Top +10 Những Tài Năng Đáng Tiếc Nhất Bóng Đá Việt Nam

Bóng đá Việt Nam luôn sản sinh ra những cầu thủ tài năng. Có những người may mắn và nhờ nỗ lực của bản thân đã không ngừng phát triển; mang lại vinh quang cho Tổ quốc nhưng cũng có những cái tên vô cùng tài năng nhưng vì lý do nào đó cũng không thể cống hiến và phát huy hết khả năng của mình. Hãy cùng xoilac điểm lại những tài năng đáng tiếc nhất bóng đá Việt Nam.

Lê Quốc Vượng

Quốc Vương sinh năm 1983, lớn lên tại trung tâm đào tạo Sông Lam Nghệ An; Cùng thời với Huy Hoàng; Dương Hồng Sơn, Văn Quyến; và Công Vinh. Quốc Vương chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Sông Lam Nghệ An và đội tuyển U23 Việt Nam. Trong dàn cầu thủ cùng thời, Quyến và Vương có lẽ là đáng chú ý nhất. Nếu Văn Quyến là một tay săn bàn thực thụ ở tuyến trên thì Quốc Vương là nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ.

Khám phá top 10 cầu thủ tài năng kém may mắn nhất bóng đá Việt Nam

Việc sớm trở thành ngôi sao lớn đã tác động tới cầu thủ Nghệ An. Vương còn được biết đến là một trong những tay chơi hàng đầu; và vẫn được coi là “cao cấp”. Tại SEA Games 23, Vương dẫn đầu vòng dàn xếp tỷ số; và được coi là bộ não của sự kết nối. Cũng như Văn Quyến, sau khi mãn hạn tù; Quốc Vương cũng không thể phát huy được tài năng của mình trên sân đấu.

Nguyễn Thành Long Giang

Nói đến Long Giang là nói đến những tiếc nuối của U23 Việt Nam tại SEA Games 25; Ở SEA Games, chúng ta chưa bao giờ tiến gần đến huy chương vàng như vậy. Có thể nói trong hơn 10 năm qua; Long Giang là cầu thủ nổi tiếng nhất do bóng đá Tiền Giang đào tạo ra. Có thân hình lý tưởng; khả năng đánh giá điểm rơi; đọc tình huống xuất sắc; và điểm mạnh của nó nằm ở những pha tắc bóng cực kỳ chính xác dưới chân đối phương; Long Giang có sự xuất hiện của một tiền vệ người Ý hào hoa.

Khám phá top 10 cầu thủ tài năng kém may mắn nhất bóng đá Việt Nam

Ngoài ra, anh ấy có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự; hoặc di chuyển đến rìa phòng thủ nhờ khả năng thuận cả hai tay của nó. Nguyễn Thanh Long Giang là tiền vệ U23 số một của Việt Nam tại SEA Games 25 và 27. Lúc 23 tuổi; Anh từng được xếp là cầu thủ chủ lực của đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2014. Long Giang cũng giành danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam” 2 năm liên tiếp vào các năm 2006 và 2007.

Ngày 19/7/2014, anh cùng 5 cầu thủ khác của đội Đồng Nai bị bắt tạm giam vì tham gia ấn định tỷ số trận thua 3-5 của Đồng Nai trước Quảng Ninh ở vòng 21 V-League 2014. Ngay sau đó, VFF và AFC đã được phát hành. Công bố dứt điểm lệnh cấm các cầu thủ này tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức; và do AFC tổ chức.

Cầu thủ Phan Thanh Bình

Phan Thanh Bình sinh năm 1986 và lớn lên ở Câu lạc bộ bóng đá Đồng Tháp. Thanh Bình sớm bộc lộ tài năng khi giành danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” giải vô địch bóng đá quốc gia năm 2003 khi mới 17 tuổi. Trong giai đoạn 2003-2008; Thanh Bình luôn là tiền đạo chủ lực của CLB Đồng Tháp; và tiền đạo chủ lực của đội tuyển Việt Nam. Thanh Bình có lối chơi khá đa dạng; chiến đấu trên không; và khả năng chọn địa điểm đều tốt.

Khám phá top 10 cầu thủ tài năng kém may mắn nhất bóng đá Việt Nam

Có lẽ thành công đến quá sớm, tạo nên áp lực; và những vấn đề ngoài sân cỏ trở thành trở ngại khiến phong độ của Thanh Bình sa sút. Ở tuổi 27, thời kỳ đỉnh cao của một cầu thủ, anh dường như đã biến mất hoàn toàn khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam. Đến lúc này chắc hẳn nhiều người đã mất trí nhớ về anh; về một tiền đạo hiệu quả mà bóng đá Việt Nam từng sở hữu.

