 5m

  • Nhà ống 1 tầng diện tích 6m

  • Nhà ống 1 tầng diện tích 7m

  • Nhà ống 1 tầng diện tích 4x14m

  • Nhà ống 1 tầng diện tích 4x16m

  • Nhà ống 1 tầng diện tích 4x18m

  • Nhà ống 1 tầng diện tích 4x20m

Tiêu chuẩn thiết kế nhà ống 1 tầng hiện nay

➜ Với diện tích hạn chế, để đảm bảo không gian thoải mái nhất cho gia đình thì yếu tố thiết kế nội thất cũng vô cùng quan trọng. Thông thường, bản vẽ thiết kế nhà ống 1 tầng sẽ bao gồm các không gian cơ bản như: phòng khách, bếp ăn, nhà tắm kết hợp vệ sinh và một vài phòng ngủ.

➜ Mẫu nhà được ưa chuộng nhất hiện nay là mẫu nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng và diện tích đất sở hữu mà gia đình lựa chọn phương án xây dựng sao cho phù hợp nhất.

➜ Đối với tầm nhìn khi xây dựng nhà ống 1 tầng cũng cần lưu ý để đảm bảo ngôi nhà được xây dựng tuân thủ các tiêu chuẩn về lộ giới xây dựng cũng như chỉ giới đường đỏ.

➜ Thiết kế của mẫu mặt tiền này phải đảm bảo mang đến một không gian đủ ánh sáng, đón được gió tự nhiên. Đồng thời, kiến trúc công trình phải phù hợp, tạo nên sự thống nhất giữa mái nhà và ngôi nhà.

➜ Đối với màu sắc của ngôi nhà. Không nên quá lạm dụng màu sắc tạo nên sự rối mắt, khó coi mà nên ưu tiên chọn những gam màu tối giản, nhẹ nhàng thể hiện sự trang nhã, sang trọng.

➜ Ngoài ra, một tiêu chí quan trọng nữa mà mọi người cần lưu ý, đó là khi tiến hành xây dựng nhà ở cần phải được sự đồng ý, chấp thuận, ký xác nhận của cấp trên về diện tích quy hoạch.

Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng đẹp

Hiện nay, ở Việt Nam các công trình thiết kế nhà ống 1 tầng ngày càng xuất hiện nhiều ở khắp các vùng nông thôn cũng như thành thị. Dưới đây là tổng hợp những mẫu nhà ống 1 tầng đẹp đa dạng về chủng loại, kiểu dáng và giá cả để khách hàng lựa chọn. Xu hướng tối giản và đơn giản được nhiều gia đình trẻ yêu thích và duy trì.

Mẫu nhà ống 1 tầng hiện đại

Mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng cho phép tăng diện tích sử dụng của ngôi nhà. Chiều cao hợp lý của gác lửng là khoảng 2,2m đến 2,5m. Với chất liệu gỗ, kính trong suốt,… trang trí cầu thang và hành lang xung quanh tầng áp mái không gây cảm giác chật chội, tù túng. Ngược lại, giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi và đẹp mắt khi được thiết kế theo phong cách này.

Cách bố trí nội thất nhà ống 1 tầng có gác lửng như thế nào? Khu vực gầm cầu thang được tận dụng để chứa đồ gọn gàng, tiết kiệm diện tích tối đa, đặc biệt lối đi được trang trí bằng những bức tranh đẹp mắt giúp nhà ống diện tích nhỏ trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái thái đẹp

Nhiều người khi xây nhà ống 1 tầng giá rẻ thường lựa chọn phong cách mái thái, bởi kiểu thiết kế này vừa sang trọng vừa tiện nghi. Nhà mái thái luôn được lựa chọn là mẫu nhà ống 1 tầng đẹp giá rẻ bởi nó có thể biến hóa để phù hợp với mọi diện tích.

Nhà mái thái là kiểu nhà có thiết kế khác lạ và độc đáo. Kết cấu mái thái chữ A giúp tạo điểm nhấn khi phần mái được làm nổi bật trên ngoại thất ngôi nhà. Tạo sự cân đối, hài hòa và tính thẩm mỹ vượt trội so với nhiều thiết kế khác.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái dốc giá rẻ

Nhà mái dốc luôn được coi là mẫu nhà ống đơn giản mà đẹp bởi thiết kế cách tân hiện đại với phần mái dốc lạ mắt. So với nhiều thiết kế nhà khác, nhà mái dốc 1 tầng cũng rất được ưa chuộng bởi sở hữu lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Ngày nay, các gia đình trẻ đặc biệt ưu tiên đầu tư cho xây dựng. Bởi nhà ống mái xéo mang đến cảm giác mới năng động, thoáng đãng khó tìm thấy ở bất kỳ mẫu nhà nào khác.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng hiện đại

Khác với những mẫu nhà truyền thống, hiện nay nhiều gia đình tại Việt Nam lựa chọn thiết kế nhà ống 1 tầng mái bằng vừa hiện đại vừa thoáng mát lại tiết kiệm chi phí. Với màu sắc nhẹ nhàng trang nhã cùng những họa tiết trang trí đơn giản, điểm xuyết những hoa văn ngọt ngào, thiết kế này càng trở nên thu hút, khiến bao người mê mẩn.