Phạm Văn Quyến

Theo như thông tin từ những người theo dõi tin bóng đá Việt Nam chia sẻ thì Cho đến thời điểm hiện tại, Văn Quyến có lẽ vẫn được coi là thần đồng xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Được biết đến là một cậu bé 16 tuổi; Khi đó, Văn Quyến góp công lớn giúp U16 Việt Nam giành vị trí thứ 4 châu Á. Có lẽ phải rất lâu nữa bóng đá Việt Nam mới sản sinh được một cầu thủ tấn công hoàn thiện như Văn Quyến. Ở Quyến hội tụ đủ các yếu tố: tốc độ, kỹ thuật và khả năng rê bóng khéo léo; Và những cú sút xa uy lực, đặc trưng là những cú cứa lòng bằng chân phải đã tạo nên dấu ấn khiến mọi đối thủ đều phải ngưỡng mộ.

Văn Quyến để lại ấn tượng mạnh ở SEA Games 22 và 23 với đội tuyển U23 Việt Nam khi thi đấu cực kỳ bùng nổ; liên tục ghi những bàn thắng quan trọng; và là người lãnh đạo; Người dẫn đầu dẫn dắt cuộc tấn công của đội tuyển Việt Nam.

Nhưng rồi cú lội ngược dòng tàn nhẫn của SEA Games 23 khi cô dính vào bản án tiêu cực khiến Quyến bị cấm thi đấu sau đó; Dù đã trở lại sân cỏ nhưng anh vẫn chưa bao giờ lấy lại được hình ảnh một tay săn bàn nguy hiểm như xưa. Dù đã 10 năm trôi qua nhưng có lẽ đây vẫn là trường hợp để lại nhiều tiếc nuối nhất trong lòng người hâm mộ.

Trần Minh Chiến

Một trong những cầu thủ được mệnh danh là thần đồng của bóng đá Việt Nam chính là cựu tiền đạo Trần Minh Chiến. Năm 19 tuổi, anh cùng Câu lạc bộ Công an TP.HCM giành chức vô địch toàn quốc. Mùa này, Minh Chiến ghi 14 bàn, giành cú đúp danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu.

Nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi của chúng tôi; đến 21 tuổi; Minh Chiến trở thành tiền đạo số một của Việt Nam với bàn thắng để đời vào lưới Myanmar, giúp Việt Nam lọt vào chung kết SEA Games 18 năm 1995 tại Thái Lan. Trần Minh Chiến nổi tiếng với tài năng chuyền bóng móc; và “xe đạp lộn ngược”.

Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng khiến tiền đạo sinh năm 1974 không may phải rời sân ở tuổi 22. Chúng ta có thể nói rằng đó là điều đáng xấu hổ; và sự mất mát nặng nề của bóng đá Việt Nam lúc đó và sau này; Thế hệ vàng liên tục sa sút ở các giải đấu lớn; và chưa bao giờ vươn lên vị trí cao nhất Đông Nam Á.

Nguyễn Xuân Nam

Nguyễn Xuân Nam sinh năm 1994 và lớn lên tại Trung tâm Đào tạo T&T Hà Nội. Năm 2010, Xuân Nam cùng U16 Việt Nam vô địch giải U16 Đông Nam Á. Năm 2011, Xuân Nam cùng U19 Việt Nam giành ngôi Á quân U19 Đông Nam Á và cá nhân anh giành danh hiệu Vua phá lưới với 8 bàn thắng được ghi.

Năm 2012, Xuân Nam tiếp tục cùng U19 Việt Nam tham dự vòng loại U19 Đông Nam Á và U19 châu Á. Anh là cầu thủ cùng tuổi với Huy Toàn; Ngọc Hải; Duy Khánh; Được giới chuyên môn đánh giá cao về sự sáng suốt; sắc nét ở phần cuối.

Năm ngoái, Xuân Nam trở lại đội bóng mẹ Hà Nội T&T với quyết tâm giành suất ra sân ở đội bóng thủ đô. Dù phải cạnh tranh với nhiều tiền đạo hàng đầu như Sầm Sơn; Gonzalo hay Văn Quyết nhưng Xuân Nam vẫn thể hiện quyết tâm cao và khát khao cống hiến cho đội tuyển Việt Nam.

Nguyễn Lâm Tấn

Lâm Tấn là tuyển thủ cùng thời với Quốc Vương; Văn Quyến, Như Thuật, Hải Nam,… Lớn lên ở lò đào tạo trẻ Sông Lam Nghệ An, cùng với các đồng đội, Lâm Tấn đã giúp Sông Lam Nghệ An thống trị hầu hết các giải trẻ lúc bấy giờ. Năm 2000, Lâm Tấn cùng U16 Việt Nam lọt vào bán kết U16 châu Á.