Mẫu nhà ống 1 tầng hình chữ L

Nhà ống 1 tầng hình chữ L là những ngôi nhà được thiết kế như một chữ L thực thụ. Những kiểu nhà này thường thấy ở ngoại thành hoặc nông thôn – những nơi có diện tích đất rộng. Phần đuôi nhô ra thường sẽ là phòng khách, nơi gia chủ tiếp khách, bạn bè đến thăm nhà.

Mẫu nhà ống 1 lầu 1 lững

Mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum này có thiết kế đường nét đơn giản vừa tiết kiệm diện tích vừa tiết kiệm chi phí vốn. Ưu điểm của nhà ống 1 trệt 1 lầu là có thể đón ánh sáng nên không gian thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên hơn. Tầng tum cũng được coi là điểm nhấn thiết kế, mang đến sự độc đáo, mới lạ. Tại đây, cửa kính sẽ được sử dụng để tạo không gian thoáng đãng, thiết kế mái dốc hiện đại, trẻ trung.

Mẫu nhà ống 1 tầng nông thôn đơn giản

Mẫu nhà ống 1 tầng ở nông thôn được thiết kế tương đối đơn giản nhưng rất tinh tế và sang trọng. Và nó đang là xu hướng phổ biến trong giai đoạn hiện nay.

Điểm mạnh của những ngôi nhà ở nông thôn là diện tích đất rộng. Như vậy, chỉ cần một chút tính toán, bạn cũng có thể xây nhà ống 1 tầng rẻ tiền có sân vườn đầy đủ. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà đẹp bạn nên tham khảo thêm.

Dự Toán Chi Phí Thiết Kế Xây Dựng Mẫu Nhà Ống 1 Tầng Giá Rẻ

Mỗi bản vẽ thiết kế nhà ống 1 tầng sẽ có mức giá khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó cơ bản nhất là: diện tích đất, yêu cầu công năng, bố cục mặt tiền đơn giản hay phức tạp, vật liệu xây dựng sử dụng có chất lượng cao hay bình dân. Thiết kế kiến trúc nhà ống 1 tầng càng phức tạp, yêu cầu càng nhiều thì người lên bản vẽ và đơn vị thi công cũng phải mất nhiều thời gian hơn để thực hiện và do đó chi phí xây dựng ngôi nhà cũng sẽ cao hơn so với nhà đơn lẻ. người mẫu.

Nhìn vào những mẫu nhà ống 1 tầng hiện nay có thể thấy chi phí hoàn thiện phần thô trung bình sẽ dao động từ 2.900.000 VNĐ/m2 đến 3.300.000 VNĐ/m2. Riêng lô xây thô hoàn thiện nhà sẽ dao động từ khoảng 4.800.000đ/m2 đến 5.400.000đ/m2.

Để có thể xây nhà ống 1 tầng giá rẻ mà vẫn đảm bảo không gian hiện đại, tiện nghi, bạn cần lưu ý một số mẹo sau:

➜ Lập một kế hoạch chính xác trước khi bạn bắt đầu xây dựng dự án. Cụ thể, cần tính toán hợp lý về thời gian thi công, bố cục, phương án thi công đảm bảo chính xác, rõ ràng về công năng.

➜ Bạn có thể tham khảo ý kiến của những người đi trước về nơi cung cấp vật liệu xây dựng hoặc tìm những cơ sở cung cấp dịch vụ chất lượng, giá rẻ.

➜ Để giảm chi phí, bạn cũng nên suy nghĩ kỹ lưỡng trong việc lựa chọn nhà thầu xây dựng. Quá trình lựa chọn phải tham khảo đánh giá của những người đã từng sử dụng dịch vụ, uy tín, năng lực chuyên môn và đánh giá của đơn vị qua từng dự án… để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất.

➜ Hãy nhớ tìm hiểu kỹ hợp đồng trước khi đặt bút ký để đảm bảo quyền lợi của gia đình cũng như đảm bảo bàn giao công trình đạt chất lượng tốt nhất.

Với những gia đình đang có ý định lựa chọn thiết kế nhà ống 1 tầng để xây dựng ngôi nhà của mình thì trên đây sẽ là những thông tin hữu ích mà bạn cần nắm bắt, bỏ túi để bắt đầu. Rút kinh nghiệm và đưa ra quyết định cuối cùng. Chúc bạn lựa chọn được mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng ưng ý, hoàn hảo và tiện nghi nhất.

Bài viết liên quan