Khám phá top 10 cầu thủ tài năng kém may mắn nhất bóng đá Việt Nam

Một năm sau, khi mới 17 tuổi, Lâm Tấn được đôn lên đội 1 Sông Lam Nghệ An. Rất nhanh chóng; Anh trở thành hậu vệ cánh xuất sắc của Nghệ An và thậm chí còn cạnh tranh suất đá chính với đàn anh Văn Sỹ Sơn.

Nhưng sau đó, những chấn thương liên miên buộc Lâm Tấn phải nghỉ thi đấu và dần mất phong độ. Năm 2007, Lâm Tấn bị rách dây chằng và phải nghỉ thi đấu 3 năm. Năm 2010, Lâm Tấn trở lại và được HLV Hữu Thắng, lúc này là HLV trưởng Sông Lam Nghệ An, chào đón nhưng trớ trêu thay; cùng năm đó; Anh tiếp tục bị thương và quyết định treo giày.

Phan Như Thuật

Nhóm cầu thủ từng đoạt hạng 4 U16 châu Á năm 2000 và tham dự SEA Games 22 có thể nói là những cầu thủ tài năng nhưng cũng có số phận khó khăn nhất. Như Thuật cũng là một trong những cái tên đến từ trung tâm đào tạo Sông Lam Nghệ An; Cùng lúc với Văn Quyến, Quốc Vương,…

Nhưng rồi sau những lời khen ngợi không ngớt của người hâm mộ; Như Thuật dần chậm lại và thụt lùi có phần so với các đồng đội cùng tuổi. Vẫn được các huấn luyện viên cho, tiền vệ sinh năm 1984 này không thể hiện được nhiều và phải tiến hóa dần dần để thi đấu cho nhiều CLB khác nhau.

Có lẽ Như Thuật là một trường hợp khá đặc biệt và cũng đáng tiếc khi anh là một cầu thủ có lối sống rất trật tự, kỷ luật; khỏe mạnh nhưng vấn đề không thể phát triển là do thể lực và thể lực.

Nguyễn Công Cường

Quán quân chương trình nghiên cứu “Hoàng tử bóng đá Việt Nam”; Nguyễn Công Cường vừa nhận được học bổng 1 năm của Học viện bóng đá Liverpool. Nhưng vì một số lý do nhất định mà ban tổ chức đưa ra, Công Cường chỉ hoàn thành 3 tháng tập luyện và phải trở về Việt Nam.

Khám phá top 10 cầu thủ tài năng kém may mắn nhất bóng đá Việt Nam

Không chịu dừng lại ở đó, Công Cường tiếp tục tập luyện và thi đấu ở các giải trẻ toàn quốc. Lại; Chấn thương nguy hiểm đã cướp đi một tài năng của bóng đá Việt Nam. Bị thương nặng; Cường đã phải rời xa thế giới bóng đá chuyên nghiệp mãi mãi.

Thái sung

Có lẽ không nhiều người biết Thái Sung là cầu thủt Đông Nam Á duy nhất góp mặt trong Top 10 tài năng trẻ xuất sắc nhất European Open 2010. cầu thủt đầu tiên của Việt Nam; và là người duy nhất cho đến nay gia nhập học viện bóng đá Aspire nổi tiếng của Qatar; Thái Sung nổi bật ở học viện nhờ phong cách chơi bóng đầy kỹ thuật; và tỏ ra hung hãn bất chấp bất lợi về thể chất với các đồng đội đến từ các quốc gia khác.

Năm 2010, Thái Sung cùng đội bóng học viện Aspire lọt vào chung kết giải trẻ châu Âu mở rộng sau khi trải qua các cơ sở đào tạo danh tiếng như MU; Barca hoặc AC Milan. Dù nhiều lần tham dự các giải U21 nhưng Thái Sung vẫn tiếp tục ngồi dự bị; và còn chuẩn bị nước uống cho đồng đội.

Thái Sung chia sẻ: “Bây giờ hãy cho tôi một cơ hội và tôi sẽ nắm bắt ngay. Đó có thể là bất kỳ đội nào ở V.League hay giải hạng Nhất. Tôi cần được chơi bóng. Tôi biết rõ khả năng của mình”.

Trên đây là những thông tin về những tài năng đáng tiếc nhất bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam không thiếu nhân tài nhưng những vấn đề trên sân đã ít nhiều ảnh hưởng; và làm suy giảm rất nhiều tài năng bóng đá Việt Nam. Đây là những hạn chế do chính người chơi đặt ra; CLB cũng như VFF phải thay đổi nếu không muốn tiếp tục lãng phí nhân tài như thế này.

Bài viết liên quan